300 doanh nghiệp góp mặt tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2018

Thứ ba, 03/04/2018 21:45 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tối nay 3/4, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2018, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11. Hội chợ có 300 doanh nghiệp tham gia với 600 gian hàng, diễn ra từ ngày 3 đến ngày 8/4.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2018 có sự tham gia của 300 doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm Chuẩn hội nhập và Chuỗi thực phẩm an toàn trong nhiều lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng, lương thực – thực phẩm, đặc sản địa phương… 

Hội chợ do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức, lần đầu tiên có sự cố vấn và phối hợp về an toàn thực phẩm của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh.

Trong đó, có thể kể đến “Khu vườn lạ” với nét độc đáo của sản phẩm dừa và bưởi da xanh Bến Tre, vừa được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Chỉ dẫn địa lý ngày 15/3/2018. Cùng với đó là “Phiên chợ Xanh tử tế” kết nối đặc sản cả nước, gồm: gian hàng của các trang trại, các hợp tác xã, các bạn trẻ khởi nghiệp… trồng theo quy trình sạch, hữu cơ… Tại Phiên chợ Xanh tử tế, còn có các gian hàng của nông dân sản xuất sạch và các dự án khởi nghiệp xuất sắc từ khắp các vùng miền trên cả nước sẽ hội tụ về như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, Quảng Ngãi, Bình Định, Sa Pa… 

Báo Công luận
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP.HCM năm 2018. 
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2018, tập trung đẩy mạnh các hoạt động đưa doanh nghiệp ra thị trường thế giới của Dự án Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập; trong đó, Triển lãm “Đường ra thế giới qua các chặng đường hội nhập” năm 2018, giới thiệu không gian số của sản phẩm, sản phẩm được mô hình hóa, sa bàn hóa và trình bày bằng các ngôn ngữ đồ họa và chuyển đổi số mà mỗi người tiêu dùng đều có thể tiếp cận bằng điện thoại thông minh... 

Tại hội còn có các hoạt động dành cho người tiêu dùng như: Giờ vàng đồng giá; chuyến xe bất ngờ; cuộc thi tuyệt chiêu ẩm thực; các gameshow thử thách người tiêu dùng; hàng ngàn sản phẩm mới và nhiều khuyến mãi hấp dẫn… không chỉ tạo sân chơi, giải trí mà còn có nhiều quà tặng thiết thực. 

Cuộc thi tuyệt chiêu ẩm thực thu hút được sự tham gia các gia đình, người tiêu dùng khi đi hội chợ TP. Hồ Chí Minh. Các đội thi được tự do lựa chọn nguyên liệu mà Ban tổ chức chuẩn bị trước (chủ yếu là sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia trong hội chợ) và có 60 phút để sáng tạo một bữa ăn dành cho gia đình. Cơ cấu giải thưởng gồm: giải nhất trị giá 3 triệu đồng; giải nhì trị giá 2 triệu đồng; giải ba trị giá 1,5 triệu đồng. Các đội không đoạt giải sẽ nhận được 01 phần quà của Ban tổ chức trị giá 1 triệu đồng. 

Báo Công luận
Các gian hàng tại hội chợ   Ảnh: Hànoimoi 

Ngoài đánh giá Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh là một sự kiện thiết thực, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, còn cho rằng Hội chợ qua từng năm tổ chức đã không ngừng nỗ lực cải tiến quy mô và chất lượng, đồng hành cùng doanh nghiệp. Từ đó, trở thành điểm đến tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng, kết nối giao thương, từng bước tham gia vào chuỗi cung – ứng… Đồng thời, cũng là nơi người tiêu dùng có thể mua sắm những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và nhận diện thương hiệu hàng Việt, góp phần xây dựng và củng cố uy tín doanh nghiệp Việt ngay trên sân nhà. 

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 8/4. 

 

P.V

Tin khác

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

(CLO) Trong tháng 3, Nga đã tăng nhập khẩu xăng từ nước láng giềng Belarus nhằm giải quyết nguy cơ thiếu hụt tại thị trường nội địa do việc sửa chữa đột xuất các nhà máy lọc dầu sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, theo bốn nguồn tin công nghiệp và thương mại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

(CLO) Reuters đưa tin, trích dẫn các tính toán dựa trên hồ sơ và báo cáo của loạt công ty, các công ty phương Tây đã rời khỏi thị trường Nga phải chịu khoản lỗ hàng lên tới 107 tỷ USD, đồng thời mất đáng kể doanh thu.

Thị trường - Doanh nghiệp