Khu Đông Sài Gòn, tâm điểm của thị trường bất động sản năm 2018

Thứ ba, 07/08/2018 22:09 PM - 0 Trả lời

(CLO) Một báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Savill cho hay, có đến 50% sản phẩm bất động sản được tung ra thị trường bắt nguồn từ khu Đông bao gồm: quận 2, quận 9 và Thủ Đức.

Cú hích hạ tầng

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã trình Chính phủ phương án xây dựng cầu Cát Lái 2 nối nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch với tổng mức đầu tư lên đến 5.700 tỷ đồng và đã được Thủ tướng đồng ý.

Đánh giá về tác động này, một chuyên gia kinh tế cho hay, đây sẽ là cú hích quan trọng để hoàn thiện hạ tầng khu Đông TP.HCM và chắc chắn, giá bất động sản ở đây sẽ tăng đột biến. 

Trước đó, hạ tầng khu Đông đã tạo nên  điểm nhấn quan trọng khi hình thành hàng loạt nút giao thông: vòng xoay Mỹ Thủy, đường Vành Đai 3, tuyến metro Suối Tiên - Bến Thành, cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, bến xe miền Đông mới...

Báo Công luận
Khu Đông Sài Gòn kết nối hạ tầng về hướng Đồng Nai.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM, từ đầu năm 2018, Sở đã tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn tất thủ tục đầu tư, nhằm khởi công mới 22 dự án cầu đường bộ trong quý I/2018. Trong đó, Sở sẽ ưu tiên đầu tư các dự án thành phần của tuyến đường Vành đai 2; cao tốc Bến Lức - Long Thành; quốc lộ 1; trục giao thông đô thị kết nối TP với các tỉnh lân cận…, nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông khu Đông thành phố, kết nối đồng bộ và thông thương thuận lợi với các tỉnh lân cận.

Báo Công luận
Một số dự án tại khu Đông sài Gòn.

Một điểm nhấn quan trọng khác, trong quý III năm 2018, sẽ khởi công trước đoạn 1A từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường 25B. Tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng, gồm 190 triệu USD (tương đương 4.180 tỷ đồng) vay từ EDCF và gần 1.150 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Chính những yếu tố đó sẽ góp phần làm bức tranh hạ tầng khu Đông ngày càng hoàn thiện.

“Tôi cho rằng, khu Đông TP.HCM sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản trong năm 2018 và nhiều năm tới nữa bởi yếu tố đấu nối hạ tầng được quy hoạch chuẩn mực và đồng bộ”, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho biết.

Báo Công luận
Khu Đông Sài Gòn.

Trong một cuộc trả lời báo chí gần đây, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, khu Đông có những lợi thế sẵn có và ngày càng phát triển hơn, như ĐHQG TP.HCM sẽ xây dựng mới và lớn hơn trong thời gian tới. Khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng dự kiến thay thế các chức năng của khu vực trung tâm thành phố.

“Giao thông trong khu vực cũng phải thực sự thông minh nhằm tạo điều kiện thuận tiện trong việc di chuyển, kết nối nhiều nơi và làm việc thật sự thoải mái với nhiều không gian sáng tạo”, ông Tuyến nói thêm. Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết trong tương lai, thành phố sẽ tiếp tục bổ sung nguồn nhân lực, ý tưởng cũng như tài chính vào khu vực này, để xây dựng khu đô thị sáng tạo. 

Thị trường bùng nổ

Từ cú hích hạ tầng, hàng loạt dự án tiêu biểu của khu Đông xuất hiện tạo nên sự sôi động chưa từng thấy ở đây. Hầu hết những tên tuổi lớn của ngành địa ốc như: Đại Quang Minh, Vingroup, Novaland, Him Lam, Thủ Đức House, Khang Điền, Hưng Thịnh, Nam Long, DRH Holdings... đều có dự án tại khu vực phía Đông TP.HCM.

Mới nhất, vào tháng 9 năm 2018, một dự án vừa tung ra thị trường và được đón nhận nồng nhiệt vì sự khác biệt trong định vị chính là Symbio Garden của DRH Holdings. Theo thông tin chúng tôi có được, DRH Holdings chi ra 750 tỷ đồng để phát triển dự án này.

Báo Công luận
 Các dự án của DRH Holdings.

