Có 40 tiết mục đặc sắc lọt vào vòng Bán kết

Thứ tư, 19/09/2018 17:55 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 19/9, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI – 2018. Trong số 95 tiết mục đăng ký dự thi đến từ 43 cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo, Ban Giám khảo đã chọn ra được 40 tác phẩm xuất sắc nhất để bước vào vòng Bán kết.

Báo Công luận
Đông đảo các vị đại biểu và phóng viên, nhà báo tham dự. Ảnh: Phú Thắng 
Tham dự họp báo có các đồng chí: Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan; TS. Trần Bá Dung- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; NSƯT, Nhạc sĩ Đức Trịnh- Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam-Trưởng Ban Giám khảo; Đạo diễn, nhà báo, nhạc sĩ  Lê Thụy- Giám đốc Công ty truyền thông Người Sài Gòn; Nhạc sĩ Tuấn Phương- Trưởng Ban Sơ khảo Liên hoan; các đồng chí lãnh đạo các ban, đơn vị Cơ quan TƯ Hội; cùng đông đảo các nhà báo phóng viên cơ quan báo chí tham dự, đưa tin.

Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI- 2018 là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2018);

Báo Công luận
BTC giải đáp các câu hỏi của phóng viên tại buổi hợp báo. Ảnh: Phú Thắng  
Đây là “sân chơi” truyền thống được tổ chức hai năm một lần, là cơ hội để những người làm báo gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với tiêu chí “Vui, trí tuệ, hấp dẫn và văn hóa”, thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi, giúp đỡ và hỗ trợ nhau trong công việc; Tạo đợt sinh hoạt văn hóa - tinh thần hào hứng, phấn khởi, đoàn kết tại các cấp Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo Công luận
Đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan  phát biểu tại họp báo. Ảnh: Phú Thắng
Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cho biết: Một điểm mới của Liên hoan lần thứ VI là ở đối tượng tham dự, ngoài các hội viên hoặc nhà báo, công nhân viên của các đơn vị báo chí như ở các Liên hoan trước, năm nay đã mở rộng đến các thí sinh là giảng viên, sinh viên Khoa báo chí, phát thanh, truyền hình của các trường có đào tạo chuyên ngành báo chí.

Mỗi cấp Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, Liên Chi hội nhà báo được chọn tối đa 3 tiết mục (riêng Hội Nhà báo TP. Hà Nội và Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh chọn tối đa 5 tiết mục); mỗi Chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương Hội chọn 1 tiết mục, trường hợp Chi hội có trên 50 hội viên có thể chọn tối đa 2 tiết mục.

Báo Công luận
Đạo diễn, nhà báo, nhạc sĩ Lê Thụy giải đáp các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo. Ảnh: Phú Thắng
Các tiết mục dự Liên hoan tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu con người, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc ta nói chung và báo chí cách mạng Việt Nam nói riêng. Các tiết mục tham dự với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như: những ca khúc mang âm hưởng dân ca, cách mạng, thính phòng, nhạc trữ tình, nhạc nhẹ, nhạc tài tử, cổ nhạc… (các dòng nhạc cùng tham gia chung và không tách riêng từng dòng nhạc). Các tiết mục tham dự được quy định gồm: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp xướng, độc tấu nhạc cụ. Ban tổ chức đặc biệt khuyến khích các tiết mục tự dàn dựng, được đầu tư công phu (có hát bè, múa minh họa), các tiết mục sáng tác hưởng ứng việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI – 2018 có sự tham gia của các giọng ca đến từ 43 cơ quan báo chí, các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc HNBVN, các Hội Nhà báo địa phương trong cả nước, các khoa báo chí với 95 tiết mục đăng ký… Qua vòng Sơ tuyển, BTC đã chọn ra được 40 tác phẩm đặc sắc nhất lọt vào vòng Bán kết tranh tài tại 3 đếm Bán kết được tổ chức tại khu khu vực phía Bắc, miền Trung- Tây Nguyên và phía Nam. Vòng Chung kết xếp hạng sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, lựa chọn trao các giải: Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba và các giải thưởng phụ, bằng khen, kỷ niệm chương kèm tiền thưởng.

