Đủ niềm tin về một mùa Giải thành công, giàu cảm xúc!

Thứ năm, 13/09/2018 09:55 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Sáng 13/9, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, Giải Bóng bàn toàn quốc Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018 chính thức được khai mạc với sự tham gia tranh tài của hơn 214 vận động viên đến từ 42 đơn vị cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo. Phóng viên báo NB&CL đã có cuộc trao đổi với nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN, Trưởng BTC Giải về công tác tổ chức cũng như những nét mới của mùa giải năm nay.

+ Giải Bóng bàn toàn quốc Cúp HNBVN lần thứ XI - năm 2017 đã được tổ chức thành công sau 6 năm bị gián đoạn. Năm nay Giải Bóng bàn toàn quốc Cúp HNBVN lần thứ XII - năm 2018 tiếp tục được tổ chức. Điều này có nghĩa là niềm mong đợi và nguyện vọng của giới báo chí chúng ta về một Giải thường niên đã trở thành hiện thực. Yếu tố quan trọng để làm nên điều này là gì, thưa ông?

- NB Hồ Quang Lợi: Phát huy kết quả của Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI - năm 2017 thành công tốt đẹp và tạo được uy tín, có sức lan tỏa trong xã hội (sau 6 năm bị gián đoạn), Giải năm nay tiếp tục được tổ chức đã đáp ứng được niềm mong đợi và phù hợp với nguyện vọng của những người yêu bóng bàn trong giới báo chí và được sự ủng hộ mạnh mẽ của các cấp Hội. Như chúng ta đã biết, bóng bàn là môn thể thao rất phù hợp với các nhà báo và số lượng chơi rất đông và hùng hậu. Đặc biệt, trong giới báo chí VN có những cây vợt rất xuất sắc, với nhiều năm liền giành giải cao.

Có thể nói, trước đây HNBVN cũng gặp những khó khăn nhất định khi tổ chức Giải, nhưng kể từ khi UBND TP. Hà Nội đồng hành phối hợp với HNBVN, cụ thể là sự vào cuộc đầy trách nhiệm của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội để cùng tổ chức Giải này thì chúng ta đã có được sự ủng hộ rất quý báu, thiết thực và hiệu quả. Đặc biệt, cùng với đó là uy tín của Giải. Đây không phải Giải của một đơn vị báo chí với hơn 22 nghìn hội viên mà là Giải của cả giới báo chí đang công tác tại hơn 900 cơ quan báo chí của cả nước… Có thể nói, đó là những lý do và yếu tố quan trọng bảo đảm cho chúng ta tiếp tục tổ chức Giải mang tính thường niên tại Hà Nội và đảm bảo cho thành công của Giải.

Báo Công luận
 Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN, Trưởng Ban Tổ chức Giải Bóng bàn toàn quốc Cúp HNBVN lần thứ XII - năm 2018 phát biểu tại buổi họp báo.

+ Như BTC đã thông tin tại cuộc họp báo, mùa giải năm nay có nhiều nét mới và hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Ông có thể chia sẻ rõ hơn về điều này?

- Ông Hồ Quang Lợi: Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018 có nhiều nét mới từ công tác tổ chức, nội dung, thể thức thi đấu và với số lượng VĐV, đơn vị tham gia tăng hơn so với mùa Giải trước. Có thể thấy nét mới đầu tiên từ sân chơi hấp dẫn và giàu ý nghĩa của giới báo chí năm nay qua con số hùng hậu với 214 VĐV (tăng 47 VĐV so với năm 2017) đến từ 42 các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí từ mọi miền của đất nước (tăng 5 đơn vị so với năm 2017), cùng nhau hội tụ về đây để giao lưu học hỏi và quyết tâm tranh tài 12 nội dung.

Vì số lượng VĐV nữ ít hơn nên thể theo nguyện vọng của các VĐV, Giải năm nay tăng nội dung thi đấu cho các VĐV nữ lên. Trong khi VĐV nam chỉ được đăng ký tối đa 3 nội dung thì các VĐV nữ được đăng ký tối đa 4 nội dung. Ngoài 12 loại giải chính thức, mùa giải năm nay, BTC sẽ tiếp tục trao 3 giải phụ gồm: Giải Hoa khôi, Á khôi Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018; Giải phong cách và Giải vận động viên cao tuổi nhất.

