Vietnam Airlines và Vinamilk bắt tay tạo lợi ích lớn cho người Việt

Thứ tư, 15/08/2018 07:15 AM - 0 Trả lời

(CLO) Một bên là 'đại gia' ngành sữa, một bên là hãng hàng không 4 sao duy nhất Việt Nam, cả hai thương hiệu này trong tháng 8 đã tiến hành chiến lược hợp tác 5 năm, hứa hẹn là bước khởi đầu để doanh nghiệp này đặt tên mình trên thị trường thế giới. Quan trọng hơn nữa, sự hợp tác này đem đến nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Là hãng hàng không hàng đầu Việt Nam, tháng 7/2018, Vietnam Airlines nhận được chứng chỉ 4 sao lần thứ 3 liên tiếp của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax. Trong khi đó, vào tháng 4/2018, Vinamilk là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất được xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á.

Dù hai doanh nghiệp kinh doanh ở mặt hàng khác nhau nhưng lại "gặp nhau" ở cùng một điểm muốn đem thương hiệu Việt vươn ra biển lớn. Chính vì thế, đôi bên nhanh chóng ký kết chương trình hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm (2018-2023), được xem là dấu mốc quan trọng trong năm của hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, Vinamilk trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines. Ngược lại, Vietnam Airlines cũng có sứ mệnh là cầu nối uy tín trong việc đưa các sản phẩm và quảng bá thương hiệu Vinamilk ra thị trường thế giới thông qua hơn 90 đường bay nội địa, quốc tế.

Báo Công luận
 Vietnam Airlines và Vinamilk ký kết chương trình hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm (2018-2023)

Đồng thời, hai doanh nghiệp lớn sẽ cùng đồng bộ hóa thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk được Fobes Việt Nam đánh giá là chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu Việt sẽ được giám sát chặt chẽ qua khâu kiểm định khắt khe của hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines. Tất cả, để đảm bảo chất lượng hoàn hảo từ dịch vụ đến thực phẩm, đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không 5 sao sánh vai với các cường quốc khác và đưa thương hiệu sữa Việt Nam đến với hành khách thế giới.

Về mặt kinh tế, sự hợp tác này ước tính sẽ giúp tăng khoảng tổng giá trị sản phẩm của Vinamilk cung cấp lên chuyến bay của Vietnam Airlines lên 10%, khoảng 25-30 triệu lượt hành khách của Vietnam Airlines tiếp tục dùng sản phẩm Vinamilk. Quan trọng hơn, thương vụ này còn mang đến vô vàn lợi ích cho xã hội khi cả hai đều rất chú trọng "trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp".

Đơn cử, công ty sữa số 1 Việt Nam - Vinamilk đã thành lập nhiều tổ chức quỹ như Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”... Còn Vietnam Airlines cũng thực hiện những chương trình như “Hành trình Yêu thương - Flights of Love”... để thúc đẩy phát triển xã hội.

Không khó để lý giải, bên cạnh những lợi ích kinh tế, cú “bắt tay” giữa Vietnam Airlines và Vinamilk  hứa hẹn là động lực mạnh mẽ để thương hiệu Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế và là bệ phóng cho những chuỗi những hoạt động xã hội quy mô lớn mang lợi ích tích cực cho người dân Việt Nam.

PV

Tin khác

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

(CLO) Tâm lý ngại làm việc ở công ty nhỏ, nhiều doanh nghiệp không tuyển thêm nhân sự, đòi hỏi trình độ cao, nhiều kinh nghiệm là những lý do chính khiến tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc tăng cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

(CLO) Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Lan, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại vào tỉnh Thái Bình tại thành phố Leeuwarden, tỉnh Friesland. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam chủ trì hội nghị.

Thị trường - Doanh nghiệp
Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

(CLO) Cuối tuần này, các nước G7 dự kiến sẽ thống nhất mục tiêu toàn cầu là tăng công suất lưu trữ điện gấp sáu lần từ năm 2022 đến năm 2030, khi các nước vật lộn với cách duy trì nguồn cung điện trong khi chuyển sang sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không liên tục.

Thị trường - Doanh nghiệp