Hợp lực, hợp tác toàn diện cùng phát triển

Thứ hai, 12/03/2018 17:49 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là nội dung chính được khẳng định tại buổi lễ ký kết hợp tác thông tin truyền thông giữa Báo Nhà báo & Công luận, báo Xây dựng và báo Bảo vệ Pháp luật vừa diễn ra sáng nay 12/3 tại Hà Nội.

Tham dự buổi ký kết có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao. Về phía lãnh đạo 03 cơ quan báo chí tham dự có đồng chí Lê Trần Nguyên Huy, Tổng Biên tập báo Nhà báo & Công luận; Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập báo Bảo vệ Pháp luật; Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập báo Xây dựng. Tham dự lễ ký còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, VKSND tối cao, Hội Nhà báo Việt Nam cùng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của 03 cơ quan báo chí...

Báo Công luận
Quang cảnh lễ ký kết. 
Kỷ nguyên kỹ thuật số đã giúp cho nền báo chí thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phát triển về mọi mặt, cả số lượng lẫn chất lượng thông tin. Nhưng bên cạnh đó cũng tạo ra một môi trường cạnh tranh thông tin khốc liệt chưa từng có, làm nảy sinh những thách thức to lớn đối với báo chí, trong đó phải kể đến mạng xã hội facebook đang gây ảnh hưởng rất lớn đến cách thức đưa tin truyền thống của báo chí. Vì thế, để tồn tại và phát triển, phương cách tối ưu nhất đang được báo chí truyền thống lựa chọn và dần trở thành một xu thế tất yếu là hợp lực, cùng hợp tác và chia sẻ nguồn lực.

Được sự quan tâm và đồng ý của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; Bộ Xây dựng và VKSND tối cao nhằm nắm bắt kịp thời xu thế của công tác làm báo trong thời kỳ mới, lãnh đạo 3 cơ quan báo chí gồm: Báo Nhà báo & Công luận thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, báo Bảo vệ pháp luật thuộc VKSND tối cao, báo Xây dựng thuộc Bộ Xây dựng đã đi tới thống nhất về sự hợp tác thông tin tuyên truyền với những nội dung cụ thể, thiết thực gắn với các hoạt động của từng cơ quan báo chí đồng thời hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mỗi cơ quan báo chí trong bối cảnh hiện nay.


Báo Công luận
 Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

Việc 03 cơ quan báo chí thống nhất hợp tác thông tin truyền thông nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, công tác tổ chức tòa soạn, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, từ đó góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc và sự hội nhập ngày càng sâu rộng với xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Phát biểu tại Lễ ký, đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam hoan nghênh sáng kiến hợp tác của lãnh đạo ba tờ báo đồng thời ông khẳng định: Báo Xây dựng, Báo Bảo vệ và Pháp luật và Báo Nhà báo&Công luận là ba cơ quan ngôn luận của ba tổ chức quan trọng, luôn cung cấp những thông tin chính xác, kịp thời, cũng như định hướng dư luận xã hội, sự hợp tác giữa ba cơ quan sẽ giúp nền báo chí nước ta nói riêng và xã hội, đất nước nói chung ngày càng phát triển.

Báo Công luận
 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đánh giá cao sự hợp tác giữa ba cơ quan báo chí.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng trao đổi thêm về vấn đề đạo đức nghề nghiệp trong quá trình hoạt động, tác nghiệp báo chí. Hội Nhà Báo Việt Nam hiện có 22.500 thành viên với 825 cơ quan báo chí là một lực lượng rất hùng hậu. Thời gian vừa qua đã xuất hiện không ít vụ việc liên quan đến đạo đức nghề nghiệp của một số nhà báo, phóng viên. Vì vậy, những người làm báo phải luôn đề cao tính thượng tôn pháp luật, phát huy vai trò, trách nhiệm của người làm báo đối với nhân dân, xã hội và Nhà nước. “Hiện nay chúng ta không còn quan tâm đến việc ai đưa tin nhanh mà là ai đưa thông tin chính xác, hữu ích, ai phân tích sâu, ai bình luận tốt, dự báo tốt...Chúng ta cần những nhà báo vượt đến tầm đó để định hướng dư luận xã hội. Vì thế chúng tôi mong muốn, bên cạnh việc kịp thời đưa tin thì ba tờ báo này sẽ cố gắng làm sao xây dựng được những cây bút có trách nhiệm để khi viết một bài báo có trách nhiệm trên báo Nhà báo & Công luận đồng thời được đăng tải trên báo Xây dựng và Báo Bảo vệ Pháp luật hay ngược lại…Hy vọng dựa trên tinh thần chia sẻ với mục đích trong sáng thì sự hợp tác giữa ba cơ quan báo chí sẽ thành công tốt đẹp. Tôi cũng bày tỏ niềm hy vọng chương trình hợp tác giữa ba đơn vị sẽ được thực hiện tốt với những nội dung đã kí kết. Trên nền tảng đó sẽ ngày càng tốt đẹp hơn nữa để phục vụ được công tác chỉ đạo điều hành của Bộ Xây dựng, Viện Kiểm sát Nhân Dân Tối cao và của Hội Nhà báo Việt Nam- đồng chí  Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Báo Công luận
 Đại diện ba cơ quan thể hiện tinh thần hợp tác, đoàn kết.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đánh giá cao sự hợp tác giữa Báo Xây dựng, Báo Bảo vệ Pháp luật và Báo Nhà báo & Công luận vì đây đều là những cơ quan lớn, có uy tín và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền báo chí đất nước. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Sinh hoan nghênh tinh thần hợp tác giữa ba đơn vị đồng thời đề nghị các đơn vị hợp tác một cách toàn diện với tinh thần trong sáng, theo đúng quy định của Pháp luật để cùng nhau phát triển.

Tin: Hà Vân  - Ảnh: Nguyễn Mạnh 

Tin khác

Chương trình “Đất nước trọn niềm vui”: Khơi gợi tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc

Chương trình “Đất nước trọn niềm vui”: Khơi gợi tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc

(CLO) Tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”, chương trình là dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2.

Công tác hội
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mối duyên nợ đầu tiên với báo chí

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mối duyên nợ đầu tiên với báo chí

(CLO) Được biết đến không chỉ là một vị tướng lừng danh có sức ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử Việt Nam và thế giới thời hiện đại, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là một nhà báo xuất sắc với ngòi bút chiến đấu mạnh mẽ.

Công tác hội
Chi hội nhà báo báo Giáo dục và Thời đại tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

Chi hội nhà báo báo Giáo dục và Thời đại tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

(CLO) Chiều 25/4, Ban Kiểm tra (Hội Nhà báo Việt Nam) đã làm việc với Chi hội nhà báo báo Giáo dục và Thời đại nhằm nhìn nhận, đánh giá công tác Hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công tác hội
Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

(CLO) Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Công tác hội
Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội