Tiếp tục phát triển mối quan hệ lên tầm cao mới

Thứ bảy, 25/03/2017 09:25 AM - 0 Trả lời

Chiều 24/3/2017, tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam, nhân dịp đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 23-29/3/2017.

(CLO) Chiều 24/3/2017 tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc (gồm 13 thành viên) do ông Jung Kyu Sung- Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam, nhân dịp đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 23-29/3/2017, theo chương trình trao đổi đoàn hằng năm giữa hai bên.

Cùng tham dự buổi tiếp đoàn có đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; TS. Trần Bá Dung- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ (HNBVN), cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo một số đơn vị, ban chuyên môn của Hội Nhà báo Việt Nam.

[caption id="attachment_155798" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Quang cảnh buổi làm việc.[/caption]

Buổi Hội đàm đã diễn ra trong không khí thân mật và thắm tình hữu nghị. Đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN đã bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này. Đồng chí cho rằng, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa những người làm báo và Hội Nhà báo hai nước đã luôn phát triển tốt đẹp trong nhiều năm qua. Tại buổi hội đàm, đồng chí Hồ Quang Lợi đã giới thiệu khái quát với Đoàn Hội Nhà báo Hàn Quốc về các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam và các hoạt động tiêu biểu của Hội năm 2017 như: Hội Báo toàn quốc 2017, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI- năm 2016…

Đồng chí nêu rõ, chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc là một sự kiện hết sức quan trọng, góp phần tăng cường, khẳng định thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Hàn Quốc trong 25 năm qua. Hai Hội Nhà báo hàng năm trao đổi các đoàn đại biểu, chia sẻ kinh nghiệm làm báo và hoạt động Hội, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau… Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tin tưởng, chuyến thăm đầy ý nghĩa này sẽ góp phần hết sức tích cực vào việc phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Về phương hướng phát triển mối quan hệ giữa hai Hội Nhà báo trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị: Cần tiếp tục tiến hành các chuyến thăm cấp cao giữa lãnh đạo hai Hội, tăng cường việc trao đổi thông tin giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Hàn Quốc để cùng hiểu hơn về tình hình của mỗi Hội; Tiếp tục tăng cường hơn nữa thông tin về tình hình đất nước Việt Nam và đất nước Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Trên tinh thần đó, hai Hội Nhà báo sẽ đóng vai trò là cầu nối tích cực nhằm khuyến khích các Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí là tổ chức thành viên của mình tăng cường hợp tác trao đổi đoàn báo chí, hỗ trợ lẫn nhau, góp phần vào sự tiến bộ chung trong công tác trao đổi thông tin của hai nước ở cả trung ương và địa phương, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Vào những thời điểm mà ở Việt Nam và Hàn Quốc có những sự kiện quan trọng thì hai bên có thể cử các đoàn phóng viên đến thăm và phản ánh những sự kiện đó. Ngoài ra, một hướng hợp tác quan trọng nữa là cần tăng cường hợp tác đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ báo chí cho các nhà báo Việt Nam và Hàn Quốc.

[caption id="attachment_155799" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo VN tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu Hội Nhà báo HQ.[/caption]

Thay mặt Đoàn công tác, Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc- Jung Kyu Sung đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành, tình cảm nồng ấm của cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN Hồ Quang Lợi và các đồng chí tham dự buổi tiếp dành cho Đoàn. Đồng thời, ông Jung Kyu Sung nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, thúc đẩy hợp tác báo chí, hoạt động Hội Nhà báo.

Cũng tại buổi hội đàm, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Hàn Quốc đánh giá cao sự hợp tác toàn diện giữa hai Hội Nhà báo Việt Nam- Hàn Quốc và mong rằng hợp tác hai nước khi đã                                là quan hệ đối tác chiến lược đòi hỏi sự gắn kết truyền thông, hai Hội Nhà báo phải chặt chẽ, thường xuyên hơn vì mục tiêu chung phát triển của hai nước. Đồng thời, tin tưởng với những thành tựu đã đạt được, với sự nỗ lực của những người làm báo cả hai nước, mối quan hệ giữa Hội Nhà báo Việt Nam- Hội Nhà báo Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới trong tương lai.

