Sàn giao dịch tại Nhật đang cố gắng giành lại niềm tin cộng đồng

Thứ bảy, 28/07/2018 11:42 AM - 0 Trả lời

(CLO) Khoảng 16 sàn giao dịch tiền mã hóa được cấp phép của Nhật Bản có thể được thiết lập để tự áp đặt một giới hạn về giao dịch ký quỹ của sàn (Margin).

Báo Công luận
 Nhật Bản là đất nước tiên phong trong việc hợp thức hoá tiền số. Ảnh: Cointelegraph.
Một số sàn giao dịch hàng đầu của Nhật Bản cung cấp dịch vụ giao dịch ký quỹ cho phép khách hàng mượn thêm lượng tiền để có thể tăng số lượng mua của họ, sử dụng cổ phần hiện có của họ để làm đòn bẩy. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn phương tiện truyền thông Nhật Bản, Hiệp hội trao đổi tiền điện tử Nhật Bản (JVCEA) đang muốn mang lại một giới hạn chung về số tiền mà các nhà giao dịch có thể vay để tăng lợi nhuận (hoặc cũng có thể là lỗ). Giới hạn được đề xuất sẽ hạn chế đòn bẩy giao dịch đến 4:1 vào năm 2019- một mức giảm đáng kể, khi so sánh với các nền tảng giao dịch ngoại hối của Nhật Bản hiện đang áp đặt mức giới hạn 25:1.

Đề xuất giới hạn giao dịch ký quỹ có vẻ là một bước đi khác theo hướng muốn đạt được sự chấp nhận từ công chúng và giành được sự tin tưởng của khách hàng sau sự cố của Coincheck vào tháng 1/2018. Theo hãng truyền thông Gigamen, Hiệp hội cho biết: "Các giao dịch tiền điện tử hoàn toàn khác với giao dịch ký quỹ ngoại hối. Chúng tôi sẽ cần phải xem xét cẩn thận việc này và tạo một bộ quy định phù hợp cho các giao dịch tiền điện tử ở Nhật Bản, sử dụng các nghiên cứu điển hình thành công làm điểm chuẩn."

Giao dịch ký quỹ đã trích từ những lời chỉ trích từ một số Hiệp hội giám sát khách hàng của Nhật Bản- những người tuyên bố cho rằng các sàn giao dịch đã cho phép các nhà đầu tư lợi dụng quá vào đòn bẩy để tạo ra những tổn thất nặng nề mà không có bất kỳ động thái quan tâm thích đáng nào.

JVCEA gồm các thành viên bao gồm hầu hết các sàn giao dịch hàng đầu của Nhật Bản đang hy vọng thuyết phục chính phủ và Cơ quan dịch vụ tài chính (FSA) công nhận hiệp hội là cơ quan tự quản lý chính thức. Hiệp hội đã đề xuất các biện pháp để giải quyết hai trong số các "chướng ngại vật" lớn nhất của FSA là biện pháp để cải thiện an ninh quản lý dữ liệu và giao dịch các token ẩn danh, ví dụ như Dash, Monero.

Tuy nhiên, JVCEA đã bị "lung lay" vào tháng trước khi hai Phó Chủ tịch gồm CEO của Bitbank và BitFlyer đã từ bỏ vai trò của họ tại Hiệp hội sau khi các sàn giao dịch của họ bị ảnh hưởng bởi các yêu cầu cải tiến kinh doanh của FSA. Cả hai sàn giao dịch trong tuần này đã trả lời bằng các văn bản cho các yêu cầu của FSA. Cơ quan này có thể sẽ theo dõi những phản hồi này với các kiểm tra thêm trong những tuần sắp tới.

Minh Anh

Tin khác

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

(CLO) Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Tài chính - Bảo hiểm
Ngành thuế đã thu 180.000 tỷ đồng từ các sàn thương mại điện tử

Ngành thuế đã thu 180.000 tỷ đồng từ các sàn thương mại điện tử

(CLO) Trong 2 năm cơ quan thuế đã thu 180.000 tỷ đồng từ hoạt động thương mại điện tử.

Tài chính - Bảo hiểm
FPT Retail (FRT) doanh thu Quý 1/2024 đạt 9.042 tỷ đồng

FPT Retail (FRT) doanh thu Quý 1/2024 đạt 9.042 tỷ đồng

(CLO) Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với doanh thu đạt 9.042 tỷ đồng, lãi sau thuế đã dương trở lại.

Tài chính - Bảo hiểm
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

(CLO) Ngày 25/4/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Sabeco (SAB) doanh thu Quý 1 tăng 15% so với cùng kỳ

Sabeco (SAB) doanh thu Quý 1 tăng 15% so với cùng kỳ

(CLO) Báo cáo kết quả kinh doanh Quý 1 cho thấy doanh thu Sabeco (SAB) tăng trưởng 15,6% lên mức 7.184 tỷ đồng. Lãi gộp tăng 10% đạt 2.100 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm