Từ người thợ kim hoàn đến giấc mơ về một thiên đường nghỉ dưỡng đậm chất Hawaii

Thứ năm, 08/03/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Doanh nhân Từ Phước - Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Việt Úc được biết đến là ông chủ của khu resort nghỉ dưỡng có giá trị hàng trăm tỷ đồng nằm sát bờ biển Thuận Quý - Bình Thuận mang tên Fongtel. Và nay giấc mơ về một thiên đường nghỉ dưỡng đậm chất Hawaii của vị doanh nhân này đã và đang dần trở thành hiện thực khi Việt Úc đã đầu tư xây dựng một quần thể với nhiều hạng mục giải trí và những phòng nghỉ xinh xắn ở khu vực này để đón du khách các mùa lễ hội và các kỳ nghỉ trong năm.

Từ người thợ kim hoàn

Doanh nhân Từ Phước lớn lên trong một gia đình có ba mẹ là thương gia nổi tiếng ở TP. Đà Nẵng, chuyên ngành sắt phế liệu và xây dựng các khu kỹ nghệ tại Hòa Khánh trước 1975. Sau ngày giải phóng, gia đình anh chuyển vào sinh sống tại TP.HCM. Hằng ngày, Từ Phước theo mẹ ra chợ Bà Chiểu để làm nghề gia công vàng bạc. Vốn nhanh nhẹn và thông minh, anh đã nghiên cứu chế tác lại các loại tranh “cành vàng lá ngọc” được các vua chúa thời xa xưa xem như những bức tranh quý giá và độc đáo do những người thợ kim hoàn khéo tay tạo nên. Cũng từ công việc này,  anh tìm hiểu qua sử sách để nắm bắt các dấu tích theo từng niên đại để cho ra đời những bộ tranh quý giá và đúng với gốc gác của các triều đại phong kiến trị vì trong mỗi giai đoạn lịch sử, anh cũng được nhiều nơi mời tham dự vào việc trùng tu giữ gìn các di tích văn hóa, nhất là việc những đường nét chạm trổ trong các đền đài, công trình kiến trúc cổ xưa, sơn son thếp vàng ở nhiều địa phương.

Báo Công luận
 Từ Phước  Chủ tập tập đoàn Việt Úc

Trong những năm gần đây, anh chuyển sang một ngã rẽ mới, đầu tư vào nhiều lĩnh vực như: sản xuất ống nước trong xây dựng, đầu tư các khu resort tại Bình Thuận. Với sự đam mê các kiến trúc cổ xưa anh đã đầu tư xây dựng một khu resort hàng trăm tỷ đồng làm nơi đón khách du lịch và nghỉ dưỡng được thiết kế với hàng chục công trình nhà cổ nối trên triền núi trải dài xuống sát bờ biển Thuận Quý - Bình Thuận với tên gọi là khu nghỉ dưỡng Fongtel (phong thủy), du khách khá thích thú với loại hình resort này. Tuy nhiên khi công trình được đưa vào khai thác chưa được bao lâu thì phải chịu ảnh hưởng của công trình cảng Boxit Kê Gà (Hàm Thuận Nam) nên không chỉ riêng anh mà nhiều khu du lịch nơi này bị ảnh hưởng rất nặng nề, cho đến khi Thủ tướng Chính phủ cho dừng dự án cảng Boxit Kê Gà.

Vùng vẫy trong khó khăn chung của các khu du lịch tại Hàm Thuận Nam, Từ Phước không chịu bó tay, bên cạnh việc cố gắng duy trì khu resort tại đây và lập dự án đầu tư một khu Đô thị Thương Mại - Giải trí - Sinh thái với diện tích 15ha tọa lạc ngay bờ biển Thuận Quý, mang dáng vẻ miền Hawaii nước Mỹ xa xôi với tên gọi là Aloha cùng hợp tác đầu tư và phát triển dự án với Thiên Minh Group và Tập đoàn CMC (Mỹ), dự án sẽ vận hành khai thác vào năm tới với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Chúng tôi được Từ Phước nhiều lần mời về Bình Thuận tham quan các chương trình kế hoạch đầu tư của Công ty CP Việt Úc tại Hàm Thuận Nam. Một vùng đất xinh tươi hàng chục nghìn hecta Thanh Long xuất khẩu nối tiếp nhau, khi vào mùa Thanh Long chín đỏ, đêm xuống là cả vùng ánh sáng điện rộng lớn, xuôi về phía biển Thuận Quý - nơi có bờ biển tuyệt đẹp như nàng tiên đang còn say ngủ ở vùng đất cực Nam Trung bộ. Hằng năm, có hàng ngàn du khách đổ về vùng đất này để nghỉ dưỡng, tham quan du lịch vì nơi đây không chỉ có biển mà còn có nhiều di tích, thắng cảnh nổi tiếng như khu du lịch núi Tà Cú, Bãi Đá Nhảy, Dinh Thầy Thím, Ngọn Hải Đăng Cao nhất Đông Dương…
Báo Công luận
Ông Từ Phước (thứ 4 từ trái qua phải) tặng 1kg vàng cho UBND Khành Hòa cứu trợ bà con lũ lụt. 

