Giám đốc ESPN đột ngột từ chức

Thứ tư, 20/12/2017 10:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Giới truyền thông thế giới lại nhận được một tin tức gây sốc trong năm nay khi John Skipper mới đây đã tuyên bố từ chức Giám đốc ESPN vì lý do cai nghiện.

"Tôi đã gặp khó khăn trong nhiều năm với việc nghiện ngập", Skipper, người vừa bước sang tuổi 62 cho biết. "Tôi đã quyết định điều quan trọng nhất tôi cần làm bây giờ là giải quyết vấn đề này".

Báo Công luận
 John Skipper. Ảnh: GI

ESPN, một kênh trực thuộc Disney cho biết George Bodenheimer sẽ tiếp tục duy trì công việc trong 90 ngày tới và giúp CEO của Disney Bob Iger trong việc tìm một người thay thế.

Bodenheimer đã dẫn dắt ESPN trong 13 năm, đảm nhiệm vai trò giám đốc của ESPN và đồng chủ tịch của Disney Media Networks tới năm 2011, khi ông trao lại quyền cho Skipper.

ESPN dưới quyền Skipper đã có rất nhiều thành công, bao gồm chương trình "Monday Night Football", ký độc quyền phát sóng lâu dài với giải NBA và nâng lượt người đăng ký lên mức 100 triệu.

Mới đây, ESPN đã mất 13 triệu lượt người dùng và buộc phải trải qua 3 lần cắt giảm khi chi phí bản quyền tăng cao và môi trường quảng cáo ngày càng khó khăn.

Dưới quyền ông Skipper, ESPN cũng trải qua vài vụ kiện liên quan tới việc quấy rối tình dục tại nơi làm việc, theo như bài báo đăng tải trên tờ Boston Globe vào ngày 14/12.

"Dù đây là việc làm lâu dài, chúng tôi luôn tự hào đã có những bước tiến đáng kể về việc cải thiện môi trường làm việc cho nữ giới trong công ty, đặt họ vào những vị trí cấp cao và chiến lược", kênh truyền hình này trả lời tờ Washington Post hồi đầu tuần.

Kênh truyền hình này cũng đang trong thời gian gặp áp lực lớn, khiến Skipper phải triệu tập toàn bộ nhân viên và đảm bảo rằng công ty này đang đi đúng hướng.

Cuộc họp này cũng đưa ra các hướng đẫn về mạng xã hội sau sự cố phóng viên Jemele Hill của họ đã bị đình chỉ vì đoạn Tweet có phần gây sốc về Tổng thống Trump.

Skipper, người mới ra hạn hợp đồng vào tháng trước, không nói rõ chất gây nghiện ông sử dụng là gì, và có vẻ như đồng nghiệp của ông không hề hay biết gì về sự việc. 

Hill đã có đoạn tweet rằng: "John Skipper là con người tuyệt vời nhất mà tôi từng làm việc cùng".

Bob Guccione Jr., người thuê Skipper vào năm 1990 để đảm nhiệm vai trò giám đốc tờ Spin cho biết ông "hoàn toàn sốc" trước lời thú nhận về việc nghiện ngập của giám đốc ESPN này.

"Tôi chưa từng thấy ông ấy sử dụng chất gây nghiện tại Spin hay bên ngoài, kể cả thứ nhẹ nhất", Guccione trả lời tờ Washington Post. "Tôi gặp ông ấy thường xuyên và ông ấy luôn có nguồn năng lượng dồi dào và khả năng tập trung cao độ".

Hoàng Việt (Theo NYP)

Tin khác

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo
Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

(CLO) Sáng 26/4, tại TP. Sơn La, tỉnh Sơn La, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã tổ chức Lễ tri ân kỷ niệm 40 năm Báo Nông thôn Ngày Nay xuất bản số báo đầu tiên (7/5/1984 - 7/5/2024).

Nghề báo