Hành trình 10 năm xây dựng và phát triển

Thứ sáu, 15/06/2018 19:44 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) Đi vào hoạt động từ năm 2008, đến nay Công ty Luyện đồng Lào Cai đã hoàn toàn làm chủ được công nghệ, luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch hằng năm, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Bằng những quyết sách đúng đắn, những giải pháp đầu tư mạnh mẽ của Ban lãnh đạo Công ty, sự đoàn kết của tập thể người lao động, Nhà máy đã cho ra lò nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, góp phần đáng kể vào việc phát triển kinh tế Lào Cai cũng như cả nước.

Hiện nay, mỗi năm Công ty đã sản xuất được một lượng đồng katot lớn, giúp tiết kiệm hàng ngàn tỷ đồng cho đất nước.

Ngành nghề hoạt động chính của Công ty Luyện đồng Lào Cai là luyện, chế biến kim loại đồng, vàng, bạc và các khoáng sản đi kèm; sản xuất axit Sunfuric từ tinh quặng đồng; thiết kế, gia công, chế tạo, sửa chữa thiết bị luyện kim, vận tải, cơ điện. Với chức năng nhiệm vụ được giao và dây chuyền công nghệ mới mẻ, Chi nhánh hội tụ khá nhiều điều kiện để phát triển công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để cải thiện môi trường làm việc, tăng chuỗi giá trị sản phẩm, tăng thực thu kim loại có giá trị cao, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh ổn định và bền vững.

Với việc nhận diện đúng vị thế và hướng đi của mình, đẩy mạnh các phong trào, trong đó có phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tăng năng suất lao động, Công ty Luyện đồng Lào Cai (Vimico) đã kế thừa và phát huy kinh nghiệm, nguồn nhân lực cùng với những thay đổi phù hợp về mô hình tổ chức, quản lý và phương thức điều hành, trong giai đoạn từ (2008 - 2017) đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Về sản xuất kinh doanh trong 10 năm, doanh thu đạt 11.986 tỷ đồng; nộp ngân sách 221,2 tỷ đồng; thu nhập bình quân trong 10 năm là 8,2 triệu đồng/người/tháng; tham gia công tác xã hội 2,1 tỷ đồng. Về hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong 10 năm có 156 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 2 đề tài nghiên cứu khoa học, giá trị làm lợi 36,85 tỷ đồng/năm, 624 lượt người lao động tham gia công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Để tạo môi trường làm việc tốt, trong hơn 10 năm qua, Công ty đã chi trên 54,5 tỷ đồng cho công tác ATVSLĐ - Bảo vệ môi trường, có 10 sáng kiến về công tác an toàn bảo vệ môi trường, 04 công trình cải tạo môi trường “Xanh, sạch, thân thiện môi trường”, tiêu biểu là: sáng kiến “Cải tạo kết cấu boong ke chứa bụi và máng dẫn bụi phân xưởng hỏa luyện”, “Lắp hệ thống thu bụi khi cắt gạch xây lò”, “Lắp tận thu nguồn nước thải sau lọc phục vụ sản xuất”, “Máng gom nước nồi hơi nhiệt thừa”, “Cải tạo dây chuyền xử lý nước thải hạng mục 317, sản xuất thạch cao và thu hồi bã thải chứa đồng quay vòng phục vụ sản xuất”… đã góp phần cải thiện môi trường, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Báo Công luận
 Lễ phát động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động  

Để ghi nhận những đóng góp của Công ty trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, Công ty đã được Bộ Công thương tặng Cờ thi đua 4 năm liền (Từ 2014 – 2017), năm 2017 Chi nhánh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Nhằm đảm bảo ATVSLĐ, bảo vệ con người, bảo vệ tài sản, trong thời gian sắp tới, Công ty tiếp tục triển khai các biện pháp nâng cao kỹ thuật làm việc an toàn cho người lao động; cập nhật và triển khai chương trình phổ biến, học tập (sổ tay an toàn, hệ thống quản lý an toàn, quản lý rủi ro…). Tiếp tục đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về ATVSLĐ-PCCN, giúp NLĐ nhận thức được việc thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN là trách nhiệm của mọi người, trước hết là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của chính bản thân và đồng nghiệp. Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện hệ thống quản lý an toàn, quản lý rủi ro; biện pháp ứng cứu sự cố khẩn cấp đến từng người lao động để người lao động biết và sẵn sàng thực hiện khi có sự cố. Đồng thời, tăng cường công tác tự kiểm tra và kiểm tra định kỳ của Chi nhánh đối với các phân xưởng, tổ đội sản xuất. Lấy kiểm tra hiện trường, kiểm tra đột xuất từng chuyên đề về ATVSLĐ-PCCN là nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời căn cứ theo kết quả kiểm tra đột xuất để đánh giá thi đua và hiệu quả thực hiện công tác ATVSLĐ tại các đơn vị. Rà soát, hoàn thiện phương án chữa cháy và sơ đồ bố trí phương tiện chữa cháy tại tất cả các đơn vị. Triển khai các biện pháp nâng cao năng lực chữa cháy đối với các đơn vị có nguy cơ cháy nổ. Tăng cường và nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên trong việc thực hiện công tác AT-VSLĐ-PCCN tại Công ty.

Báo Công luận
 

Việt Cường - Đức Toàn

 

Tin khác

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

(CLO) Diễn đàn Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, Thúc đẩy tăng trưởng bền vững sẽ là một bước quan trọng trong việc thảo luận, chia sẻ ý kiến và đề xuất các giải pháp tiên tiến để đối mặt với những thách thức và khai thác những cơ hội trong thời đại số hóa và bảo vệ môi trường.

Thị trường - Doanh nghiệp