Theo ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings, đây là một khu phức hợp thương mại và dịch vụ y tế đầu tiên tại TP.HCM. “Symbio Garden chỉ có 139 căn shophouse và nằm đối diện Bệnh viện Ung bướu TP. HCM, liền kề khu giải trí Suối Tiên và khu công nghệ cao Sài Gòn. Symbio Garden không những là dự án shophouse hiếm hoi ở khu Đông TP. HCM sẽ ra mắt thị trường trong năm nay mà còn là một dự án bất động sản được phát triển theo mô hình thành phố cộng sinh độc đáo Symbio City của Thuỵ Điển nên được các nhà đầu tư đón đợi từ lâu.”, ông Sơn nói thêm

Báo Công luận
Symbio Garden của DRH.

Hấp lực của dự án đến từ tính độc đáo của nó, không chỉ là dự án duy nhất kết hợp thương mại và y tế, Symbio Garden được đánh giá cao bởi nằm đối diện Bệnh viện Ung Bướu 2, một bệnh viện có quy chuẩn hàng đầu Đông Nam Á với quy mô 1.000 giường, lớn nhất TP.HCM tính tới thời điểm hiện tại.

Theo khảo sát của phóng viên, nhà đất gần Bệnh viện Ung bướu TP. HCM và Bệnh viện Nhân dân Gia Định có mức giá phổ biến từ 200-220 triệu đồng/m2 và càng ra xa bệnh viện thì giá giảm dần xuống còn 150 triệu đồng/m2. Nhà đất đối diện Bệnh viện Bình Dân trên đường Điện Biên Phủ còn đắt hơn, với giá giao dịch khoảng 370 triệu đồng/m2. Trong khi  đó, những nhà đất cũng nằm mặt tiền đường Điện Biên Phủ nhưng xa bệnh viện thì giá chỉ còn 180-250 triệu đồng/m2. Hoặc vị trí đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy ở Quận 5 có giá khoảng 330 triệu đồng/m2 nhưng càng ra xa mức giá giảm dần chỉ còn 250-300 triệu đồng/m2.

Báo Công luận
Symbio Garden  nhìn tổng thể.

Theo xu hướng, những bất động sản đối diện cổng bệnh viện luôn có giá trị cao hơn 30-40% so với mặt bằng giá trong khu vực gần bệnh viện và cự ly từ cổng bệnh viện di chuyển ra xa thì mức giá cũng giảm dần. Bên cạnh đó, những bất động sản đáp ứng được nhu cầu kinh doanh, có thể cho thuê làm phòng khám, nhà thuốc hay cửa hàng thiết bị y tế cũng có mức giá nổi trội hơn so với mặt bằng chung trong khu vực.

“Mặc dù mới chỉ công bố thông tin nhưng Symbio Garden đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Chúng tôi tin chắc rằng khi chính thức được tung vào thị trường, dự án sẽ gây sốt đối với thị trường bất động sản khu Đông”, ông Ngô Đức Sơn khẳng định

Tú Trân

Tin khác

Thị trường bất động sản cho thuê tại Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định

Thị trường bất động sản cho thuê tại Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định

(CLO) Mới đây, Savills Châu Á – Thái Bình Dương đã công bố Báo cáo khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do đơn vị này thực hiện. Báo cáo này đã cung cấp những thông tin về hoạt động của thị trường cho thuê tại nhiều thành phố khác nhau trong khu vực Châu Á.

Bất động sản
“Tâm chấn” Vinhomes Royal Island khuynh đảo thị trường

“Tâm chấn” Vinhomes Royal Island khuynh đảo thị trường

(CLO) Với việc ra mắt chính thức siêu phẩm thành phố đảo Hoàng Gia trên “chợ trực tuyến” Vinhomes Market, Vinhomes mở ra một hướng đi mới cho thị trường bất động sản, đặc biệt là trong bối cảnh giao dịch trực tuyến đang là xu hướng chủ đạo với mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Bất động sản
Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

(CLO) Ngày 28/3, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua 2 nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất và danh mục dự án thu hồi đất để chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó có việc thu hồi đất cho 2 dự án khu đô thị cao cấp Tu Bông và Đầm Môn.

Bất động sản
Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

(CLO) Trong năm 2023, hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng tại phần lớn các quốc gia trên thế giới gần như đã khôi phục về mức trước đại dịch. Riêng tại Việt Nam, thị trường vẫn đang chờ đợi sự trở lại của dòng khách quốc tế, hứa hẹn có sự tăng trưởng trong năm 2024.

Bất động sản
Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

(CLO) Trước khi được chuyển đổi từ condotel thành chung cư, trước khi được phép huy động vốn, Đà Nẵng Times Square của chủ đầu tư ngập nợ Kim Long Nam bị Đầu tư Phương Trang cầm cố ở ngân hàng.

Bất động sản