Báo chí với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Thứ tư, 30/05/2018 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là chủ đề cuộc hội thảo do Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED Communication) - Tổ chức thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) - hợp tác với tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI Việt Nam) tổ chức vào chiều 29/5 tại Hà Nội

Cuộc hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 80 đại biểu bao gồm: các diễn giả từ Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSI); các doanh nghiệp đã thực hiện báo cáo phát triển bền vững; lãnh đạo cơ quan báo chí và toàn thể đại biểu là phóng viên của các cơ quan báo chí TƯ, địa phương, đại diện một số doanh nghiệp.

Hội thảo là cơ hội để các phóng viên, nhà báo hiểu rõ về các vấn đề phát triển bền vững của doanh nghiệp, qua đó kêu gọi sự hưởng ứng, chung tay của báo chí trong việc thúc đẩy tăng cường nhận thức của xã hội về giá trị của báo cáo phát triển bền vững này. 

Báo Công luận
Ông Jonas Grunder - Phó Trưởng Văn phòng hợp tác Thụy Sỹ, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam chia sẻ tại cuộc hội thảo. Ảnh: Trần Ngọc Kha. 


Phát triển bền vững đang là xu hướng được thế giới hướng tới trong vài thập kỷ qua. Các tổ chức đang ngày càng ý thức về việc chịu trách nhiệm cho những tác động đến môi trường, kinh tế xã hội do mình tạo ra trong toàn bộ chuỗi giá trị. Báo cáo phát triển bền vững được coi là công cụ công bố, giải trình và cam kết trách nhiệm của doanh nghiệp đối với các bên liên quan về hoạt động của mình.

Theo đó, vấn đề ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường, kinh tế, xã hội “nóng” hơn bao giờ hết. Để có được một công cụ công bố, giải trình và cam kết trách nhiệm của doanh nghiệp, khái niệm “Báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp” được hình thành và khá thông dụng với nhiều nước. Tuy nhiên, với Việt Nam, công cụ này là vấn đề mới ít được biết tới.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đậu Huy Sáu- Phó tổng Biên tập Thời báo Tài chính cho biết: "Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đã và đang tiên phong trong lập báo cáo phát triển bền vững ngay từ khi chưa có quy định pháp lý yêu cầu bắt buộc lập báo cáo bền vững.

Mở đầu cho Báo cáo bền vững tại Việt Nam có thể được coi là xuất phát từ quy định của Bộ Tài chính về lĩnh vực chứng khoán và văn bản pháp lý đầu tiên yêu cầu công bố thông tin về phát triển bền vững của các doanh nghiệp niêm yết là Thông tư số 155/2015/TT-BTC ngày 6/10/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Báo cáo phát triển bền vững có vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những công cụ giúp xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng, bền vững, bảo đảm trách nhiệm giải trình. Các báo cáo phát triển bền vững sẽ góp phần hiệu quả vào việc hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững 2030…

                                                                                         PV


Tin khác

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo
Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

(CLO) Sáng 26/4, tại TP. Sơn La, tỉnh Sơn La, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã tổ chức Lễ tri ân kỷ niệm 40 năm Báo Nông thôn Ngày Nay xuất bản số báo đầu tiên (7/5/1984 - 7/5/2024).

Nghề báo