Vững tin, đam mê trong việc dìu dắt, truyền lửa cho các thế hệ sinh viên ngành PT-TH

Thứ hai, 27/08/2018 11:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) “Luôn nỗ lực đổi mới phương pháp đào tạo báo chí theo hướng tăng cường thực hành cho sinh viên, tổ chức các câu lạc bộ nghiệp vụ để gắn kết lý thuyết và thực hành. Hơn 95% sinh viên Khoa Phát thanh - Truyền hình sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm…”.

Báo Công luận

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: QĐ 

 

Đây là một trong những thành tích đáng ghi nhận đã được Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Trường Giang- Trưởng Khoa Phát thanh - Truyền hình tự hào báo cáo tại Lễ kỷ niệm 15 năm tái thành lập Khoa, diễn ra ngày 26/8, tại Hà Nội.

Khoa Phát thanh - Truyền hình (PT-TH), trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được thành lập ngày 28/3/1979. Đến năm 1983, khoa chính thức sáp nhập với Khoa Báo chí. Sau 20 năm, ngày 1/10/2003, khoa lại được tái thành lập trở thành một địa chỉ đi đầu về đào tạo báo chí trong cả nước, đặc biệt là báo chí đa phương tiện. Kể từ dấu mốc quan trọng năm 2003, Khoa PT-TH đã nhận quyết định tái thành lập đến nay đã 15 năm xây dựng và phát triển.

Báo Công luận
Các thế hệ giảng viên, sinh viên của Khoa PT-TH tham gia giao lưu. Ảnh: NĐ 
Trong quá trình đó, các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên khoa đã tích cực trong học tập, tâm huyết với giảng dạy; rèn luyện, cống hiến sức lực, trí tuệ trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đặc biệt, lĩnh vực báo chí truyền thông. Hiện nay, Khoa PT-TH có quy mô đào tạo lớn nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền với nhiều chuyên ngành và loại hình đào tạo.

Báo cáo tổng kết chặng đường 15 năm phát triển và tình trạng việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên Khoa PT-TH, PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang cho biết: “Thời gian qua, nhiều thế hệ giảng viên Khoa PT-TH đã trưởng thành và được phân công đảm nhiệm những vai trò lãnh đạo, trụ cột ở các cơ quan lớn. Thế hệ giảng viên Khoa PT- TH hôm nay là những người trẻ, nhiệt huyết, luôn đoàn kết và vững tin cùng xây dựng khoa trong giai đoạn mới đầy sức sống, trẻ trung và đột phá”.

Báo Công luận
Các thế hệ giảng viên của khoa PT-TH chụp ảnh lưu niệm. Ảnh ND 
Đặc biệt, với mục đích đào tạo sinh viên báo chí thành thạo nghiệp vụ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Ban Lãnh đạo Học viện đã sớm trang bị cho Khoa PT-TH các hệ thống phòng học, thực hành, studio cùng trang thiết bị hiện đại nhất. Cộng hưởng với sự hỗ trợ đó của lãnh đạo Học viện, Ban Chủ nhiệm Khoa cũng đưa ra quyết định thành lập các CLB nghiệp vụ sinh viên, bao gồm: Truyền hình sinh viên STV, phát thanh Sóng Trẻ, Ban Biên tập trang tin Sóng Trẻ... Đây được coi là "xưởng" đào tạo nghề hữu hiệu của Khoa với truyền thống nối tiếp các thế hệ sinh viên đi trước - những người có trách nhiệm, đam mê trong việc dìu dắt, truyền lửa cho các lớp sinh viên tương lai.

Báo Công luận
Sinh viên chuyên ngành Mạng điện tử và Đa phương tiện đi thực tế. Ảnh: SV 
Trong đó, nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ trọng tâm, không tách rời với hoạt động đào tạo của Khoa. Trong 15 năm qua, Khoa đã tổ chức hơn 12 hội thảo khoa học và 25 buổi thông tin khoa học; thực hiện hơn 70 đề tài khoa học cấp cơ sở và cơ sở trọng điểm; 40 đề tài khoa học của sinh viên; xuất bản hơn 50 giáo trình, sách chuyên khảo; công bố gần 300 bài báo nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên của Khoa còn là lực lượng nòng cốt tham gia nghiên cứu nhiều đề tài cấp Nhà nước, đề tài cấp Bộ…

Báo Công luận

Sinh viên thực hành tại Studio truyền hình. Ảnh: SV

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ giảng viên và sinh viên, các cơ quan báo chí và đối tác của Khoa PT-TH đã có khoảng thời gian giao lưu hết sức bổ ích, thiết thực và đầy ấn tượng. Theo các đại biểu, chặng đường 15 năm đã đem đến một làn gió mới cho  Khoa PT-TH. Nhiều thế hệ sinh viên tự hào vì được học tập trong môi trường trẻ trung, năng động của khoa. Ở đây các bạn đã được truyền nhiệt huyết và đam mê rất lớn. Các kỹ năng được truyền thụ đều được vận dụng tối đa trong quá trình làm việc hiện tại, giúp các bạn nhanh chóng trưởng thành hơn…

L.V

Tin khác

Báo Hải Phòng khai trương Tòa soạn điện tử và ra mắt giao diện mới Báo Hải Phòng điện tử

Báo Hải Phòng khai trương Tòa soạn điện tử và ra mắt giao diện mới Báo Hải Phòng điện tử

(CLO) Ngày 29/3, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Báo Hải Phòng tổ chức khai trương Tòa soạn điện tử và ra mắt giao diện mới Báo Hải Phòng điện tử (tại tên miền baohaiphong.vn). Dự khai trương có nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Nghề báo
Khai mạc Giải Quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8 năm 2024

Khai mạc Giải Quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8 năm 2024

(CLO) Sáng 29/3, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8), Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở VH-TT TP Đà Nẵng tổ chức khai mạc Giải Quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8-2024.

Nghề báo
Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

(CLO) Chiều 28/3, tại Hà Nội, Báo Hànộimới phát động Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 67 năm ngày Báo Hànộimới mới xuất bản số hàng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2024) và Kỷ niệm 35 năm xuất bản ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần (2/4/1989-2/4/2024).

Nghề báo
Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

(CLO) Ngày 28/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương.

Nghề báo
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

(CLO) Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Nghề báo