Giá trị kinh doanh của Blockchain năm 2030 sẽ vào khoảng 2.000 tỷ USD

Thứ bảy, 04/08/2018 13:21 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong một báo cáo tháng 7, IHS Market- công ty phân tích dữ liệu trong lĩnh vực tài chính và công nghệ đã công bố rằng công nghệ blockchain có thể đạt giá trị kinh doanh là 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Báo cáo bao gồm toàn bộ giá trị mà blockchain mang lại trong tất cả các ngành, không chỉ riêng tiền điện tử.

  • Báo Công luận
    Blockchain được coi là phát minh vượt qua cả Internet. Ảnh: Winklix. 

    Mặc dù báo cáo được phân tích thành các phần chi tiết, bao gồm "…cuộc phỏng vấn nghiên cứu chính với các chuyên gia chiến lược blockchain", 2 nghìn tỷ USD là một con số rất bảo thủ. Từ nay tới năm 2030 là một chặng đường khá dài.

    Hơn nữa, mặc dù thị trường tiền điện tử vẫn đang sụt giảm, nhưng các ứng dụng cho blockchain đã phát triển rất mạnh. Theo thống kê, rất nhiều công ty đã thi nhau tìm kiếm bằng sáng chế, và quan hệ đối tác với các doanh nghiệp trên hầu hết các lĩnh vực kinh doanh. Khối lượng sáng chế ngày càng tăng là giai đoạn đầu của việc chấp nhận rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Theo báo cáo của CCN, trong đợt tăng giá năm 2017, hoạt động thị trường đã đạt gần 1 nghìn tỷ USD.

    Các lĩnh vực quan trọng thúc đẩy giá trị kinh doanh blockchain bao gồm:

    Các ngân hàng và tổ chức tài chính

    Chuỗi cung ứng và nhà cung cấp hậu cần

    Các công ty quảng cáo và truyền thông

    Chính phủ và tổ chức công cộng

    Các công ty năng lượng

    Bán lẻ và thương mại điện tử

    Quy định quản lý

    Các chuyên gia và nhà phát triển phần mềm

    Nhà khai thác viễn thông và MNO

    Chuyên gia ICO và tiền điện tử

    Blockchain – mở rộng việc làm

    Ngành công nghiệp blockchain cũng tạo ra nhiều việc làm hơn. Đặc biệt, một trong số đó chưa bao giờ tồn tại trước đây, từ "nhà phân tích mật mã" đến "lập trình viên Blockchain". Nhiều quốc gia đang chào đón các doanh nghiệp mã hóa và nới lỏng quy định. Theo đó, thu hút những công việc có thu nhập cao này.

Các bằng sáng chế thú vị tiếp tục trình bày các ứng dụng độc đáo cho công nghệ này. Vị trí đứng có thể sẽ trông rất khác vào năm 2030, sau khi sự cường điệu ban đầu phát triển thành một ngành công nghiệp trưởng thành hơn. Điều này sẽ mang đến nhiều việc làm và loại công việc hơn, tuy nhiên, chưa thể dự báo vào thời điểm này.

Các doanh nghiệp đang đẩy nhanh tốc độ nhận thức, kiến thức của nhân viên trong lĩnh vực tiền điện tử. Khi đa số các trường đại học chưa bắt kịp công nghệ, những nơi như Stanford và IBM đã cung cấp các khóa học để giáo dục người lao động, ngoài con đường đại học truyền thống. Nhiều người trong số họ sẽ có một chứng chỉ chuyên nghiệp sau khi hoàn thành.

Tuy nhiên, vẫn còn sự lo ngại về quy định và quyền hạn Trung ương, bao gồm cả Chính phủ và các sàn giao dịch tập trung. Khi ngành công nghiệp kỹ thuật số trưởng thành, các quy định thường đến quá muộn hoặc quá mạnh. 

 

Tú Linh / Theo CCN

Tags:

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số