Tổng biên tập của Bloomberg Businessưeek từ chức

Thứ sáu, 05/01/2018 10:13 AM - 0 Trả lời

(CLO) Megan Murphy, Tổng biên tập của Bloomberg Businessweek, người đã trải qua một đợt cải tổ nhân sự hồi đầu năm 2017, đã từ chức và sẽ được thay thế bởi Joel Weber, người đang điều hành tờ Bloomberg Markets từ năm 2012.

Weber từng dành thời gian điều hành ESPN Magazine, Men's Health và Men's Journal.

Murphy đã quay trở lại tờ Businessweek vào năm 2015 ở văn phòng Washington của tờ báo, và nắm giữ vai trò Tổng biên tập chỉ hơn 1 năm, sau khi tiếp quản từ tay Ellen Pollock. (Pollock đảm nhiệm vai trò Trưởng ban New York Times Business Day 5 tháng sau đó).

Báo Công luận
 Megan Murrphy. Ảnh: REX

Trước đó, bà Murphy đã có khoảng thời gian dài làm việc tại Financial Times ở London, và vẫn để con gái bé của mình lại đó. Bà cho biết con gái bà là lý do chính khiến bà từ chức.

"Tôi đã từ chức Tổng biên tập Bloomberg Businessweek", bà viết trên Twitter vào ngày hôm qua. "Giữa công việc và con gái, tôi đã lựa chọn làm một người mẹ tốt, và đó cũng là lý do tôi thường xuyên ở London trong thời gian qua".

John Micklethwait, Tổng biên tập của Bloomberg News cho biết "Chỉ hơn 1 năm qua, chúng tôi đã thuyết phục Megan tiến một bước lớn trong việc cải tổ Businessweek. Kể từ đó tới nay, bà đã làm việc không mệt mỏi tại tờ báo, thiết kế lại nó và chiến đẩu tốt để dảm bảo rằng những bài viết tốt xuất hiện trên các mặt báo. Businessweek đã thông minh hơn, toàn cầu hơn và xuất hiện trên nhiều nền tảng hơn nhờ vào nỗ lực của bà. Chúng tôi sẽ nhớ Megan, và chúc cô ấy luôn mạnh khỏe".

Ông cũng nói rằng ông sẽ bổ nhiệm Biên tập chính của Bloomberg Markets vào vị trí Tổng biên tập của tờ báo này thay thế cho ông Weber, tờ báo hiện thu hút 300,000 độc giả mỗi ngày.

Hoàng Việt (Theo NYP)

Tin khác

Báo Nhân Dân trao tặng hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” tại tỉnh Vĩnh Long

Báo Nhân Dân trao tặng hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” tại tỉnh Vĩnh Long

(CLO) Ngày 14/5, Báo Nhân Dân phối hợp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ trao tặng hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho người dân khó khăn trên địa bàn xã Trà Côn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Dịp này, có 9 hộ nghèo, hộ dân tộc Khmer được ở trong căn nhà mới.

Nghề báo
Trend 'ra khơi tìm kho báu” là thông tin sai sự thật

Trend "ra khơi tìm kho báu” là thông tin sai sự thật

(CLO) Đó là khẳng định của ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) khi trả lời về việc xử lý hiện tượng người dùng mạng xã hội "đu trend" hay cắt ghép hình ảnh tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra chiều ngày 13/5.

Nghề báo
Bộ Thông tin & truyền thông ban hành 26 quyết định xử phạt hành chính trong tháng 4

Bộ Thông tin & truyền thông ban hành 26 quyết định xử phạt hành chính trong tháng 4

(CLO) Chiều 13/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin & truyền thông ( TT-TT) tổ chức họp báo thường kỳ cung cấp thông tin về hoạt động của bộ, ngành TT-TT trong tháng 4/2024 và kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của bộ trong thời gian tới.

Nghề báo
Báo Đầu tư trao 60 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại tỉnh Hà Tĩnh

Báo Đầu tư trao 60 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại tỉnh Hà Tĩnh

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo Đầu tư, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam vừa phối hợp với Hội khuyến học phường Đại Nài đã trao tặng học bổng và hỗ trợ cơ sở vật chất đến với học sinh tỉnh Hà Tĩnh.

Nghề báo
Tích cực hưởng ứng tham gia Giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V

Tích cực hưởng ứng tham gia Giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V

(CLO) Báo Giao thông (cơ quan thường trực chủ trì tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Giải) vừa có công văn gửi các cơ quan báo chí về việc hưởng ứng, gửi bài tham dự Giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V” năm 2023 - 2024.

Nghề báo