Heineken Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam

Thứ năm, 07/12/2017 21:52 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tại Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2017 vừa tổ chức tại Hà Nội, Heineken Việt Nam được công nhận là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam.

Lễ công bố là một phần của Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) phát động theo chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Đây là năm thứ hai Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam tổ chức chương trình này và đã nhận được hơn 500 hồ sơ đăng ký tham gia từ cộng đồng doanh nghiệp. Mặc dù số lượng hồ sơ năm nay tăng nhiều, nhưng HEINEKEN Việt Nam đã xuất sắc vượt trên thứ hạng được bình chọn top 3 của năm ngoái và vươn lên vị trí hàng đầu là Công ty sản xuất bền vững số 1 tại Việt Nam năm 2017.

Việc HEINEKEN Việt Nam được lựa chọn là doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng CSI, khối Doanh nghiệp sản xuất, nhờ vào những thành tựu to lớn mà doanh nghiệp đã đạt được. HEINEKEN Việt Nam có đóng góp kinh tế đáng kể cho Việt Nam, ước tính khoảng 0,75% GDP của cả nước. Công ty tập trung vào chiến lược phát triển xanh nhờ các sáng kiến thân thiện với môi trường, không thải khí carbon, trong đó sử dụng năng lượng sinh khối để nấu bia là một ví dụ nổi bật. Công ty cũng ưu tiên sử dụng nguồn cung ứng nội địa, điều này góp phần tạo ra gần 200.000 việc làm tại Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam cam kết mạnh mẽ trong việc khuyến khích uống có trách nhiệm tại Việt Nam bằng việc triển khai những chiến dịch hiệu quả ví dụ nhưng chương trình “Uống có trách nhiệm” tại chuỗi sự kiên Bức Tường Tiger. Ngoài ra, Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam là một trong những liên doanh lâu dài, ổn định và thành công nhất tại Việt Nam với đối tác  là SATRA Group, trong 26 năm qua.

Chỉ số xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) đã được sử dụng làm tiêu chí cơ bản để xếp hạng và tôn vinh các doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam kể từ 2016. Chỉ số này nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và đã được xây dựng thành thước đo các giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội và môi trường.

Báo Công luận
Ông Trần Minh Triết, Phó Tổng Giám đốc Điều Hành HEINEKEN Việt Nam thay mặt công ty lên nhận chứng nhận từ lãnh đạo Nhà nước, VCCI 

“Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận danh hiệu uy tín này. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực và cam kết 'Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn' của HEINEKEN Việt Nam” trong suốt chặng đường phát triển 26 năm qua của chúng tôi ở thị trường Việt Nam", ông Trần Minh Triết, Phó Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết.

Theo ông Triết: “Đây là nguồn cảm hứng tuyệt vời dành cho HEINEKEN Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và chỉ đạo về chính sách và môi trường kinh doanh của Chính phủ dành cho các đơn vị quan tâm đến Phát triển Bền vững. Chúng tôi sẽ tiếp tục gắn chặt Phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh tổng thể, góp phần vào sự phát triển bền vững hơn của Việt Nam”.

Báo Công luận
Nhà máy HEINEKEN Việt Nam đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh 

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF 2017) gần đây tại Hà Nội, HEINEKEN Việt Nam cũng đã được công nhận là doanh nghiệp điển hình xuất sắc áp dụng mô hình phát triển bền vững vào các hoạt động sản xuất kinh doanh mang lại những tác động tích cực cho Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng, phù hợp với Chương trình Phát triển bền vững Quốc gia và Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDG).

Tại Diễn đàn, với vai trò là doanh nghiệp điển hình về phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam đã chia sẻ câu chuyện thành công của mình, chứng minh rằng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững đã giúp doanh nghiệp và cộng đồng cùng phát triển. Chìa khóa nằm ở việc tạo ra một chuỗi giá trị khép kín, bao gồm các sáng kiến về nền kinh tế tuần hoàn, cũng như đảm bảo tính minh bạch và liêm chính trong hoạt động báo cáo kinh doanh và báo cáo bền vững.

Chiến lược Phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực chính: Truyền thông uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm phát thải CO2, Hỗ trợ Cộng đồng, Phát triển Nguồn cung ứng bền vững, ưu tiên nguồn cung ứng nội địa; nâng cao Sức khoẻ và An toàn.

ĐT

Tin khác

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Thị trường - Doanh nghiệp
ĐHCĐ Cen Land (CRE) 2024: Mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

ĐHCĐ Cen Land (CRE) 2024: Mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

(CLO) Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp