Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã ra Quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền là 93 triệu đồng đối với Công ty TNHH CTR BIO, số 53 Đường D1, Khu đô thị mới Him Lam (P.Tân Hưng, Q.7). Công ty này bị lực lượng chức năng kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính vào ngày 1/10.
Các hành vi vi phạm của công ty này gồm không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm như kho bảo quản sản phẩm không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho.
Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Bên cạnh đó, Công ty TNHH CTR BIO còn vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Cụ thể, công ty đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katsuryokujin trên website và tờ rơi quảng cáo sản phẩm kanka viagra sa mạc nhưng nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh như: “Thuốc tăng cường sinh lý 1h”; “Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “Phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản, 8 công dụng bổ thận Kanka…
Cũng liên quan đến việc quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trên các website, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay, trong thời gian vừa qua, có khá nhiều thực phẩm chức chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm về quảng cáo trên nhiều website nhưng không có đơn vị nào nhận trách nhiệm, các công ty có sản phẩm vi phạm cho rằng họ không quảng cáo sản phẩm trên các website đó.
Mới đây, Cục An toàn thực phẩm cũng phát đi thông tin trong thời gian vừa qua trên các website unangbuongtrung.com.vn, suynhuocthankinh.vn, pavietnam.com quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nga Phụ Khang của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.
Minh Châu