Thanh Hóa: Đang làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt trên sông Âm

Thứ năm, 23/02/2017 19:55 PM - 0 Trả lời

Hiện tượng cá chết hàng loạt trên sông Âm đoạn chảy qua xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) 2 ngày nay khiến người dân địa phương lo lắng.

(CLO) Hiện tượng cá chết hàng loạt trên sông Âm đoạn chảy qua xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) 2 ngày nay khiến người dân địa phương lo lắng.

Theo người dân sở tại cho biết, vào sáng ngày 22/2, hiện tượng cá chết trắng nổi trên sông bắt đầu xảy ra, chủ yếu là cá tự nhiên. Dòng sông Âm vốn trong xanh bỗng đổi màu đen đục, bốc mùi hôi thối.

Ngay sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền địa phương đã huy động cán bộ và người dân đang tập trung đi vớt cá chết để tiêu hủy. Chưa biết nguyên nhân xuất phát từ đâu và chưa thể thống kê số lượng cá chết nhưng theo ông Lê Hồng Lâm- Chủ tịch UBND xã Vân Am, hiện tượng cá chết nổi trắng sông Âm kéo dài khoảng 10km, bắt đầu từ sáng 22/2 và đa phần là cá tự nhiên. UBND xã cũng đã có báo cáo UBND huyện Ngọc Lặc về sư việc - ông Lân cho biết thêm.

Báo Công luận

[caption id="attachment_151273" align="alignnone" width="1134"]
Cá chết hàng loạt ở sông Âm[/caption]

Theo ông Phạm Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc: nhận được báo cáo của lãnh đạo xã Vân Am. UBND huyện đã cử cán bộ các phòng liên quan như: Tài nguyên Môi trường, Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Trạm Thú y…xuống hiện trường để kiểm tra, nắm bắt tình hình, đồng thời lấy mẫu nước sông để đưa đi kiểm tra. “UBND huyện cũng đã chỉ đạo xã Vân Am khuyến cáo bà con trong xã tuyệt đối không được vớt cá chết về làm thực phẩm hay cho gia súc, gia cầm ăn và không được sử dụng nguồn nước sông khi đang có hiện tượng cá chết”- ông Đạt nói.

[caption id="attachment_151271" align="aligncenter" width="1185"]Báo Công luận Biên bản xác minh hiện trường cá chết tại sông Âm, xã Vân Am giữa UBND xã Vân Am và Phòng TN&MT huyện Ngọc Lặc.[/caption]

Được biết, trong Biên bản xác minh hiện trường cá chết tại sông Âm, xã Vân Am giữa UBND xã Vân Am và Phòng TN&MT huyện Ngọc Lặc xác nhận: Trên sông số lượng cá chết hàng loạt với nhiều loại cá, chưa rõ nguyên nhân. Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ.

Đây không phải là lần đầu tiên trên sông Âm xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, trước đó vào tháng 7/2016 trên sông Âm đoạn chảy qua xã Giao An (huyện Lang Chánh), cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường. Nguyên nhân là do đơn vị sản xuất trong Cụm công nghiệp Bãi Bùi (huyện Lang Chánh) xảy ra sự cố nên nước thải đã chảy ra sông gây hiện tượng cá chết và ô nhiễm nguồn nước.

Thành Vinh - Tuyên Trần

Tin khác

PC Bắc Kạn: Nỗ lực giảm tổn thất điện năng

PC Bắc Kạn: Nỗ lực giảm tổn thất điện năng

(NB&CL) Những năm qua, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã tập trung nhiều giải pháp như đầu tư nâng cấp và cải tạo sữa chữa lưới điện, tính toán các chế độ vận hành lưới điện tối ưu, ứng dụng công nghệ thông tin đo đếm điện năng... với nỗ lực giảm tổn thất điện năng.

Đời sống
“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đến với ngư dân Thanh Hóa

“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đến với ngư dân Thanh Hóa

(CLO) Chiều 26/4, Báo Pháp Luật TP HCM phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”.

Đời sống
Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập

Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập

(CLO) Sáng 26/4, Đoàn bay 919 thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), tiền thân là Trung đoàn Không quân vận tải 919, đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm thành lập.

Đời sống
EVNGENCO1 nỗ lực vận hành các nhà máy điện đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống

EVNGENCO1 nỗ lực vận hành các nhà máy điện đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống

(NB&CL) Trong tháng 3/2024, phụ tải hệ thống điện tăng 10,96% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 2,14% so với kế hoạch năm 2024 của Bộ Công Thương. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện tăng, EVNGENCO1 đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công Thương và EVN triển khai các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2024, nỗ lực vận hành các nhà máy đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

Đời sống
Đầu tháng 5, miền Bắc có thể đón không khí lạnh, mưa rào, giông lốc

Đầu tháng 5, miền Bắc có thể đón không khí lạnh, mưa rào, giông lốc

(CLO) Chuyên gia khí tượng dự báo, từ những ngày đầu tháng 5, miền Bắc sẽ có khả năng xuất hiện mưa rào và giông trở lại, còn miền Nam gió tây nam cũng có xu hướng xuất hiện, gây mưa giông.

Đời sống