Gia đình nghèo xứ Quảng tràn ngập niềm vui khi mùa xuân về

Thứ hai, 08/01/2018 15:36 PM - 0 Trả lời

(CLO) “Từ khi có cặp bò”- đó là cụm từ lặp đi lặp lại qua lời kể của một gia đình “từng” nghèo ở xứ Quảng. Đây là một cột mốc đã giúp gia đình này bước sang tương lai tươi sáng khi được Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh trao tặng món quà.

Gặp lại nhau trong cái se lạnh những ngày cuối năm nhưng Lục lạc vàng  và Trà thanh nhiệt Dr Thanh lại cảm nhận được rất rõ cái ấm áp, hồ hởi của gia đình. Đó là chuyến đi nhiều niềm vui, nguồn động viên của chúng tôi về với Quảng Nam tìm gặp lại gia đình anh Đoàn Thanh Vân, chị Võ Thị Danh ở thôn Thượng Vĩnh, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn. Ở đây chúng tôi chứng kiến được những thay đổi hết sức đáng mừng của gia đình anh chị từ sau lần nhận đôi bò giống.

Báo Công luậnCặp bò đã làm thay đổi cuộc sống của gia đình anh Vân rất nhiều

Nhìn lại tháng ngày cũ, đến cả anh chị không dám tin vào những chông gai mà vợ chồng mình đã cùng vượt qua. Ngày ấy, cả gia đình chỉ biết trông cậy vào vỏn vẹn hai sào ruộng. Khi trồng lúa, lúc trồng hoa, quần quật đêm ngày cũng chỉ mong lo đủ bữa cơm. Cả nhà phải nương tựa nhau trong căn nhà lụp xụp, xiêu vẹo. Anh chị bồi hồi kể cho chúng tôi về những ngày mưa bão, nước lên, cả nhà rúm ró trên một chiếc xuồng nhỏ. Cảnh sống hết sức khó khăn đến mức ám ảnh mỗi khi nhớ lại.

Báo Công luận

Những lứa bò đầu tiên đã ra đời sau bao ngày chăm sóc

Gia cảnh nghèo cùng nhiều nỗi bấp bênh, gia đình không ít lần lâm vào cảnh nợ nần, túng quẫn. Có lần anh lặn lội vào Bình Dương làm thợ xây, rồi bị bệnh hở tĩnh mạch phổi phải nằm viện điều trị hơn một tháng. Cảnh nhà khó khăn, chị Danh phải vay mượn khắp nơi để chữa trị cho anh. Khốn khó hơn nữa khi con trai út mới 7 tuổi đã mắc chứng tiểu đường. Thương chồng con nhưng chị chỉ biết gắng gượng được đến đâu hay đến đấy.

Báo Công luận

Gia đình anh chị đầu tư nuôi thêm heo để kiếm thêm thu nhập 

Thế nhưng với niềm tin không gì là không thể, cả hai vợ chồng quyết tâm cùng nhau xây dựng một cuộc sống mới tốt hơn sau khi được chương trình hỗ trợ. Từ ấy, kinh tế gia đình đã có nhiều bước chuyển đáng mừng, cuộc sống dần ổn định hơn. Được biết, gia đình đã đón thêm một bê cái mới chào đời, cả hai bò mẹ hiện đang mang thai lứa mới. Có đàn bò làm vốn, chị Danh mạnh dạn vay thêm tiền để xây dựng chuồng trại, nuôi thêm bầy heo.

Báo Công luận

Căn nhà khang trang hơn để chuẩn bị đón một cái tết no ấm 

Chúng tôi trở lại thăm gia đình trong những ngày cuối năm, những ngày tất bật chuẩn bị cho một mùa xuân mới. Sau bao cố gắng cùng sự phụ giúp của con gái lớn, căn nhà tạm bợ nay đã được tu sửa khang trang hơn. Chị Danh dành dụm được đủ tiền mua một cái tủ lạnh nhỏ, nhờ vậy có thể trữ thuốc tiểu đường để thuận tiện tiêm cho con trai út mỗi ngày. Con gái thứ hai chuẩn bị thi vào đại học. Ngày trước, chị còn lo lắng không biết có khả năng cho các con học hành đến nơi đến chốn. Giờ đây, nhìn cặp bò phát triển khỏe mạnh, chị đã an tâm khi nghĩ về tương lai của các con.

Trà thanh nhiệt Dr Thanh được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc quý: Hạ khô thảo, Hoa cúc, Đản hoa, La hán quả, Cam thảo, Kim ngân hoa, Mộc miên, Bung lai và Tiên thảo. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic hiện đại hàng đầu Châu Âu, giúp giữ được trọn vẹn những tinh chất quý của thảo mộc, giúp thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc, giữ cho cơ thể luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Sản phẩm tốt cho sức khỏe và là món quà ý để trao tặng cho  gia đình, người thân, bạn bè nhân dịp tết đến xuân về.

PV

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương