Trăn trở của người thầy thuốc với bệnh ung thư

Thứ năm, 14/04/2016 17:33 PM - 0 Trả lời

Sự phát triển của nền y học thế giới đặc biệt là tây y đã mang lại rất nhiều giá trị cho nhân loại, tuy nhiên không thể không nhắc đến sự tồn tại song song của y học cổ truyền với những bài thuốc kỳ diệu đã chữa khỏi rất nhiều căn bệnh hiểm nghèo cho mọi người từ hàng nghìn năm nay.

(NBCL) Sự phát triển của nền y học thế giới đặc biệt là tây y đã mang lại rất nhiều giá trị cho nhân loại, tuy nhiên không thể không nhắc đến sự tồn tại song song của y học cổ truyền với những bài thuốc kỳ diệu đã chữa khỏi rất nhiều căn bệnh hiểm nghèo cho mọi người từ hàng nghìn năm nay.

[caption id="attachment_92674" align="aligncenter" width="423"]Lương y Nguyễn Bá Nho tận tình chữa bệnh cho bệnh nhân. Lương y Nguyễn Bá Nho tận tình chữa bệnh cho bệnh nhân.[/caption]

Mỗi thầy thuốc có một thế mạnh, những phương thức bí truyền về cách kết hợp những vị thuốc để chữa những căn bệnh khác nhau. Sự kỳ diệu của y học hiện đại chính là khống chế được những căn bệnh hiểm nghèo nhờ sự can thiệp của quá trình giải phẫu, còn sự kỳ diệu của y học cổ truyền lại chính là điều hòa khí huyết bằng thuyết cân bằng âm dương, bồi bổ sức khỏe rồi mới đến trấn áp căn bệnh. Như chúng ta đã biết căn bệnh ung thư là một căn bệnh hiểm nghèo mà y học hiện đại vẫn chưa tìm được vị thuốc chữa tận gốc.

Trong tây y để khắc phục tối ưu nhất căn bệnh này chính là uống thuốc và dùng hóa chất để gây ức chế và làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư, những bệnh nhân sử dụng phương pháp mổ và xạ trị có người cũng kéo dài được thời gian sống sau quá trình trị liệu nếu như được phát hiện sớm, nhưng phần lớn những bệnh nhân ở vào giai đoạn cuối thì không đủ sức khỏe để thực hiện phẫu thuật hoặc dùng hóa chất, khiến tâm lý của bệnh nhân và gia đình đều rất hoang mang, lo lắng.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh ung thư lại may mắn gặp thầy, gặp thuốc, gặp đúng vị khắc tinh của căn bệnh ung thư quái ác này. Ông chính là lương y Nguyễn Bá Nho ở thôn Lai Cách, xã Xuân Giang – Sóc Sơn – Hà Nội. Ông đã học được phương thức bí truyền chữa bệnh ung thư từ người cha đáng kính của mình. Sau bao nhiêu năm miệt mài và kiên trì học hỏi, đến nay ông đã khắc chế và kéo dài sự sống cho rất nhiều bệnh nhân ung thư từ những bài thuốc gia truyền. Tiếp xúc với chúng tôi, Lương y Nguyễn Bá Nho chia sẻ: Tôi luôn làm iệc vì cái tâm của mình, mỗi bệnh nhân được tôi bốc thuốc, sức khỏe tiến triển rõ rệt thì niềm vui của tôi lại được nhân lên.

Tôi công nhận những thành tựu đạt được của y học hiện đại, tuy nhiên trong một số trường hợp và một số bệnh nhân thì dùng biện pháp tây y lại không đem lại kết quả tuyệt đối. Ví dụ như người bị ung thư trực tràng di căn sang phổi, thì khi đó tôi sẽ tìm hiểu tình hình cụ thể của bệnh nhân để ưu tiên chữa phổi trước hay chữa ung thư trực tràng trước. Nếu cứ chú trọng vào chữa ung thư trực tràng mà không để ý đến phổi lúc đó sẽ xuất hiện hiện tượng phù nề và tràn dịch màng phổi như thế sẽ rất nguy hiểm.

Trong Đông y thì không thể chữa cùng một lúc nhiều loại bệnh mà phải ưu tiên chữa dứt điểm bệnh này rồi mới chữa đến căn bệnh khác thì mới đạt kết quả tốt được. Cũng có những trường hợp bệnh nhân dùng cả đông, tây y kết hợp đã đạt kết quả rất tốt, thế mới nói bệnh nhân chính là bằng chứng sống chứng thực sự kỳ diệu của y học. Chia tay chúng tôi nhưng trong ánh mắt lương y Nguyễn Bá Nho vẫn còn đó sự băn khoăn, trăn trở, vì các bệnh nhân đến với ông đa phần là những bệnh nhân đã di căn và ở giai đoạn cuối hoặc bị bệnh viện trả về, với những người có căn bệnh đang diễn biến phức tạp này, sự sống rất mong manh vì vậy chỉ chữa để kéo dài sự sống cho họ thôi đã tuyệt vời lắm rồi.

Vậy nên ông rất mong mỏi ý về thức tự bảo vệ sức khỏe của nhân dân, nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để có những phát hiện sớm mầm mống các căn bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư để có cách chữa trị kịp thời. Nếu căn bệnh này được phát hiện sớm thì hoàn toàn có thể chữa, hoàn toàn có thể kéo dài sự sống và không tái phát lại.

Mời các quý vị và các bạn quan tâm truy cập vào trang: suckhoe- doisong.info, amthucvasuckhoe.info, nhathuocdongy.info để nắm được thông tin chi tiết.

Mình Hằng 

Tin khác

“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đến với ngư dân Thanh Hóa

“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đến với ngư dân Thanh Hóa

(CLO) Chiều 26/4, Báo Pháp Luật TP HCM phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”.

Đời sống
Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập

Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập

(CLO) Sáng 26/4, Đoàn bay 919 thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), tiền thân là Trung đoàn Không quân vận tải 919, đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm thành lập.

Đời sống
EVNGENCO1 nỗ lực vận hành các nhà máy điện đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống

EVNGENCO1 nỗ lực vận hành các nhà máy điện đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống

(NB&CL) Trong tháng 3/2024, phụ tải hệ thống điện tăng 10,96% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 2,14% so với kế hoạch năm 2024 của Bộ Công Thương. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện tăng, EVNGENCO1 đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công Thương và EVN triển khai các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2024, nỗ lực vận hành các nhà máy đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

Đời sống
Đầu tháng 5, miền Bắc có thể đón không khí lạnh, mưa rào, giông lốc

Đầu tháng 5, miền Bắc có thể đón không khí lạnh, mưa rào, giông lốc

(CLO) Chuyên gia khí tượng dự báo, từ những ngày đầu tháng 5, miền Bắc sẽ có khả năng xuất hiện mưa rào và giông trở lại, còn miền Nam gió tây nam cũng có xu hướng xuất hiện, gây mưa giông.

Đời sống
Công an TP HCM cảnh báo chiêu thức lừa đảo dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè

Công an TP HCM cảnh báo chiêu thức lừa đảo dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè

(CLO) Theo Công an TP HCM, dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, tội phạm sẽ dùng thủ đoạn lừa người dân mua các tour du lịch giá rẻ, vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tiền.

Đời sống