Bên cạnh đó, Giải Cúp Hội Nhà báo Việt Nam tuy không phải là giải quốc gia nhưng HCV, HCB, HCĐ là huy chương quốc gia, do Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam ủng hộ, cho nên có thể nói đây là điều rất vinh dự. Cùng với đó, lễ khai mạc cũng rất sôi nổi, khí thế và ấn tượng. Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức đã được cải tạo, nâng cấp nên các điều kiện để phục vụ cho Giải đấu Bóng bàn của giới báo chí năm nay sẽ tốt hơn rất nhiều. Cùng với đó là lực lượng trọng tài quốc gia đông đảo… Đó là những nét mới đáng ghi nhận và theo giới chuyên môn dự đoán, từ những gì các VĐV ở mùa Giải năm 2017 thể hiện, khoe tài, tin rằng chất lượng chuyên môn của Giải sẽ tiếp tục được tăng lên.

+ 4 ngày tranh tài sắp tới chắc chắn sẽ rất sôi nổi và gay cấn. Bên cạnh những yếu tố như ông đã đề cập thì theo ông chúng ta sẽ cần thêm những điều gì để mang lại thành công cho Giải?

- Ông Hồ Quang Lợi: Để công tác tổ chức Giải quy mô, bài bản, chu đáo và chất lượng, BTC mong đợi và đề nghị các VĐV hãy phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, hấp dẫn, có chất lượng cao, tạo nét văn hóa đẹp để lựa chọn được những đội bóng, VĐV xuất sắc lên bục nhận Cúp vô địch, các huy chương của Giải. Bên cạnh đó, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban giúp việc hãy phát huy hết tinh thần trách nhiệm đối với Hội để tổ chức Giải cho thật tốt…

Chúng tôi hy vọng, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả thì những thông tin về Giải bóng bàn Cúp HNBVN sẽ tiếp tục được lan tỏa trên hệ thống báo chí, truyền thông trong những ngày tới, không chỉ trong suốt những ngày thi đấu mà cả khi Giải đã kết thúc, góp phần mang lại thành công cho mùa Giải lần thứ XII; tạo tiền đề cho sự thành công của những mùa Giải tiếp theo, để Giải thực sự trở thành ngày hội của những người làm báo trong cả nước. Từ đó tạo động lực giúp những người làm báo có thêm lòng yêu nghề, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm của báo chí đối với xã hội.

+ Xin trân trọng cảm ơn ông!


Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018 là Giải đấu truyền thống của những người làm công tác báo chí trong cả nước. Đây là hoạt động thiết thực của giới báo chí và Hội Nhà báo Việt Nam kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tiến tới kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018). Giải diễn ra trong 4 ngày (từ 13- 16/9/2017), tại Nhà Thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội. Đài PT-TH Hà Nội sẽ truyền hình trực tiếp cả lễ khai mạc và bế mạc Giải.

                        Ngọc Lành (Thực hiện)     

Tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị đôn đốc xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị đôn đốc xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND Thành phố Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì mới đây.

Công tác hội
Chương trình “Đất nước trọn niềm vui”: Khơi gợi tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc

Chương trình “Đất nước trọn niềm vui”: Khơi gợi tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc

(CLO) Tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”, chương trình là dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2.

Công tác hội
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mối duyên nợ đầu tiên với báo chí

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mối duyên nợ đầu tiên với báo chí

(CLO) Được biết đến không chỉ là một vị tướng lừng danh có sức ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử Việt Nam và thế giới thời hiện đại, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là một nhà báo xuất sắc với ngòi bút chiến đấu mạnh mẽ.

Công tác hội
Chi hội nhà báo báo Giáo dục và Thời đại tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

Chi hội nhà báo báo Giáo dục và Thời đại tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

(CLO) Chiều 25/4, Ban Kiểm tra (Hội Nhà báo Việt Nam) đã làm việc với Chi hội nhà báo báo Giáo dục và Thời đại nhằm nhìn nhận, đánh giá công tác Hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công tác hội
Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

(CLO) Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Công tác hội