Apple và Samsung chưa thống nhất giá màn hình iPhone X mới

Thứ năm, 12/04/2018 13:03 PM - 0 Trả lời

(CLO) Các cuộc đàm phán vẫn đang được thực hiện giữa 2 công ty và chuyến đi gần đây của đại diện Samsung đến trụ sở của Apple cũng nhằm mục đích này.

Báo Công luận
 

Do giá bán cao và thói quen thay đổi của người dùng để giữ cho smartphone của họ hoạt động lâu hơn khiến Apple cắt giảm 50% đơn hàng cho iPhone X trong quý này. Kết quả là màn hình OLED của Samsung cũng bị ảnh hưởng (thừa sản lượng) cùng với các nhà cung cấp linh kiện khác.

 Đây là một sự cắt giảm rất lớn và nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến Samsung. Công ty Hàn Quốc hi vọng doanh số màn hình OLED sẽ phục hồi trở lại vào nửa cuối năm 2018 khi Apple ra mắt 2 chiếc iPhone mới sử dụng loại màn hình này.

Một nguồn tin mới đây cho biết Samsung đã khởi động lại việc sản xuất tấm nền OLED tại các nhà máy của mình. Công ty Hàn Quốc chuẩn bị cung ứng 100 triệu tấm nền OLED trong năm nay cho Apple, bao gồm 25 triệu cho iPhone X và 75 triệu cho các phiên bản kế nhiệm của thiết bị này miễn là Apple đồng ý về mặt giá cả. 

Năm ngoái, 1/3 chi phí sản xuất iPhone X đến từ Samsung và Apple đang tìm cách để cắt giảm nó với mục đích chủ động hơn với giá bán lẻ cuối của iPhone Xs.

Để đáp ứng mức giá thấp mà Apple yêu cầu, Samsung dường như sẽ cung cấp tấm nền Y-Octa mà họ sử dụng cho Galaxy S9+. Đây là sản phẩm rẻ hơn mặc dù sản lượng có thể không đủ theo yêu cầu của Apple. Một số nguồn tin cho biết Samsung chỉ cung cấp khoảng 2 đến 3 triệu tấm nền trong tháng tới và gấp đôi vào tháng 6. 

Vì vậy, để đủ số lượng màn hình OLED cho nhu cầu của mình, Apple có thể sẽ đặt hàng thêm của LG Display để sản xuất tấm nền cho phiên bản iPhone Xs Plus lớn hơn (6.4 inch).

Tuy nhiên, Apple đặt ra mục tiêu khá khiêm tốn cho doanh số iPhone OLED trong năm nay và sẽ đặt cược vào phiên bản iPhone LCD giá cả phải chăng hơn. Để tránh việc quá phụ thuộc vào Samsung, màn hình LCD cho chiếc iPhone mới có thể sẽ được cung cấp bởi Japan Display.

Minh Anh (Theo Phone Arena)

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số