UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phân công người phát ngôn với báo chí

Thứ hai, 13/08/2018 14:24 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhằm nâng cao hiệu quả, chủ động trong cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn chỉ đạo một số nội dung liên quan đến việc tổ chức họp báo định kỳ và cung cấp thông tin cho báo chí.

Báo Công luận
 Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (đứng giữa) trả lời các câu hỏi của các nhà báo tại cuộc họp báo thường kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý nhà nước về báo chí; chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh trong việc xử lý kịp thời các vấn đề báo chí phản ánh. Rà soát quy chế phát ngôn để điều chỉnh, bổ sung đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin. Về phía Văn phòng UBND tỉnh sẽ do ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đảm nhiệm; tại Sở Thông tin và Truyền thông sẽ do Giám đốc sở Lê Sỹ Minh đảm nhiệm.

Đối với các sở, ban, ngành thì người phát ngôn do Giám đốc (hoặc Phó Giám đốc phụ trách), Trưởng ban, Chánh Văn phòng đảm nhiệm; tại các huyện, thị xã, TP. Huế do chủ tịch UBND cấp huyện hoặc phó chủ tịch UBND cấp huyện và chánh văn phòng UBND cấp huyện đảm nhiệm; tại các trường đại học, cao đẳng sẽ do Giám đốc hoặc Hiệu trưởng đảm nhiệm…

Ngày 8/8/2018 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc họp báo thường kỳ, rất nhiều nhà báo đã phản ánh về việc có một số cơ quan không chịu trả lời phỏng vấn báo chí như trường hợp ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, khi rất nhiều phóng viên liên lạc để đăng ký làm việc nhưng ông này không chịu bắt máy...

Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hoàng Ngọc Khanh, việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm và nghĩa vụ của các cơ quan, ban, ngành, địa phương. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nếu người được phân công phát ngôn không hợp tác với các cơ quan báo chí.

Cái Văn Long

Tin khác

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

(NB&CL) Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Nghề báo
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

(CLO) Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024.

Nghề báo
Tạo môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động

Tạo môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động

(CLO) Chiều 17/4, Báo Lao Động tổ chức Hội thảo “Xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động”. Hội thảo đóng góp nhiều ý kiến, trong đó có việc đổi mới trong xây dựng văn hóa, tinh thần cho người lao động, từ đó tránh xa tín dụng đen và tệ nạn xã hội.

Nghề báo