Samsung giới thiệu chip 5G có tên Exynos 5100

Thứ năm, 16/08/2018 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Samsung vừa giới thiệu con chip modem 5G đầu tiên trên thế giới theo tiêu chuẩn 5G-NR, mà tổ chức 3GPP vừa mới đưa ra cho mạng 5G độc lập.

Báo Công luận
Samsung tiên phong trong cuộc đua 5G. Ảnh: Samsung. 
Samsung đã bắt đầu thử nghiệm modem 5G cho các thiết bị di động kể từ sau CES 2018 đầu năm nay. Mới đây, công ty này đã công bố Exynos Modem 5100, con chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ đầy đủ các chuẩn 3GPP. (3rd Generation Partnership Project - sự hợp tác giữa các nhóm hiệp hội viễn thông, nhằm tạo ra một tiêu chuẩn kỹ thuật hệ thống điện thoại di động thế hệ thứ 3 (3G) áp dụng toàn cầu nằm trong dự án Viễn thông di động quốc tế-2000 của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) - Wikipedia).
 
Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10 nm và tương thích các công nghệ truy cập vô tuyến cũ như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Samsung đã chỉ ra rằng modem 5G này hỗ trợ cả phổ 6 GHz và mmWave theo tiêu chuẩn 5G-NR của 3GPP.

Theo Samsung, modem này có khả năng cung cấp tốc độ tải xuống tối đa lên tới 2 Gbps trên băng tần sub-6GHz và 6 Gb/s trên băng tần mmWave, cao gấp 1,7 và 5 lần so với chip modem thế hệ trước. Khi sử dụng với mạng 4G, tốc độ tải của Exynos Modem 5100 vẫn ổn định ở mức 1.6 Gb/s.

Đây là một bước đột phá lớn cho người dùng cuối cũng như mang một số công nghệ như IoT (Internet of Things), hình ảnh ba chiều, video có độ phân giải cực cao, AI thời gian thực và công nghệ điều khiển tự động đến gần hơn với người tiêu dùng.

Samsung đã xác nhận modem Exynos 5100 sẽ có sẵn cho khách hàng vào cuối năm 2018. Với thông báo này, công nghệ 5G hứa hẹn sẽ phát triển nhanh hơn và việc thương mại hóa các thiết bị di động 5G sẽ sớm thành hiện thực trong thời gian tới.

 

Hoàng Anh

Tags:

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số