Vụ mất 245 tỷ đồng: Eximbank công bố thông tin bất thường

Thứ sáu, 09/03/2018 11:19 AM - 0 Trả lời

(CLO) Liên quan đến vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng, mới đây, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên tiếng công bố thông tin bất thường, trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Sự kiện: Eximbank

 

Báo Công luận
 
Văn bản công bố thông tin bất thường do ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Eximbank, ký ngày 7/3.

Trong thông tin gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Trung tâm lưu ký chứng khoán, Eximbank cho hay, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền trên các sổ tiết kiệm mở tại ngân hàng.

Về đề nghị của bà Bình, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

“Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng”, thông báo nêu rõ.

Trước đó, liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank, các cuộc gặp giữa nhà băng và khách hàng tiếp tục bế tắc.

Phía ngân hàng vẫn đưa ra phương án tạm ứng 14,8 tỷ đồng, phần còn lại chờ đến khi có phán quyết cuối cùng của toà án, trong khi bà Chu Thị Bình cho rằng bà giao dịch với Eximbank thì nhà băng phải có nghĩa vụ trả lại tiền, còn việc ông Lê Nguyễn Hưng, Nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của Eximbank thì bà không liên can.

PV

Tin khác

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

(CLO) Bộ Xây dựng cũng đi kiểm tra tại một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội nhưng không có nhiều giao dịch, giao dịch thành công rất ít.

Bất động sản