Yêu cầu người nhà không cung cấp thông tin cho báo chí về việc thai nhi bị tử vong (?!)

Thứ tư, 06/09/2017 10:20 AM - 0 Trả lời

Báo điện tử Congluan.vn nhận được đơn thư phản ánh của anh Võ Hoài Nam (33 tuổi, ngụ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) về việc thai nhi trong bụng vợ anh  là chị Hoàng Thị Nhung (27 tuổi) bị tử vong vì sự thiếu trách nhiệm của nhóm bác sĩ và nữ hộ sinh khoa Sản Bệnh viện T.Ư Huế.

(CLO) Báo điện tử Congluan.vn nhận được đơn thư phản ánh của anh Võ Hoài Nam (33 tuổi, ngụ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) về việc thai nhi trong bụng vợ anh  là chị Hoàng Thị Nhung (27 tuổi) bị tử vong vì sự thiếu trách nhiệm của nhóm bác sĩ và nữ hộ sinh khoa Sản Bệnh viện T.Ư Huế.   [caption id="attachment_181393" align="aligncenter" width="480"]Báo Công luận Anh Nam buồn rầu khi đứa con đầu lòng đã tử vong (Ảnh: Cái Văn Long).[/caption] Anh Nam cho biết; "trước khi nhập viện tại Bệnh viện TW Huế,  anh Nam đã đưa vợ đến 2 phòng khám tư ở TP.Huế phòng khám thứ nhất bác sĩ chẩn đoán thai 32 tuần tuổi hoạt động bình thường. Phòng khám thứ 2 bác sĩ chẩn đoán sức khỏe thai nhi hơi yếu, cần nhập viện để theo dõi. Khám xong tại 2 cơ sở tư nhân nói trên cảm thấy không an tâm, 14h20 phút 3/9 cùng ngày  anh Nam đưa vợ nhập viện tại Bệnh viện TW Huế nhưng đến 3 tiếng sau các bác sĩ tại đây mới tiến hành đo tim thai (sau nhiều lần người nhà yêu cầu) và kết quả là không tìm thấy tim thai nữa vì thai nhi đã tử vong. Bác sĩ Đô có thăm khám nhưng không đo tim thai, không siêu âm, không nghe tim thai bằng ống nghe mà tiến hành tiêm cho sản phụ 2 liều thuốc (có trong bệnh án). Sau khi thai nhi đã tử vong không ai trong ca trực đứng ra chịu trách nhiệm và nói lời xin lỗi".
Sau khi thai nhi tử vong, gia đình anh Nam đã phản ứng đến lãnh đạo khoa Sản và lãnh đạo Bệnh viện TW Huế. Chiều 4.9, ông Phạm Như Vĩnh Tuyên- Phó Trưởng Phòng Kế hoạch- Tổng hợp Bệnh viện T.Ư Huế cùng ông Lê Minh Toàn- Trưởng khoa Sản và một số nữ hộ sinh, bác sĩ trong kíp trực hôm xảy ra vụ việc đã làm việc với phía gia đình anh Nam. Tại buổi làm việc, những cá nhân liên quan đã thừa nhận trách nhiệm về sự sai sót dẫn đến cái chết của thai nhi trong bụng chị Nhung, trong đó có nữ hộ sinh tên Thảo và nam bác sĩ tên Đô. Riêng nữ hộ sinh tên Thảo đã nhận lỗi và xin lỗi gia đình trước việc sản phụ Nhung nhập viện từ lúc 17h nhưng đến hơn 20h mới được đo tim thai... Trên cơ sở đó, ông Lê Minh Toàn đã thay mặt lãnh đạo khoa Sản xin chịu trách nhiệm về vụ việc. Ông Toàn cũng xin lỗi gia đình sản phụ Nhung trước những sai sót của ê kíp bác sĩ, nữ hộ sinh từ khâu nhận bệnh đến công tác theo dõi, đánh giá tình hình bệnh nhân. Cuối buổi làm việc, ông Phạm Như Vĩnh Tuyên chia buồn với gia đình sản phụ Nhung và mong phía gia đình bỏ qua Bệnh viện. Ông Tuyên đề nghị lãnh đạo khoa Sản họp khoa để có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng đối với những người trong kíp trực đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ngoài ra ông Tuyên cũng mong muốn phía gia đình và bệnh viện “bỏ qua” sau sự cố chứ không phản ánh sự việc đến báo chí. Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Toàn- Trưởng khoa Sản cho biết, lãnh đạo khoa này thống nhất sẽ kỷ luật đối với những bác sĩ, nữ hộ sinh để xảy ra sai sót trong vụ thai nhi trong bụng sản phụ Nhung tử vong. Cụ thể, theo ông Toàn, đối với bác sĩ Đô sẽ bị cảnh cáo trước toàn khoa, cắt phúc lợi 6-9 tháng, không được trực tiếp phẫu thuật; nữ hộ sinh Thảo bị cảnh cáo trước toàn khoa, cắt phúc lợi 9 tháng và chuyển vị trí công tác. Ông Toàn cũng cho hay, riêng bản thân ông cũng nhận khuyết điểm trước toàn khoa và cắt phúc lợi 3 tháng. Theo ông Toàn, hình thức kỷ luật như trên chỉ mới do khoa đưa ra và quyết định cuối cùng thuộc về Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế. Hiện nay thai nhi bị tử vong đã được lấy ra, gia đình đã đưa về nhà để lo hậu sự. Được biết, gia đình anh Nam sẽ khởi kiện yêu cầu Bệnh viện TW Huế đền bù thai nhi đã tử vong đó.   [caption id="attachment_181396" align="aligncenter" width="480"]Báo Công luận Ông Nguyễn Duy Thăng, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện TW Huế (Ảnh: Cái Văn Long).[/caption] Ngày 5/9, nhiều phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí khác nhau đến Bệnh viện TW Huế xin làm việc với ông Nguyễn Duy Thăng, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện TW Huế, kiêm người phát ngôn của Bệnh viện về sự việc nêu trên. Ông Thăng liên tục đòi hỏi nhiều thủ tục giấy tờ khác nhau. Khi phóng viên cung cấp giấy tờ,  ông Thăng ông lại chỉ phóng viên làm việc với Giám đốc bệnh viện. Trong suốt buổi gặp, ông Thăng trao đổi với một hành động và giọng nói hết sức vô cảm và khó hiểu? Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.  

Cái Văn Long

 

Tin khác

Nâng cao hơn chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của Hưng Yên

Nâng cao hơn chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của Hưng Yên

(CLO) Ngày 25/4, Đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương do Phó Trưởng ban Thường trực điều hành Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương Trần Huy Dụng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh.

Sức khỏe
Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc, bé 3 tuổi nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc, bé 3 tuổi nhập viện

(CLO) Trẻ nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng co giật, nôn nhiều, rối loạn ý thức, da xanh tái.

Sức khỏe
Bộ Y tế thông tin về mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế với người thuộc diện được hỗ trợ

Bộ Y tế thông tin về mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế với người thuộc diện được hỗ trợ

(CLO) Mới đây, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; BHXH Việt Nam về vướng mắc trong triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP.

Sức khỏe
Cắt môi trái tim, cô gái 25 tuổi nhiễm trùng nặng, biến dạng môi

Cắt môi trái tim, cô gái 25 tuổi nhiễm trùng nặng, biến dạng môi

(CLO) Cắt môi trái tim tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân kém chất lượng, cô gái 25 tuổi ở Hà Nội bị nhiễm trùng nghiêm trọng gây biến dạng môi.

Sức khỏe
TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

(CLO) Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Sức khỏe