Nóng: Tử tù Lê Văn Thọ (Thọ sứt) bị bắt ở Hải Dương

Thứ bảy, 16/09/2017 19:50 PM - 0 Trả lời

Theo nguồn ti của Congluan.vn, liên quan đến vụ 2 tử tù trốn khỏi  trại giam T16 - Bộ Công an, cuối giờ chiều nay (16/9), đối tượng Lê Văn Thọ (Thọ sứt) đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hải Dương.

(CLO) Theo nguồn tin của Congluan.vn, liên quan đến vụ 2 tử tù trốn khỏi  trại giam T16 - Bộ Công an, cuối giờ chiều nay (16/9), đối tượng Lê Văn Thọ (Thọ sứt) đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hải Dương. >http://congluan.vn/hai-tu-tu-dac-biet-nguy-hiem-tron-khoi-trai-giam-t16-bo-cong-an-vot-qua-vong-gac-nhu-chon-khong-nguoi/183393
[caption id="attachment_183397" align="aligncenter" width="400"]Báo Công luận Tử tù Nguyễn Văn Thọ[/caption] Hiện, tử tủ đặc biệt  nguy hiểm  Lê  Văn Thọ đã bị di lý về lại trại giam T16 của Bộ Công an.  Lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt tử tù còn lại là Nguyễn Văn Tình. Trước đó, rạng sáng 11/9, hai tử tù là Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 37 tuổi, trú tại Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) bất ngờ trốn thoát khỏi phòng biệt giam của Trại giam T16 - Bộ Công an. Từ 16h chiều ngày 10/9, Tình và Thọ đã bắt đầu thực hiện kế hoạch bỏ trốn ly kỳ hơn phim hành động Mỹ, chúng xé chăn của tử tù ra từng mảnh bện lại thành dây để sử dụng cho kế hoạch đào thoát. Nhưng camera giám sát tại buồng giam đã không phát hiện ra hành động bất thường này của chúng. Theo quy định, các tử tù đều bị cùm chân. Nhưng hiện trường để lại cho thấy, cùm chân của Tình còn nguyên không biết Tình đã rút chân ra khỏi cùm kiểu gì, còn của Thọ bị phá tanh bành. Tiếp sau đó, chúng dùng thanh suốt ở cùm chân cậy 4 viên gạch của phòng giam, đủ để chui người ra bên ngoài. Trích xuất Camera An ninh sau đó cho thấy, sau khi chui được khỏi buồng giam, khoảng 3h sáng ngày 11/9, Tình và Thọ đã lẻn xuống nhà bếp lấy đi 1 xẻng, 1 thuổng, 1 búa chim. Từ khu D muốn ra các khu khác trong trại sẽ phải vượt qua 4 bức tường cao trên 3m, các đối tượng này đã mò ra đúng 1 vọng gác ở khu D không có người trực, trèo lên vọng gác này và nhảy xuống. Do vọng gác cao hơn tường nên hai đối tượng này dễ dàng vượt qua bức tường cao ngất ngưởng. Sau khi ra được khỏi khu D, muốn trốn thoát ra bên ngoài, Tình và Thọ sẽ phải vượt qua thử thách tiếp theo là bức tường ngăn trại giam với khu vực bên ngoài cao 4,6m gồm 4m tường và 60cm lưới thép gai quây trên tường. Và “may mắn” lại một lần nữa mỉm cười với chúng, không hiểu “trời xui đất khiến” thế nào chúng lại tìm thấy tiếp một vọng gác khác cũng không có người trực, để vượt qua bức tường cao kiên cố này, Tình và Thọ đã trèo lên vọng gác, dùng dây bện bằng chăn mà chúng chuẩn bị từ trước, buộc vào vọng gác và quăng mình ra bên ngoài. Tử tù Lê Văn Thọ từng bị tuyên án 20 năm tù do phạm tội giết người; 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt buộc bị cáo Lê Văn Thọ phải chấp hành chung cho cả 3 tội là tử hình. Sau khi hai tử tù trốn trại, cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn”, để điều tra, làm rõ vụ việc 2 tử tù trốn trại, xảy ra tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an. Cơ quan điều tra xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sỹ thuộc Trại Tạm giam T16, Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để 2 tử tù hết sức nguy hiểm trên bỏ trốn.

Ngô Kinh

     

Tin khác

Gen Z làm gì để giải nhiệt cuộc sống dịp nghỉ lễ?

Gen Z làm gì để giải nhiệt cuộc sống dịp nghỉ lễ?

(CLO) Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Đời sống
5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng khắp 3 miền

5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng khắp 3 miền

(CLO) Cơ quan khí tượng ghi nhận kiểu thời tiết nắng nóng và nắng nóng gay gắt phủ rộng khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, đây là dạng thời tiết hiếm có trong 10 năm qua.

Đời sống
Triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

(CLO) Tối 25/4, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Đời sống
Nam Định: Tăng cường phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm an toàn công trình thủy lợi năm 2024

Nam Định: Tăng cường phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm an toàn công trình thủy lợi năm 2024

(CLO) UBND tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phạm Đình Nghị chủ trì hội nghị.

Đời sống
Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

(CLO) Ngày 25/4/2024, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; Trưởng Công an TP Thanh Hóa; Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Đời sống