Nhà ở Quận 8 đang thu hút bởi hạ tầng và không gian xanh

Thứ tư, 18/04/2018 11:04 AM - 0 Trả lời

(CLO) Khi tình hình ùn tắc giao thông tại TP.HCM ngày càng trầm trọng, các dự án đất nền, căn hộ tại khu vực quận 7, quận 2, quận 9, quận Thủ Đức… đã và đang khiến người dân và nhà đầu tư băn khoăn. Vài năm trở lại đây, quận 8 bất ngờ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người thuê, mua nhà nhờ giao thông khá thông thoáng, nhiều sông rạch.

Giao thông mở toang trục Đông – Tây và về trung tâm

Quận 8 nằm ở phía Tây Nam TP.HCM, trải dài theo hướng Đông Bắc – Tây Nam, kẹp giữa bởi 2 đại lộ huyết mạch Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt nối hai đầu thành phố.
Đầu tiên, người dân ở dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh – tuyến đường đô thị lớn và hiện đại hàng đầu TP.HCM sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích. Đại lộ có tổng chiều dài gần 20km kết nối QL 1A (nối cao tốc Sài Gòn – Trung lương) với Quận 7, Quận 2 (nối cao tốc Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây), được quy hoạch lộ giới tới 120m, gồm 10 làn xe. Từ đường Nguyễn Văn Linh, người dân có thể di chuyển tới các Quận Bình Tân, Quận 2, 4, 6, 7, huyện Bình Chánh, Nhà Bè… chỉ mất vài phút tới vài chục phút, dễ dàng hướng đi các tỉnh ĐBSCL, Đông Nam Bộ mà không lo ùn ứ như khu vực nội đô.

Báo Công luận
Đường Nguyễn Văn Linh qua Quận 7, Quận 8... thông thoáng và có thể mở rộng. 

Ngoài lợi ích từ đại lộ Nguyễn Văn Linh, người Quận 8 còn thường xuyên sử dụng đường Võ Văn Kiệt (kết nối kết nối 2 khu vực Đông và Tây TP.HCM), dễ dàng đi qua các Quận 1,2,4,5,6, 9,  Bình Tân, Bình Chánh cả bằng ô tô, xe máy, xe bus… Nói về lựa chọn ở Quận 8, chị Vân (đường Phạm Thế Hiển) cho biết nhờ ở khu vực này, gia đình chị chỉ mất vài phút di chuyển là tới chợ đầu mối Bình Điền, 10-15 phút để tới Lotte Mart , SC Vivo City, Đại học RMIT, Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Tôn Đức Thắng, khu đô thị Phú Mỹ Hưng…, rất thuận lợi cho công việc, học tập, vui chơi giải trí của cả nhà.

Thêm nữa, hướng về trung tâm, cả hai đại lộ Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt đều có nhiều tuyến đường lớn cắt ngang, như Phạm Thế Hiển, An Dương Vương, Phạm Hùng, Hồ Ngọc Lãm, Tạ Quang Bửu …, các cầu Chà Và, Phú Định, Nhị Thiên Đường, Chữ Y, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Văn Cừ… giúp người dân dễ dàng di chuyển tới các Quận 5, 6, 10, 11 hay Quận 1, Quận 3 để học tập và làm việc chỉ trong ngoài 30 phút.

Báo Công luận
Cầu Nguyễn Văn Cừ giúp kết nối quận 8 với trung tâp TP.HCM - Ảnh: Zing.vn 

Đặc biệt, hạ tầng giao thông Quận 8 đang được chú trọng đầu tư xây dựng, nâng cấp từng ngày: Đại lộ Võ Văn Kiệt, đường Vành đai trong, An Dương Vương, cầu Phú Định, tuyến bus đường sông, Metro số 3A, tuyến Monorail số 2… Tới đây, cầu Phú Định sẽ triển khai kết nối giao thông trục đường Hồ Ngọc Lãm qua Trịnh Quang Nghị; Đường Trịnh Quang Nghị sẽ mở rộng 60m để làm đường Vành Đai 2 nôi liền với Nguyễn Văn Linh; Cầu Bình Tiên (giai đoạn 1 đoạn từ Phạm Văn Chí (Quận 6) đến Tạ Quang Bửu (Quận 8) dài 1.413 m, giai đoạn 2 từ Tạ Quang Bửu (quận 8) đến Nguyễn Văn Linh (Bình Chánh) dài gần 1.805 m) cũng đã được quyết định xây dựng; Một làn cầu Chà Và đã thông… càng khiến giao thông Quận 8 được bung mở.