Bên cạnh đó, tại buổi hội đàm, đồng chí Hồ Quang Lợi đã chia sẻ với phía bạn các thông tin mà phía bạn quan tâm xung quanh vấn đề cơ chế hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, về môi trường phát triển của báo chí Việt Nam hiện nay… Giải đáp câu hỏi của các đại biểu đoàn Hội Nhà báo Hàn Quốc về vai trò, trách nhiệm của báo chí Việt Nam trong việc phản ánh các vấn đề quan trọng trong đời sống xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi khẳng định: Nền báo chí của Việt Nam hoạt động theo luật pháp, và ở đó vai trò, vị trí của nhà báo đã được Luật pháp khẳng định một cách mạnh mẽ. Các nhà báo có trách nhiệm phản ánh một cách trung thực đời sống xã hội trong đó có những mặt tốt và cả mặt tiêu cực, thậm chí, các nhà báo được khuyến khích để đấu tranh chống lại các mặt tiêu cực trong xã hội. Đồng chí Hồ Quang Lợi cho biết, hiện nay, Hội Nhà báo đang phối hợp với Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc VN tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. “Báo chí Việt Nam trong những năm vừa qua đã được xã hội đánh giá rất cao vì đã đi đầu trong việc đấu tranh chống tham nhũng. Rất nhiều vụ án tiêu cực đã được phát hiện, phanh phui và đã được kết luận là do có sự vào cuộc hết sức kịp thời và dũng cảm của các nhà báo…”, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

[caption id="attachment_155800" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Đồng chí Nguyễn Ngọc Niên - Tổng biên tập báo Nhà báo & Công luận (thứ nhất từ trái sang) tặng báo Nhà báo & Công luận cho đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc.[/caption]

Cùng chia sẻ với mối quan tâm của các nhà báo Hàn Quốc khi nêu ra vấn đề quan hệ giữa hai nước trong quá khứ khi có sự tham gia của quân đội Hàn Quốc trong chiến tranh ở Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi một lần nữa khẳng định: “Nhân dân Việt Nam vốn có truyền thống hòa hiếu, luôn muốn gác lại quá khứ và nhìn về tương lai. Và chúng ta cùng xây dựng tương lai bằng những công việc hết sức tốt đẹp hiện nay trong mối quan hệ giữa hai nước và xây đắp tương lai chính là chúng ta góp phần giải quyết tốt những vấn đề của quá khứ

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc còn tới thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, tham quan các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam…

                                                                  Tin: Ngọc Lành; Ảnh: Sơn Hải

Tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị đôn đốc xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị đôn đốc xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND Thành phố Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì mới đây.

Công tác hội
Chương trình “Đất nước trọn niềm vui”: Khơi gợi tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc

Chương trình “Đất nước trọn niềm vui”: Khơi gợi tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc

(CLO) Tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”, chương trình là dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2.

Công tác hội
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mối duyên nợ đầu tiên với báo chí

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mối duyên nợ đầu tiên với báo chí

(CLO) Được biết đến không chỉ là một vị tướng lừng danh có sức ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử Việt Nam và thế giới thời hiện đại, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là một nhà báo xuất sắc với ngòi bút chiến đấu mạnh mẽ.

Công tác hội
Chi hội nhà báo báo Giáo dục và Thời đại tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

Chi hội nhà báo báo Giáo dục và Thời đại tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

(CLO) Chiều 25/4, Ban Kiểm tra (Hội Nhà báo Việt Nam) đã làm việc với Chi hội nhà báo báo Giáo dục và Thời đại nhằm nhìn nhận, đánh giá công tác Hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công tác hội
Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

(CLO) Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Công tác hội