Sẽ ngưng hỗ trợ nạp tiền thông qua dịch vụ Internet Banking và thẻ tín dụng đối với Grab

Chủ nhật, 23/09/2018 08:28 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hãng taxi công nghệ Grab gửi thông báo tới các khách hàng về thay đổi đối với hình thức thanh toán Grab Pay/Grab Pay Credits và cho biết từ ngày 1/10 tới đây hãng sẽ ngưng hỗ trợ việc nạp tiền thông qua dịch vụ Internet Banking và thẻ tín dụng.

Báo Công luận
 

Từ 1/10, Grab sẽ ngưng hỗ trợ việc nạp tiền thông qua dịch vụ Internet Banking và thẻ tín dụng (Ảnh TL)

 

Để tiếp tục sử dụng dịch vụ của Grab, khách hàng cần liên kết thẻ nội địa trực tiếp vào ví điện tử của Grab mới có thể thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng dịch vụ của hãng taxi công nghệ này.

Theo đó, khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Grab mà không dùng tiền mặt, khách hàng phải liên kết ví điện tử Moca với thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM). Khách hàng cũng phải kích hoạt ví điện tử này để tiếp tục sử dụng nốt số dư tiền trong tài khoản Grab Pay.

Khách hàng sử dụng Grab có hai lựa chọn là trả tiền mặt hoặc chuyển sang ví điện tử mới dựa trên nền tảng Moca. Hiện Moca cho phép nhận nạp tiền qua liên kết với thẻ ngân hàng bao gồm cả ATM/thẻ ghi nợ (debit), thẻ tín dụng. Ví điện tử này hiện chưa có tính năng nạp tiền trực tiếp tại các điểm nạp/rút.

Trước đây, do chưa được cấp giấy phép trung gian thanh toán, người dùng nhận nạp tiền vào Grab Pay bằng cách mua "gói" sẵn với mệnh giá 100.000/200.000/300.000 đồng bằng Internet Banking (qua VTC Pay) và Thẻ tín dụng. Sau đó, khách hàng trả dần mỗi lần dùng dịch vụ, tương tự hình thức "người mua ứng trước".

Phương Nguyên

Tin khác

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm
Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

(CLO) Digiworld (DGW) ghi nhận kết quả lợi nhuận Quý 1/2024 chậm hơn so với mục tiêu đề ra. Ngoài ra công ty cũng dự định phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP cho nhân viên.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

(CLO) Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Tài chính - Bảo hiểm