Khởi công xây dựng Công viên Kim Quy - Nơi vui chơi mới của người dân Thủ đô

Thứ sáu, 02/09/2016 17:58 PM - 0 Trả lời

Sáng nay (02/09), tại xã Vĩnh Ngọc - huyện Đông Anh, UBND Thành phố Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đã long trọng tổ chức Lễ động thổ Dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy (Công viên Kim Quy).

(CLO) Sáng nay (02/09), tại xã Vĩnh Ngọc - huyện Đông Anh, UBND Thành phố Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đã long trọng tổ chức Lễ động thổ Dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy (Công viên Kim Quy). 

Tham dự buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, đây là công trình có ý nghĩa, trực tiếp phục vụ cho ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch và phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân.

[caption id="attachment_118833" align="aligncenter" width="600"]image Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ý nghĩa của Công viên Kim Quy đối với sự phát triển của ngành du lịch cũng như nền kinh tế của đất nước[/caption]

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Hà Nội cần khuyến khích cộng đồng làm du lịch, xây dựng các thương hiệu nổi tiếng và có chính sách ưu đãi cần thiết để du lịch phát triển đồng thời khẳng định, Chính phủ luôn mong muốn và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch.

Thủ tướng cũng giao UBND thành phố thực hiện tốt các cơ chế phù hợp nhằm hỗ trợ và nâng cao đời sống nhân dân trong diện giải tỏa của dự án. Về phía chủ đầu tư cần thực hiện đúng các cam kết, qua đó, khẳng định thương hiệu du lịch ấn tượng của Việt Nam.

[caption id="attachment_118832" align="aligncenter" width="600"]image Công viên Kim Quy được xây dựng sẽ đánh dấu một bước phát triển mới cho thành phố Hà Nôi trong quá trình nâng cao chất lượng môi trường sống gắn với mục đích sinh hoạt giải trí và cơ hội đầu tư[/caption]

Đại diện Sun Group cho biết, Dự án Công viên Kim Quy là hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội tới năm 2030 và tầm nhìn năm 2050 cũng như từng bước hiện thực hóa chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên, trong đó có từ 03 - 05 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới và khu vực của Thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, Hà Nội sẽ là nơi có môi trường sống tốt nhất, sinh hoạt giải trí với chất lượng cao và có cơ hội đầu tư thuận lợi.

Ông Đặng Minh Trường - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết, "với tôn chỉ phát triển bền vững, đặt lợi ích của mình trong lợi ích của địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group cam kết sẽ đưa Công viên Kim Quy thành điểm đến văn hóa, giải trí hấp dẫn đẳng cấp quốc tế”.

[caption id="attachment_118834" align="aligncenter" width="600"]image
Ông Đặng Minh Trường - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group khẳng định sẽ đưa công viên này trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn, đẳng cấp quốc tế tại Hà Nội[/caption]

Đơn vị thiết kế Công viên Kim Quy là Tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên thiết kế công viên - ITEC, Mỹ. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Loa thành, mặt bằng tổng thể công viên được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về phía thành Cổ Loa và bốn chân tọa lạc vững chãi. Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa - kinh thành của vua An Dương Vương xưa.

Điểm khác biệt lớn của Công viên Kim Quy là Khu vườn cây xanh và Khu công viên công cộng mang lại không gian rộng mở cho người dân thực hiện các hoạt động ngoài trời thú vị. Với tỷ lệ mặt nước và cây xanh chiếm đa số tổng diện tích, tại đây, người dân có thể thư giãn hàng ngày, tận hưởng sự trong lành của thiên nhiên mỗi sớm mai hay sau những ngày lao động mệt nhọc.

[caption id="attachment_118835" align="aligncenter" width="600"]image Bản thiết kế của Công viên Kim Quy cho thấy nhiều sự kết hợp giữa nhiều khung cảnh thiên nhiên khác nhau...[/caption]

Trẻ em có nơi vui chơi và có thêm cơ hội được khám phá thiên nhiên. Cùng với sự đặc sắc trong thiết kế, công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới. Nơi đây sẽ bao gồm những trò chơi thực tế ảo, game giải trí công nghệ cao, hiện đại.

Công viên ngoài trời được thiết kế theo các chủ đề với điểm nhấn là vòng xoay Sun Wheel và khinh khí cầu,… giúp du khách có thể ngắm nhìn Hà Nội thanh bình từ trên cao. Cạnh đó là quần thể khu nghệ thuật, Làng văn hóa Kim Quy - nơi sẽ diễn ra các show diễn nghệ thuật lớn mang tầm quốc gia và quốc tế, các con đường rợp bóng cây xanh…

[caption id="attachment_118836" align="aligncenter" width="600"]image ... mang lại sự gần gũi, truyền thống nhưng không mất đi tính hiện đại, hợp thị yếu của đông đảo người dân[/caption]

Theo đánh giá của các chuyên gia, khi đi vào hoạt động, Công viên Kim Quy sẽ trở thành điểm nhấn của du lịch Hà Nội, góp phần thu hút khách nội địa và quốc tế đến với Thủ đô. Giai đoạn 1 của Công viên Kim Quy dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng và sẽ được đưa vào phục vụ năm 2018.

Bích Việt

Tin khác

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

(CLO) Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty CP Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island

Bất động sản
Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

(CLO) Cuối tuần này, các nước G7 dự kiến sẽ thống nhất mục tiêu toàn cầu là tăng công suất lưu trữ điện gấp sáu lần từ năm 2022 đến năm 2030, khi các nước vật lộn với cách duy trì nguồn cung điện trong khi chuyển sang sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không liên tục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

(CLO) Với mục tiêu Liên tục đổi mới - Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển, Công ty Cát Lợi không ngừng thực hiện đầu tư, đổi mới công nghệ hiện đại tiên tiến, sau 32 năm hoạt động, công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bao bì, phụ liệu thuốc lá, cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá trong và ngoài nước.

Thị trường - Doanh nghiệp