Thiệt hại bão số 10: "Báo cáo sai hay đúng cũng được cái gì đâu" (?!)

Thứ hai, 25/09/2017 09:56 AM - 0 Trả lời

Liên quan đến việc số liệu thống kê thiệt hại do bão của tỉnh Thanh Hóa giảm gần 300 tỉ đồng chỉ sau 3 ngày, lãnh đạo huyện Hoằng Hoá - nơi có con số thiệt hại lớn nhất, nói: "Báo cáo sai hay đúng thì cũng được cái gì đâu, có được thì được cho dân thôi".

(CLO) Liên quan đến việc số liệu thống kê thiệt hại do bão của tỉnh Thanh Hóa giảm gần 300 tỉ đồng chỉ sau 3 ngày, lãnh đạo huyện Hoằng Hoá - nơi có con số thiệt hại lớn nhất, nói: "Báo cáo sai hay đúng thì cũng được cái gì đâu, có được thì được cho dân thôi". [caption id="attachment_185030" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận
Báo cáo ban đầu về thiệt hại sau bão số 10 của huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa.[/caption] Trước đó, tại báo cáo ban đầu của UBND huyện Hoằng Hóa vào ngày 16/9, con số thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra là 897 tỉ đồng. Đến ngày 18/9, huyện này lại báo cáo thiệt hại với tổng số tiền lên tới hơn… 937 tỉ đồng. Nhưng đến ngày 21/9, con số thiệt hại của huyện Hoằng Hóa đã tụt xuống còn 640 tỉ đồng, thấp hơn 297 tỉ đồng so với báo cáo trước đó. Trước việc số liệu lên xuống bất thường, ông Nguyễn Đình Tuy, Phó chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, cho biết, báo cáo sai hay đúng thì cũng có được cái gì đâu, có được thì được cho dân thôi. "Sau khi kiểm tra lại con số thiệt hại có giảm là do nhiều đồng nuôi tôm khi các xã tổng hợp ngỡ là các đồng đang còn tôm, nhưng sau đó rà soát lại thì được biết nhiều đồng người dân đã thu hoạch trước bão"- ông Tuy nói. Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ rút kinh nghiệm và yêu cầu các đơn vị liên quan phải kiểm tra lại, báo cáo lại con số của UBND huyện Hoằng Hóa đã báo cáo. Trước đó, theo báo cáo nhanh số 136 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến 15 giờ ngày 16/9, do ảnh hưởng của bão số 10, địa phương này đã có 2 người chết. Ngoài ra, bão số 10 đã làm 357 ngôi nhà bị ngập nước, 48 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 1.858 ha lúa bị ngập, thiệt hại, 220 ha ngô bị gãy đổ, 742 ha rau màu bị thiệt hại, hơn 3.000 ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại… Ngoài ra, hơn 80 nghìn mét khối đê bao nuôi trồng thủy sản bị cuốn trôi; đê dưới cấp III bị sạt lở 320m; cống bị hư hỏng 3 cái… Đặc biệt, bờ biển tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương bị sóng biển đánh sạt sâu thêm vào đất liền 6 - 7 m, với chiều dài 5,2 km. Đường và kè Khu sinh thái Hải Tiến (Hoằng Hóa) bị sạt 12 km, sâu 20 - 30m. Hơn 1.000 cây xanh đô thị bị đổ gãy; 75 biển quảng cáo bị đổ; 38 thuyền mủng, bè mảng (<20CV) bị cuốn trôi… ước tính thiệt hại 1.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau đó, ông Đặng Tiến Dũng, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, cho biết số liệu 1000 tỉ đồng thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 10 chỉ là số liệu ước tính ban đầu. "Đây là số liệu báo cáo nhanh do dưới địa phương đưa lên rồi chúng tôi tập hợp lại để thông tin cho các cơ quan ban ngành được biết. Số liệu này chỉ là ước tính, chưa phải chính thức" - ông Dũng cho biết. Cho đến thời điểm ngày 24/9, tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có con số báo cáo chính thức về thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 10 gây ra.

Hoàng Lan

 

Tin khác

Gen Z làm gì để giải nhiệt cuộc sống dịp nghỉ lễ?

Gen Z làm gì để giải nhiệt cuộc sống dịp nghỉ lễ?

(CLO) Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Đời sống
5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng khắp 3 miền

5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng khắp 3 miền

(CLO) Cơ quan khí tượng ghi nhận kiểu thời tiết nắng nóng và nắng nóng gay gắt phủ rộng khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, đây là dạng thời tiết hiếm có trong 10 năm qua.

Đời sống
Triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

(CLO) Tối 25/4, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Đời sống
Nam Định: Tăng cường phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm an toàn công trình thủy lợi năm 2024

Nam Định: Tăng cường phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm an toàn công trình thủy lợi năm 2024

(CLO) UBND tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phạm Đình Nghị chủ trì hội nghị.

Đời sống
Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

(CLO) Ngày 25/4/2024, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; Trưởng Công an TP Thanh Hóa; Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Đời sống