Toàn ngành BHXH quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2017

Thứ tư, 20/12/2017 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 19/12, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác thu, cấp sổ- thẻ, thanh tra chuyên ngành và kiểm soát chi phí KCB BHYT.

Theo báo cáo nhanh của Ban Thu (BHXH Việt Nam), tính đến hết 15/12, toàn quốc có tổng số 81,06 triệu người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp (đạt 101,1% kế hoạch năm 2017). Trong đó, tham gia BHXH là 13,57 triệu người; tham gia BH thất nghiệp là 11,49 triệu người; tham gia BHYT là 80,83 triệu người- đạt tỉ lệ bao phủ 86,5% dân số. Tổng số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp là 261.541 tỉ đồng (đạt 91,2% so với kế hoạch giao và tăng 38.061 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2016.

Toàn Ngành đã bàn giao được 9.350.542 sổ BHXH cho NLĐ (đạt khoảng 68,2% số sổ phải bàn giao, vượt 8,2% so với kế hoạch số 112/KH-BHXH). Đã cấp 16,6 triệu thẻ BHYT theo mã số BHXH trên tổng số 66,6 triệu bản ghi dữ liệu người tham gia BHYT đã được đồng bộ và cấp mã số (đạt tỉ lệ 21,9% tổng số người tham gia BHYT).

Báo Công luận
Ảnh minh họa. 

Tất cả 63/63 BHXH tỉnh, thành phố đã triển khai thực hiện công tác thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BH thất nghiệp, BHYT. Qua đó, phát hiện 56,7 nghìn lao động thuộc diện phải tham gia BHXH bắt buộc nhưng chưa tham gia, hoặc đóng thiếu thời gian, đóng không đúng mức quy định với số tiền phải truy đóng là 65,4 tỉ đồng. Số tiền các đơn vị nợ khi có quyết định thanh tra là 1.862 tỉ đồng; số tiền đã nộp trong thời gian thanh tra là 590 tỉ đồng; số tiền đơn vị đã nộp khi thực hiện kết luận thanh tra là 239 tỉ đồng. Thanh tra chuyên ngành BHXH đã lập 398 biên bản xử phạt vi phạm hành chính và ban hành 158 quyết định xử phạt vi phạm hành chính; số tiền xử phạt phải thu là 5,7 tỉ đồng; số tiền xử phạt đã thu là 1,03 tỉ đồng. Tính đến hết ngày 30/11/2017, Hệ thống thông tin giám định BHYT đã tiếp nhận 153,1 triệu dữ liệu điện tử hồ sơ KCB, với số tiền đề nghị quỹ BHYT thanh toán là 79.793 tỉ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh, thời gian hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2017 đang cận kề. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tính đến thời điểm này, tại một số địa phương, các chỉ tiêu cơ bản về thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT còn thấp, nếu không quyết liệt sẽ khó có thể hoàn thành được nhiệm vụ. Vẫn còn một số địa phương triển khai công tác thanh tra chuyên ngành đạt hiệu quả thấp; công tác quản lý KCB BHYT đạt hiệu quả chưa cao; chưa phối hợp tốt với các cơ sở y tế trong triển khai thực hiện; chi phí KCB BHYT tại một số cơ sở y tế vẫn còn cao...

Do đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh chỉ đạo: Từ nay đến 31/12, BHXH các địa phương cần đẩy mạnh, quyết liệt trong công tác thu. Trong đó, cần quan tâm phát triển đối tượng qua việc mở rộng, nâng cao chất lượng của các hệ thống đại lý với việc phối hợp với nhiều cơ quan, đoàn thể để phát huy từng thế mạnh của đơn vị. Đội ngũ nhân viên đại lý thu cần thường xuyên được tập huấn, nâng cao nghiệp vụ; tập trung tuyên truyền, vận động các nhóm đối tượng, quyết tâm phát triển BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

PV

Tin khác

Nâng cao hơn chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của Hưng Yên

Nâng cao hơn chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của Hưng Yên

(CLO) Ngày 25/4, Đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương do Phó Trưởng ban Thường trực điều hành Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương Trần Huy Dụng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh.

Sức khỏe
Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc, bé 3 tuổi nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc, bé 3 tuổi nhập viện

(CLO) Trẻ nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng co giật, nôn nhiều, rối loạn ý thức, da xanh tái.

Sức khỏe
Bộ Y tế thông tin về mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế với người thuộc diện được hỗ trợ

Bộ Y tế thông tin về mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế với người thuộc diện được hỗ trợ

(CLO) Mới đây, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; BHXH Việt Nam về vướng mắc trong triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP.

Sức khỏe
Cắt môi trái tim, cô gái 25 tuổi nhiễm trùng nặng, biến dạng môi

Cắt môi trái tim, cô gái 25 tuổi nhiễm trùng nặng, biến dạng môi

(CLO) Cắt môi trái tim tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân kém chất lượng, cô gái 25 tuổi ở Hà Nội bị nhiễm trùng nghiêm trọng gây biến dạng môi.

Sức khỏe
TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

(CLO) Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Sức khỏe