Báo Nhân Dân điện tử kỷ niệm 20 năm chính thức lên mạng internet

Thứ hai, 18/06/2018 20:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 18/6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân điện tử tổ chức kỷ niệm 20 năm chính thức phát hành trên internet

Báo Công luận
                            Các đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm. Ảnh: Đăng Khoa                                                                                                                                                                        
Báo Nhân Dân chính thức ra mắt bản điện tử vào ngày 21/6/1998, là báo điện tử đầu tiên của Việt Nam hòa mạng toàn cầu. Trải qua 20 năm, Báo Nhân Dân Điện tử đã phát triển mạnh mẽ cả về tổ chức, hình thức và nội dung. Hiện tại, Báo Nhân Dân điện tử phát hành năm thứ tiếng trên internet, gồm: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp và tiếng Nga và dự kiến sẽ ra mắt Nhân Dân điện tử tiếng Tây Ban Nha vào cuối năm 2018.

 

Báo tập trung cập nhật tin tức thời sự các lĩnh vực hoạt động trong nước, trong khu vực và trên thế giới, tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, hội nhập toàn cầu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Thuận Hữu- Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Trong sự phát triển báo điện tử nói riêng, Báo Nhân Dân nói chung, chúng ta khẳng định giá trị bề dày truyền thống, nền móng vững chắc mà các thế hệ đi trước đã tạo dựng và để lại, mà trách nhiệm của những người làm báo hôm nay là kế tục, bồi đắp và phát triển xứng đáng.

Đồng chí Thuận Hữu nhấn mạnh: “20 năm qua, mạng toàn cầu đã phát triển, ảnh hưởng và chi phối đời sống xã hội vô cùng mạnh mẽ. Vì thế, trong thực hiện nhiệm vụ đổi mới tất cả các ấn phẩm, Báo Nhân Dân điện tử luôn là mũi nhọn, trọng tâm mà Ban Biên tập đặt ra. Hơn bất kỳ một loại hình báo chí nào khác, đúng và nhanh luôn là thách thức với báo điện tử. Nếu không nhanh chóng, chủ động, sáng tạo, trang bị đầy đủ kịp thời mọi kỹ năng nghiệp vụ thì sẽ bị tụt hậu trong cạnh tranh thông tin. Nhưng nếu nhanh mà không đúng, không vì mục đích chung thì nguy cơ mất bạn đọc lâu dài, mất lòng tin là rất lớn”.

Báo Công luận
Tổng Biên tập Thuận Hữu phát biểu tại buổi lễ 
Tổng Biên tập Thuận Hữu chỉ rõ: Trong bối cảnh các dòng chảy thông tin ồ ạt, thiếu kiểm chứng, có thể phát tán bất cứ ở đâu qua internet và trực tiếp đến từng người dân như bây giờ, thì chính là lúc các tờ báo chính thống phải thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình. Đối với Báo Nhân Dân điện tử, cần thể hiện rõ phẩm chất đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp của người làm báo Đảng. Ở đây là bản lĩnh chính trị, là phẩm chất văn hóa, kỹ năng nghiệp vụ, và hơn hết, là tinh thần phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước.

 

Đưa ra yêu cầu đổi mới Báo Nhân Dân điện tử trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Thuận Hữu chia sẻ:  21/6 năm nay, chúng ta nhìn lại chặng đường 20 năm đã qua, có thể nói là cũng đủ dài với rất nhiều việc đã làm được… Tuy nhiên, so với lịch sử và bề dày truyền thống của báo Nhân Dân, từ những ngày đầu khó khăn trên vùng chiến khu, các bậc tiền bối đã khẳng định vị thế, sự ảnh hưởng, uy tín của tờ báo Nhân Dân như thế nào thì những gì chúng ta đạt được hôm nay vẫn còn hết sức nhỏ bé. Chúng ta cần phải suy ngẫm về điều đó”,

“Cuộc cách mạng công nghệ ngày nay cũng như những vấn đề nóng bỏng đang đặt ra nhiều thách thức với người làm báo. Đổi mới và tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung thông tin, đa dạng hóa cách chuyển tải, tạo nhiều tiện ích cho bạn đọc, và mục tiêu cuối cùng góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, vì lợi ích của nhân dân và lợi ích chung của đất nước - đó là cách chúng ta tri ân những người đi trước và động viên, cổ vũ những thế hệ tiếp nối”, Tổng Biên tập Thuận Hữu nhấn mạnh

Trong chặng đường 20 năm qua, Ban Nhân Dân điện tử liên tục đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Có thể kể đến như: 7 Giải Báo chí Quốc gia cho cá nhân và tập thể (1Giải A giải Báo chí Quốc gia 2014; 1 giải B, 3 giải C, 1giải Khuyến khích); 6 Giải Báo chí về đại đoàn kết năm 2011, 2012, 2013, 2016; sáu Giải báo chí Thông tin đối ngoại toàn quốc các năm 2016, 2017 (1 giải Nhất, 3 giải Nhì,  giải Ba và một giải Khuyến khích); một giải C thi viết về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, phóng viên của Ban Nhân Dân điện tử còn giành được các giải thưởng báo chí của các bộ, ban, ngành…

Mặt khác, Ban Nhân Dân điện tử liên tục 5 năm liền là Tập thể lao động Xuất sắc, ba lần nhận bằng khen và Cờ thi đua của Tổng Biên tập báo Nhân Dân, hai lần nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và đặc biệt, được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Đảng và Nhà nước trao tặng vào năm 2013.

Báo Nhân Dân điện tử hiện vẫn tiếp tục lộ trình đổi mới toàn diện các ấn phẩm theo hướng đa phương tiện, tiện ích, gần gũi và thân thiện với bạn đọc, nhằm mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin của bạn đọc, chuyển tải thông tin mọi mặt đời sống trong nước và quốc tế đến bạn đọc nhiều ngôn ngữ, đồng thời là cầu nối tin cậy giữa Đảng, Nhà nước, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước, phục vụ nhân dân.

PV

Tin khác

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo
Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

(CLO) Sáng 26/4, tại TP. Sơn La, tỉnh Sơn La, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã tổ chức Lễ tri ân kỷ niệm 40 năm Báo Nông thôn Ngày Nay xuất bản số báo đầu tiên (7/5/1984 - 7/5/2024).

Nghề báo
Nam Định hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Nam Định hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

(CLO) Ngày 26/4, Ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX - năm 2024 tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024.

Nghề báo