Báo Công luận
Phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay đặt câu hỏi với BTC Liên hoan. Ảnh: Phú Thắng 
Dự kiến, Đêm bán kết khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 30/9/2018 tại Đài PT-TH Hải Phòng; Đêm bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 05/10/2018 tại Nhà hát Trưng Vương - TP Đà Nẵng; Đêm bán kết khu vực phía Nam sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 13/10/2018 tại Nhà hát Quân đội TP Hồ Chí Minh;

Đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 27/10/2018 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đêm bán kết khu vực phía Bắc, phía Nam và miền Trung – Tây Nguyên, đêm Chung kết xếp hạng sẽ được tường thuật trực tiếp trên các các Kênh Truyền hình Nhân Dân, Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh

Về cơ cấu Giải thưởng: Giải chính bao gồm: 01 Giải Nhất - trị giá 20 triệu đồng; 02 Giải Nhì - trị giá 15 triệu đồng/giải; 03 Giải Ba - trị giá 10 triệu đồng/giải. Bên cạnh đó, có 7 giải phụ (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng), gồm: 1 giải Thí sinh hát ca khúc truyền thống hay nhất; 1 giải Thí sinh hát dân ca, tài tử, cổ nhạc hay nhất; 1 giải Thí sinh trẻ tuổi nhất vào chung kết; 1 giải Thí sinh được báo chí bình chọn; 1 giải Đơn vị dự thi có nhiều tiết mục vào chung kết; 1 giải Thí sinh có phong cách biểu diễn ấn tượng; và 1 giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Tại buổi họp báo, các đồng chí trong  BTC và  Ban giám khảo cho biết, với những điểm mới của Liên hoan năm nay như việc mở rộng đối tượng dự thi, cùng với chất lượng các tiết mục dự thi được đánh giá là khá tốt và đặc sắc…đặc biệt là việc sử dụng công nghệ mới trong các tiết mục dàn dựng, hứa hẹn và hy vọng sẽ đem lại những đêm Bán kết và đêm Chung kết xếp hạng của Liên hoan thật thành công, ấn tượng và giàu cảm xúc.

Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng BTC Hồ Quang Lợi đề nghị: Với nhiều thông tin hào hứng, sôi nổi của Liên hoan chúng tôi mong muốn và hy vọng sẽ được các cơ quan báo chí truyền thông quan tâm và truyên truyền nhiều hơn, sâu hơn để thông tin về Liên hoan có tính lan tỏa rộng hơn, điều đó sẽ góp phần vô cùng quan trọng cho thành công của Liên hoan- “sân chơi” đầy ý nghĩa và thú vị của những người làm báo chúng ta.

Nhà tài trợ vàng đồng hành cùng Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam lần thứ VI – 2018 mở rộng là Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO)- doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự đồng hành của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Công ty Cổ phần Hàng không – Jestar Pacific Airlines.

Ngọc Lành

Tin khác

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội
Đổi mới, sáng tạo trong phong trào thi đua khen thưởng của các cấp Hội

Đổi mới, sáng tạo trong phong trào thi đua khen thưởng của các cấp Hội

(CLO) Chiều 18/3, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024 nhằm đánh giá phong trào thi đua khen thưởng của các cấp Hội, và trao cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Công tác hội
Chương trình hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao: Nguồn tiếp sức cho nhà báo, hội viên cống hiến sáng tạo

Chương trình hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao: Nguồn tiếp sức cho nhà báo, hội viên cống hiến sáng tạo

(CLO) Tiếp tục chương trình làm việc tại Hội nghị toàn quốc năm 2024 chiều 18/3, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sơ kết 03 năm triển khai thực hiện Quyết định số 558/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (2021 – 2023).

Công tác hội
'Hội Nhà báo Việt Nam tiên phong, sáng tạo đáp ứng yêu cầu của một nền báo chí cách mạng, hiện đại'

"Hội Nhà báo Việt Nam tiên phong, sáng tạo đáp ứng yêu cầu của một nền báo chí cách mạng, hiện đại"

(CLO) Đó là nhận định của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam được tổ chức vào sáng ngày 18/3, tại TP HCM.

Công tác hội
Viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Cần vững về bản lĩnh, sâu về trí tuệ, bén về lý luận, sáng về đạo đức

Viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Cần vững về bản lĩnh, sâu về trí tuệ, bén về lý luận, sáng về đạo đức

(CLO) Hiện nay sự chống phá của các thế lực thù địch, phản động ngày càng diễn ra tinh vi, khó lường. Chính vì thế, việc nâng cao vai trò của Hội Nhà báo các cấp trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng càng có ý nghĩa quan trọng.

Công tác hội