Vàng giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao 4 tháng

Thứ năm, 18/01/2018 11:11 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tới đầu giờ sáng 18/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.335,6 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.336 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng 8% kể từ giữa tháng 12/2017 và cao hơn 16% (+184 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Tính theo tỷ giá quy đổi của ngân hàng, chưa tính thuế và phí thì hiện giá vàng thế giới đang ở mức 37 triệu đồng/lượng.

Báo Công luận
 

Giá vàng SJC lúc 8 giờ 45 phút tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,60 - 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 70 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua (17/1).

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji, giá vàng SJC lúc 8 giờ 44 phút được niêm yết ở mức 36,66 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này cũng giảm 60 nghìn đồng/lượng ở chiều cả hai chiều.

Ông Chintan Karnani, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, lý giải đà tăng của vàng là nhờ đồng USD giảm giá.

Đồng USD lùi bước sau khi khởi sắc trước đó, chỉ số đồng USD đã chạm đáy 3 năm mới vào ngày thứ Tư. Đồng bạc xanh đã sụt giảm trong những phiên gần đây, một phần do đồng Euro tăng cao nhờ kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ sớm có những động thái theo hướng “diều hâu” đối với chính sách tiền tệ nếu nền kinh tế khu vực đồng tiền chung Euro (Eurozone) tiếp tục tăng trưởng lạc quan. ECB dự kiến nhóm họp vào ngày 25/01/2018 tới.

Bên cạnh đó, diễn biến của chứng khoán cùng với những bất ổn chính trị cũng có thể ảnh hưởng đến bước đi của vàng.

Theo ông Peter Hug, giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, việc chính phủ Mỹ có nguy cơ đóng cửa với người nhập cư và sự thiếu hợp tác của hai đảng về vấn đề này có thể là động thái minh chứng cho việc nước này khó có thể thông qua các gói cải cách kinh tế hay chi tiêu cho cơ sở hạ tầng. 

Vì lẽ đó nên vàng và đồng Nhân dân tệ hiện đang là hai khoản đầu tư "an toàn" và chốt lời của các nhà đầu tư trước những biến động này. Theo ông Chintan Karnani, nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng cũng kéo theo nhu cầu vàng vật chất tăng theo, nhất là khi Tết đang đến gần.

Việc Fed tăng lãi suất sẽ khiến giá vàng sụt giảm, nhưng hiện tại nhiều người đang thiếu lạc quan về chính sách tăng 4 lần lãi suất trong năm nay. Thay vào đó, các chuyên gia cho rằng sẽ chỉ có 2 đợt tăng trong năm 2018 này.

Về dài hạn, vàng vẫn được dự báo sẽ có triển vọng tươi sáng. Giá vàng có thể đạt mức cao kỷ lục vào giai đoạn 2020-2022 và thậm chí có thể sẽ leo lên ngưỡng 2.000 USD/ounce.


HV (T.H)

Tin khác

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm
Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

(CLO) Digiworld (DGW) ghi nhận kết quả lợi nhuận Quý 1/2024 chậm hơn so với mục tiêu đề ra. Ngoài ra công ty cũng dự định phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP cho nhân viên.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

(CLO) Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Tài chính - Bảo hiểm