Zuckerberg sẽ gặp mặt các nhà làm luật Mỹ trong hôm nay

Thứ hai, 09/04/2018 13:29 PM - 0 Trả lời

(CLO) CEO của Facebook Mark Zuckerberg sẽ có buổi gặp mặt với các nhà làm luật Mỹ trong ngày hôm nay, 9/4, một ngày trước khi ông phải tham dự phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về scandal rò rỉ thông tin người dùng mới đây.

Cuộc gặp này dự kiến sẽ kéo dài cả ngày, bao gồm một số nhà làm luật mà Zuckerberg sẽ phải làm chứng trong ngày mai, theo thông tin bên trong cho biết. Cuộc gặp này được coi là bí mật và không được công khai với dư luận.

Báo Công luận
 Mark Zuckerberg sẽ có cuộc họp kín với các nhà làm luật Mỹ trước phiên điều trần vào ngày mai. Ảnh: Internet

Facebook từ chối bình luận về vấn đề này.

Zuckerberg sẽ điều trần trước Ủy ban luật pháp và thương mại Mỹ cùng với Ủy ban Năng lượng và thương mại Mỹ trong 2 ngày 10 và 11/4.

Facebook đang chịu nhiều áp lực từ phía dư luận và các chính trị gia sau scandal mới nhất làm rò rỉ thông tin của 87 triệu người dùng, đa phần tại Mỹ cho công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica một cách bất hợp pháp.

Người phát ngôn của Facebook cho hay dự kiến công ty sẽ công bố danh sách số người bị ảnh hưởng trong hôm nay.

Công ty tư vấn cho ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016 đã lên tiếng phản bác, kêu rằng họ chỉ nhận được tối đa thông tin của 30 triệu người dùng.

Ông Zuckerberg dự kiến sẽ thẳng thắn nhận trách nhiệm vụ việc trên và thừa nhận thất bại trong việc xác định bước đầu số người bị ảnh hưởng, theo như nguồn tin giấu tên của Reuters cho hay.

Ông Zuckerberg đã nói trong một cuộc điện đàm với phóng viên vào tuần trước rằng ông nhận trách nhiệm cho vụ việc trên, nhưng cũng tái khẳng định ông vẫn là con người đúng đắn để chèo lái Facebook, công ty mà ông sáng lập nên.

Vào thứ Sáu vừa qua, Facebook đã ủng hộ dự thảo luật yêu cầu các trang mạng xã hội phải cung cấp thông tin của những người mua quảng cáo chính trị và đưa ra một phương pháp quản trị kiểm soát mới với những cá nhân và tổ chức muốn quảng cáo các "vấn đề xã hội".

Trong cuộc gọi với phóng viên, ông Zuckerberg cũng thừa nhận Facebook đáng nhẽ phải làm nhiều hơn để kiểm soát và quản lý những ứng dụng từ bên thứ 3, như cách mà Cambridge Analytica làm vào năm 2014. 

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nghề báo
Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi'

Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi"

(CLO) Ngày 19/4, tại Tòa Nhà Trung Tâm Thông Tấn Quốc Gia, Hội Cựu Chiến binh Thông tấn xã Việt Nam cùng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống mang tên “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”.

Nghề báo
MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo