USD xuyên thủng đáy 3 năm, euro “phớt lờ” mối quan ngại bất ổn chính trị

Thứ tư, 17/01/2018 10:28 AM - 0 Trả lời

Đồng USD quay đầu giảm mạnh trở lại, rơi xuống thấp nhất 3 năm so với giở các đồng tiền chủ chốt trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Tư (17/1) khi đồng euro phục hồi mạnh trở lại bất chấp nỗi lo bất ổn chính trị tại Đức lại dấy lên.

Theo đó, hiện chỉ số USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm 0,27% xuống còn 90,158 điểm, sau khi rơi xuống mức 90,113 điểm - mức thấp nhất kể từ tháng 12/2014.

Chỉ số USD đã hồi phục trở lại mức 90,826 điểm trong phiên giao dịch hôm qua sau khi đã sụt giảm mạnh trong tháng này do kỳ vọng các NHTW lớn khác như ECB và BOJ cuối cùng cũng sẽ bình thường hóa chính sách tiền tệ của họ.

Báo Công luận
 

Tuy nhiên, sự phục hồi của đồng bạc xanh nhanh chóng tiêu tan khi những kỳ vọng cơ bản đang làm suy yếu đồng tiền này trong năm nay vẫn còn nguyên vẹn. “Tâm điểm chú ý của các thành viên thị trường là các chính sách tiền tệ đang hướng đến việc bình thường hóa trên toàn cầu. Đồng USD sẽ bị suy yếu khi những quan điểm trên chiếm ưu thế”, Yukio Ishizuki - chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Daiwa Securities ở Tokyo cho biết.

Trong khi đó, đồng euro tăng trở lại 0,15% lên 1,2279 USD, bỏ xa mức thấp nhất trong phiên giao dịch qua đêm (phiên giao dịch Mỹ) và đang hướng tới mức đỉnh 1,2323 USD - mức cao nhất kể từ tháng 12/2014.

Đồng tiền chung đã rớt xuống còn 1,2195 USD trong phiên giao dịch hôm thứ Ba sau thông tin ECB có thể không sớm chỉnh sửa thông điệp chính sách của họ đã nhanh chóng chặn lại đà tăng của đồng tiền này.

Đồng euro cũng chịu thêm áp lực trong phiên hôm qua khi các thành viên của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) ở một trong những khu vực của Đức đã bỏ phiếu chống lại các cuộc đàm phán với đảng Dân chủ cơ đốc giáo bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel (CDU), làm dấy lên nỗi lo về việc thành lập chính phủ liên minh tại Đức.

“Các quỹ đầu cơ dường như đã chuẩn bị sắn các kịch bản, trong đó ECB bắt đầu thu hẹp dần chính sách kích trong năm nay. Những thách thức đối với đồng euro sẽ rất ngắn ngủi nếu nhiều người chơi kiên định với các kịch bản như vậy”, Ishizuki tại Daiwa Securities nói.

Tuy nhiên so với yên Nhật, đồng USD tăng 0,15% lên 110,62 JPY/USD. Đồng bạc xanh có thời điểm đã phục hồi lên mức 110,985 JPY/USD trong phiên hôm qua, nhưng đã rơi trở lại mức thấp nhất 4 tháng là 110,245 JPY/USD thiết lập trong phiên đầu tuần.

Đôla Canada tiếp tục nhích nhẹ lên 1,2430 CAD/USD khi các nhà đầu tư đang hướng sự quan tâm tới quyết định chính sách tiền tệ của NHTW Canada (BoC) vào cuối ngày.

BoC được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm lên 1,25%, củng cố thêm kỳ vọng lãi suất sẽ cao hơn trên toàn cầu trong năm nay. Hiện thị trường đang kỳ vọng BoC sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2018.

Đôla Úc tăng 0,3% lên 0,7984 USD và đôla New Zealand tăng 0,15% lên 0,7276 USD.

Trong khi đó đồng tiền ảo Bitcoin giảm 25% xuống còn 10.182 USD trên sàn giao dịch Bitstamp ở Luxemburg sau khi đã giảm 16% vào thứ Ba sau thông tin Hàn Quốc vẫn có thể cấm kinh doanh bitcoin.

Theo TBNH

Tin khác

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm
Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

(CLO) Digiworld (DGW) ghi nhận kết quả lợi nhuận Quý 1/2024 chậm hơn so với mục tiêu đề ra. Ngoài ra công ty cũng dự định phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP cho nhân viên.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

(CLO) Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Tài chính - Bảo hiểm