Giấc mơ về một thiên đường nghỉ dưỡng

Giấc mơ về một thiên đường nghỉ dưỡng đậm chất Hawaii của Từ Phước đã và đang dần trở thành hiện thực khi Việt Úc đã đầu tư xây dựng một quần thể với nhiều hạng mục giải trí và những phòng nghỉ xinh xắn ở khu vực này để đón du khách các mùa lễ hội và các kỳ nghỉ trong năm. Năm 2017 có thể nói là một năm khá bận rộn và hiệu quả trong các hoạt động của Tập đoàn Việt Úc, khi vừa tung ra thị trường 300 căn hộ kết hợp nghỉ dưỡng tại dự án Aloha Rubi đã được khách hàng chào mua ngay trong ngày chào bán, đây là nguồn lực tạo nên động lực để Việt Úc tiếp tục những dự án trong chuỗi quy hoạch tổng thể tại bờ biển Hàm Thuận Nam.

Mới đây, Tập đoàn Việt Úc đã ký kết biên bản ghi nhớ và trao chứng nhận đại lý phân phối chính thức dự án Aloha Beach Village, giai đoạn 2, phân khu Sapphire cho đại diện lãnh đạo các đơn vị đối tác sàn phân phối chiến lược. Với mong muốn mang đến một không gian nghỉ dưỡng đậm chất Hawaii ngay tại Việt Nam, Việt Úc Group đã đầu tư hơn 3.200 tỷ để “hiện thực hóa” mục tiêu tuyệt vời ấy tại Aloha Beach Village.

 

Báo Công luận
 Phối cảnh khu nghĩ dưỡng Aloha Beach Village

Đây có thể được xem là “thiên đường nhiệt đới” đúng nghĩa với vũ điệu Halu nồng say, trải nghiệm những tiện ích đẳng cấp ngay trong khu nghỉ dưỡng như: hồ bơi cạnh biển, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại cao cấp, gym, spa, khu tennis, sân bóng mini, bar club, đài quan sát Thanh Long... Dinh thự rượu – nơi lưu giữ bí quyết chưng cất hơn 100 loại rượu quý hiếm; băng đăng – nơi trưng bày những tác phẩm điêu khắc bằng băng đá cũng chính là những dịch vụ du lịch đầu tiên xuất hiện tại tỉnh Bình Thuận.

Tập đoàn Việt Úc do Từ Phước làm chủ, không chỉ đầu tư Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng vui chơi giải trí Aloha Beach Village mà còn đầu tư nhiều lĩnh vực khác:  Nhựa Minh Xuân, Suối nước nóng khoáng mặn Bưng Thị, Khu dân cư Phan Rí Cửa, Chuỗi các resort nghỉ dưỡng tại Mũi Né 2 như: Tiến Phú, Feng Shui...

Năm 2017, dấu ấn đậm nét của Từ Phước không chỉ là những căn hộ mang đậm dáng vẻ miền nhiệt đới, với những thiết kế lạ mắt ở các khu  nghỉ dưỡng mà còn ở nhiều hoạt động xã hội, từ thiện như tài trợ chính cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ, nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo tại các vùng lũ lụt như Khánh Hòa, Quảng  Nam gần mấy chục tỷ đồng.

Bận bịu cho những kế hoạch hoạt động trong năm 2018, trao đổi với chúng tôi, Từ Phước cho biết: Anh rất hy vọng các lĩnh vực đầu tư của mình sẽ ấm dần lên trong những năm tới. Hiện nay các lĩnh vực này đã có nhiều khởi sắc, nhất là việc các nhà đầu tư rất quan tâm về vùng đất Hàm Thuận Nam nơi anh đang đầu tư. Cùng với những chuyển động của nền kinh tế nước nhà có nhiều dấu hiệu tích cực, tốc độ phát triển cao trong những năm tới sẽ là niềm tin và động lực để anh cùng Tập đoàn Việt Úc hoàn thành những mục tiêu như mong muốn.

Mai Phúc

             

Tin khác

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

(CLO) Cuối tuần này, các nước G7 dự kiến sẽ thống nhất mục tiêu toàn cầu là tăng công suất lưu trữ điện gấp sáu lần từ năm 2022 đến năm 2030, khi các nước vật lộn với cách duy trì nguồn cung điện trong khi chuyển sang sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không liên tục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

(CLO) Với mục tiêu Liên tục đổi mới - Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển, Công ty Cát Lợi không ngừng thực hiện đầu tư, đổi mới công nghệ hiện đại tiên tiến, sau 32 năm hoạt động, công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bao bì, phụ liệu thuốc lá, cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá trong và ngoài nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

(CLO) Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Thị trường - Doanh nghiệp