Phóng viên của ABC News bị đình chỉ sau bài viết sai sự thật về ông Flynn

Thứ sáu, 08/12/2017 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Phóng viên Brian Ross của ABC News đã bị đình chỉ sau báo cáo sai sự thật của anh này về cựu Cố vấn An ninh Mike Flynn.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi về lỗi nghiêm trọng mà chúng tôi đã mắc phải trong ngày hôm trước", ABC News cho biết.

"Brian Ross sẽ bị đình chỉ trong vòng 4 tuần, có hiệu lực ngay lập tức".

Báo Công luận
 James Goldston, giám đốc của ABC News. Ảnh: GI

Đài truyền hình ABC đã giải thích rằng Ross mới đầu đã giải thích rằng thông tin về việc ông Mike Flynn đã được chỉ đạo để liên lạc với Nga trong quá trình tranh cử "chưa được ban biên tập thông qua".

ABC News sau đó đã sửa lại rằng ông Flynn đã liên lạc sau khi ông Trump đã đắc cử.

Giám đốc của ABC News, James Goldston cho biết: "Trong sự nghiệp của tôi, tôi chưa bao giờ cảm thấy tức giận và thất vọng như cuối tuần vừa rồi",.

" Tôi không biết chúng ta đã nói bao nhiêu lần về việc này, và bao nhiêu lần chúng ta nhấn mạnh việc phải làm cho đúng", ông nói. "Chúng ta cần phải đúng chứ không phải đi đầu. Đặc biệt trong thời khắc này, khi mà có rất nhiều thứ trên bàn cược, chúng ta càng không thể sai".

Đoạn phát biểu của ông James đã được thu lại và gửi cho CNN, sau đó gửi về cho ABC News để kiểm chứng. Người phát ngôn của ABC không đưa ra bình luận nhưng không bác bỏ chúng.

Goldston nói rằng ABC News sẽ dành "cuối tuần này để chỉnh đốn đội ngũ phóng viên thời sự về việc đưa tin tức giả".

"250,000 lượt tweet và chỉ 1% trong số đó là tích cực về đội ngũ thời sự này", ông nói. 

"Nếu như mọi thứ không rõ thì để tôi nói cho các bạn, chúng ta đã chịu một đả kích lớn và làm cho công việc của từng người tỏng bộ phận này trở nên khó khăn hơn".

"Chúng ta có những người ở Washington sẽ phải chịu hậu quả của việc đưa tin sai lệch này. Cực kỳ cực kỳ đáng tiếc. Cực kỳ cực kỳ đáng tức giận".

"Chúng tôi chưa đồng ý với phóng sự đó. Và điều làm tôi khó chịu nhất là chúng ta đáng nhẽ chỉ phải chờ vài phút. Vài phút sau đó, các tài liệu liên quan được công bố. Chúng ta đều biết nó sẽ xuất hiện, và chúng ta phải nhìn vào đó và nhận ra rằng nó không giống với câu chuyện mà chúng ta đưa tin. Nếu làm điều đó chúng ta đã không đăng tải câu chuyện đó".

"Điều khiến mọi thứ tồi tệ hơn là chúng ta đã không đính chính ngay lập tức. Nếu không chúng ta đã không ở trong tình cảnh này", ông nói. "Chúng ta đã rơi vào một tình huống khó khăn khi có 2 thông tin đối lập xuất hiện trên bản tin và trên báo điện tử. Và chúng ta mất tới 7,8 tiếng để đưa ra câu chuyện một cách hoàn chỉnh nhất. Điều đó là không thể chấp nhận, và chúng ta sẽ phải trả giá cho nó trong khoảng thời gian dài".

Hoàng Việt(Theo NYP)

Tin khác

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo
Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

(CLO) Sáng 26/4, tại TP. Sơn La, tỉnh Sơn La, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã tổ chức Lễ tri ân kỷ niệm 40 năm Báo Nông thôn Ngày Nay xuất bản số báo đầu tiên (7/5/1984 - 7/5/2024).

Nghề báo