Trở thành nơi đáng sống!?

Ngoài hạ tầng giao thông thuận lợi, Quận 8 còn được hưởng lợi khi TP.HCM đang thực hiện chủ trương phát triển mở rộng dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh theo hướng về Long An bởi khu vực này còn nhiều quỹ đất, hệ thống giao thông thủy – bộ liền lạc, có tiềm năng lý tưởng để phát triển các khu đô thị, khu dân cư cao cấp. Tới nay, khu vực này đã có sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư danh tiếng như Vingroup, Novaland, Dream Land… và các doanh nghiệp Nhật Bản như The Global Group…

Báo Công luận
Phối cảnh một dự án nhà ở lung linh bên sông Quận 8. 

Về bộ mặt đô thị. TP.HCM sau khi được thí điểm thực hiện cơ chế đặc thù để phát triển, sẽ bắt đầu bằng việc huy động mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng, chỉnh trang đô thị, trong đó có việc di dời nhà ở ven kênh rạch mà trọng tâm là Quận 8.

Theo thông tin từ UBND Quận 8, nhờ chính sách của thành phố về phát triển mạnh mẽ của hạ tầng khu vực, cộng với chính sách cải tạo nhà ven kênh rạch đang được quan tâm đầu tư bới các doanh nghiệp bất động sản và người mua nhà. Đặc biệt, nhờ có tới 23 kênh rạch lớn nhỏ (như kênh Đôi, kênh Bến Nghé, kênh Tàu Hủ; rạch Ông Lớn, Ông Nhỏ, Xóm Củi, Ông Nhã, Ruột Ngựa, Rạch Cát, Bà Tàng, Lòng Đèn, Rạch Cùng, Lò Gốm…), môi trường nước đang được cải tạo, phục hồi, Quận 8 với nhiều vị trí đất views sông, hướng sông đang được được các doanh nghiệp và người dân săn đón.

Trong thời gian tới đây, việc Chợ Kim Biên, Bến xe Miền Tây sẽ di dời về ngay gần chợ Bình Điền; Làng Đại Học khu Nam Sài Gòn, trường Đại Học Kinh Tế, Đại Học Văn Hiến (đang xây dựng), Đaị Học Mật Mã đã có quyết định UBND TP HCM sẽ di dời về trục đường Nguyễn Văn Linh… sẽ càng khiến Quận 8 thêm nhiều tiện ích, phát triển đồng bộ về hạ tầng, văn hóa, giáo dục, kinh tế, môi trường.

Được biết, công viên ven sông dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, khu vực Quận 8 cũng đang dần nên hình nên dạng.

Đoàn Giang

Tin khác

Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

(CLO) Bộ Xây dựng cũng đi kiểm tra tại một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội nhưng không có nhiều giao dịch, giao dịch thành công rất ít.

Bất động sản
GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

(CLO) Được phát triển theo xu hướng đề cao tính cá nhân hóa và duy nhất, “tiện ích tầng không” thời thượng với tầm view khoáng đạt của GS6 The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) mang đến những trải nghiệm nâng tầm cho giới tinh hoa.

Bất động sản
Nhu cầu nhà ở tại TP HCM : cung giảm, cầu tăng

Nhu cầu nhà ở tại TP HCM : cung giảm, cầu tăng

(CLO) Với nhu cầu nhà ở ngày một tăng, nguồn cung tại chỗ và 3 tỉnh lân cận vẫn không thể đáp ứng được lực cầu của TP HCM. Điều đó cũng dẫn đến nhiều sản phẩm thị trường tỉnh đều đang nhắm đến nhu cầu khách hàng của TP HCM.

Bất động sản
3 bộ luật nào sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản trong thời gian tới?

3 bộ luật nào sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản trong thời gian tới?

(CLO) Theo ông Nguyễn Văn Đính, 3 luật có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất tới thị trường bất động sản thời gian tới là Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh Bất động sản 2023.

Bất động sản
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

(CLO) Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

Bất động sản