Kon Tum: Khởi tổ vụ phá rừng tại huyện Kon PLông

Thứ năm, 13/12/2018 14:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 13/12, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo về vụ chặt phá rừng tại tiểu khu 500, 501 thuộc địa bàn xã Hiếu, huyện Kon PLông.

Báo Công luận
UBND tỉnh  Kon Tum thông tin về vụ phá rừng tại huyện Kon PLông

Sau khi báo chí thông tin về việc phát hiện một vụ phá rừng quy mô lớn, có tổ chức tại huyện Kon PLông đã khiến dư luận bức xúc.

Qua kiểm tra, UBND tỉnh Kon Tum thông báo đã phát hiện tổng số có 14 gốc cây bị chặt hạ với khối lượng hơn 12,178 mét khối gỗ, chủng loại Thông nàng, Hồng tùng, Sữa và một số cây gỗ tạp (gỗ thông thường thuộc nhóm 3,4,7). Ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum cho biết, đây là vụ việc khai thác nhỏ lẻ, thủ công, thiết bị thô sơ. Gỗ quý hiếm vùng này rất ít, chủ yếu nhóm 3 trở đi.

Cũng theo ông Hải, để xảy ra vụ việc này là do cán bộ địa bàn thiếu tinh thần trách nhiệm, còn có hay không việc tiếp tay của các cán bộ thì chúng tôi đang chờ kết quản của cơ quan điều tra. Không có chuyện gỗ khai thác theo hồ sơ thanh lý.

Liên quan đến vụ việc, Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông đã ra Quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng. 

Được biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Kon PLông đã phát hiện 106 vụ vi phạm, gây thiệt hại hơn 11ha diện tích rừng, với hơn 208m3 gỗ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, quan điểm của tỉnh là không bao che, dung túng đối với bất kỳ hành động nào liên quan đến hành động xâm hại tài nguyên rừng,

Trong khi chờ chờ kết quả của cơ quan điều tra để đưa ra mức xử lý cụ thể, hiện UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm, UBND huyện Kon PLông và các ngành liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và đề xuất xử lý người đứng đầu khi để xảy ra vụ việc. 

Thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ, điều tra sớm có kết quả và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật bảo vệ và Phát triển rừng.

                                                                        Tuấn Anh – Khuất Đại Nam

Tin khác

Hà Nam: Tiếp nhận hơn 6.000 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân hồng 2024

Hà Nam: Tiếp nhận hơn 6.000 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân hồng 2024

(CLO) Toàn tỉnh Hà Nam đã tổ chức 16 buổi hiến máu tình nguyện, với gần 6.500 người đăng ký tham gia. Kết quả đã tiếp nhận 6.077 đơn vị máu.

Đời sống
Gia Lai: “Đá tặc” lộng hành trên đất của Ban quản lý rừng phòng hộ?

Gia Lai: “Đá tặc” lộng hành trên đất của Ban quản lý rừng phòng hộ?

(CLO) Từng khoảnh đất thuộc địa giới hành chính xã HBông, huyện Chư Sê (Gia Lai) bị các đối tượng đào, bới nham nhở để tìm những viên đá mồ côi, chẻ viên mang đi tiêu thụ. Đáng nói, hoạt động khai thác đá lậu vẫn diễn ra công khai trong quá trình lực lượng chức năng kiểm tra.

Đời sống
Dự báo thời tiết 19/3/2024: Hà Nội trời chuyển rét

Dự báo thời tiết 19/3/2024: Hà Nội trời chuyển rét

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 19/3/2024, Hà Nội đón không khí lạnh trời chuyển rét và có mưa, nhiệt độ giảm sâu, nhiệt độ thấp nhất dao động 18-19 độ.

Đời sống
Can Lộc (Hà Tĩnh): Cơi nới khuôn viên ngôi mộ, bịt luôn lối vào khu lăng mộ của hàng xóm

Can Lộc (Hà Tĩnh): Cơi nới khuôn viên ngôi mộ, bịt luôn lối vào khu lăng mộ của hàng xóm

(CLO) Dù lăng mộ của gia đình ông Dương Phúc Khoa (ở xã Thiên Lộc) được xây dựng từ năm 2013, có lối đi vào ổn định, nhưng năm 2019, gia đình ông Đặng Văn Lý cơi nới khuôn viên ngôi mộ cho con, đã bao chiếm luôn lối đi vào lăng mộ của gia đình ông Dương Phúc Khoa.

Đời sống
Ninh Bình: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ninh Bình: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

(CLO) Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay được tỉnh Ninh Bình tập trung tổ chức trong tháng 3 và kéo dài trong cả năm 2024 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn".

Đời sống