Reuters giành giải Pulitzer cho phóng sự về Philippines

Thứ tư, 18/04/2018 14:19 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khi tờ New York Times và Washington Post giành giải thưởng vì đưa ra ánh sáng các scandal quấy rối tình dục chấn động nước Mỹ và điều tra về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ thì Reuters giành giải thưởng cho điều tra quốc tế về Philippines.

Báo Công luận
 Hình ảnh về cuộc chiến chống ma túy tại Philippines của Reuters. Ảnh: Reuters

Pulitzer là giải thưởng danh giá nhất của giới báo chí Mỹ, và Reuters đã giành được giải thưởng vì các phóng sự quốc tế liên quan tới chiến dịch chống ma túy tại Philippines của Tổng thống Rodrigo Duterte. Reuters cũng giành thêm được giải thưởng ảnh tài liệu liên quan tới cuộc di cư người Rohingya ở Myanmar.

"Trong một năm mà nhiều giải thưởng Pulitzer được trao cho các vấn đề của nước Mỹ, chúng tôi tự hào khi Reuters đã mang lại ánh sáng mới cho các vấn đề của thế giới", Tổng biên tập của Reuters Stephen J.Adler cho hay.

Đây là lần đầu tiên Reuters giành 2 giải Pulitzer trong một năm.

Trong phóng sự tại Philippines của mình, các phóng viên Clare Baldwin, Andrew R.C. Marshall và Manuel Mogato "đã chứng minh được các hành động bạo lực của cảnh sát trong chiến dịch chống ma túy của Tổng thống", ông Adler cho hay.

Các phóng sự này liên quan tới số người thiệt mạng cao bất thường tại các khu ổ chuột nhiều người nghiện ở bên ngoài thủ đô Manila. Rất nhiều người của biệt đội cảnh sát tới từ quê nhà của ông Duterte, nơi ông cũng nổi tiếng với các biện pháp mạnh tay.

Được hỏi hôm thứ Hai vừa qua về giải thưởng Pulitzer này, người phát ngôn của ông Duterte Harry Roque đã chúc mừng một thành viên của đội ngũ Reuters người Philippines, nhưng vẫn bảo vệ chiến dịch chống ma túy của đất nước. 

"Chúng tôi chúng mừng Manuel Mogato, tuy nhiên các chính sách của Tổng thống trong cuộc chiến chống ma túy là hợp pháp và nhằm bảo vệ giới trẻ khỏi ma túy", ông Roque cho biết.

Ông Rogue nói rằng chính phủ sẽ bảo vệ những người thực thi pháp luật chính đáng, và sẽ mạnh tay trừng trị những người vi phạm

"Nếu các vụ sát hại là trái luật pháp và vô căn cứ, các thành viên cảnh sát sẽ bị truy tố", ông Roque cho hay.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Nhà báo Phùng Công Sưởng được phân công làm Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Tiền Phong

Nhà báo Phùng Công Sưởng được phân công làm Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Tiền Phong

(CLO) Theo quyết định của T.Ư Đoàn, nhà báo Lê Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong - sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/5/2024; Nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong - sẽ phụ trách Báo Tiền Phong từ ngày 1/5/2024 cho đến khi kiện toàn chức danh Tổng Biên tập.

Nghề báo
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO

(CLO) Chiều ngày 25/4, nhằm Triển khai Kế hoạch công tác năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.

Nghề báo
Giải thưởng Báo chí TTXVN 2023: Ghi nhận sự cống hiến, tâm huyết với nghề

Giải thưởng Báo chí TTXVN 2023: Ghi nhận sự cống hiến, tâm huyết với nghề

(CLO) Chiều 25/4, Lễ trao Giải thưởng Báo chí Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) năm 2023 đã diễn ra tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Nghề báo
Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận”

Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận”

(CLO) Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

Nghề báo
Báo Quân đội nhân dân tổ chức Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ  2024”

Báo Quân đội nhân dân tổ chức Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024”

(CLO) Cuộc đua xe đạp lần thứ 5 “Về Điện Biên Phủ năm 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5/5 trên tổng lộ trình 525 km từ Thủ đô Hà Nội tới thành phố Điện Biên Phủ.

Nghề báo