Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào

Chủ nhật, 11/11/2018 21:48 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tối 11/11, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Lào gồm 7 thành viên, do ông Savankhone Razmountry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào làm Trưởng đoàn đã có cuộc hội đàm với Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo Công luận
Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và ông Savankhone Razmountry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào. Ảnh: Huy Hoàng

 

Tham dự cuộc hội đàm, về phía Hội Nhà báo Việt Nam có đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; cùng lãnh đạo một số ban chuyên môn của cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Trong không khí cởi mở và thắm tình hữu nghị, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp các nhà báo đến từ đất nước Lào anh em sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này. Đồng chí Thuận Hữu cho rằng, mối quan hệ tốt đẹp giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào nói riêng và báo chí 2 nước nói chung thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào việc tăng cường tình đoàn kết, mối keo sơn gắn bó giữa hai dân tộc anh em Việt Nam - Lào luôn luôn được vun đắp và phát triển.

Báo Công luận
 Toàn cảnh cuộc hội đàm. Ảnh: Huy Hoàng

Đồng chí Thuận Hữu cũng nhấn mạnh, Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện hợp tác chặt chẽ trong cung cấp thông tin một cách toàn diện về đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của hai đất nước Việt Nam và Lào trong quá trình đổi mới. Đây là việc quan trọng để góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Bên cạnh đó, hai Hội sẽ hợp tác thực hiện đào tạo nghiệp vụ báo chí, nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp của các nhà báo, cố gắng tiếp cận nhanh với việc đào tạo báo chí đa phương tiện để bắt kịp xu hướng phát triển báo chí hiện đại.

Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào sẽ khuyến khích các cấp Hội Nhà báo địa phương hai nước tăng cường giao lưu thắt chặt mối quan hệ và tổ chức các chuyến thăm song phương giữa lãnh đạo hai Hội.

Báo Công luận
 Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao quà kỷ niệm cho ông Savankhone Razmountry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào. Ảnh: Huy Hoàng

Ông Savankhone Razmountry bày tỏ sự vui mừng và cảm kích khi được dẫn đầu đoàn Hội Nhà báo Lào tới thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, đồng thời khẳng định hai Hội Nhà báo luôn luôn có mối quan hệ, tình đoàn kết bền chặt đặc biệt từ lâu đời. Đồng thời, ông cũng cho biết, mục đích của chuyến thăm lần này nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ báo chí để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước Lào hiện nay. Những kinh nghiệm về hoạt động, phát triển của báo chí Việt Nam nói chung và Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng sẽ là những kinh nghiệm quý để báo chí và Hội Nhà báo Lào học tập, đặc biệt trong bối cảnh truyền thông Lào đã có những bước phát triển vượt bậc về nội dung đưa tin và cách thức truyền tải tin tức trong kỷ nguyên công nghệ số.

Báo Công luận
 Ông Savankhone Razmountry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào trao quà kỷ niệm cho đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: Huy Hoàng

 

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào chân thành cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của đồng chí Thuận Hữu, đồng chí Hồ Quang Lợi cùng các đồng chí có mặt trong cuộc hội đàm này. Ông cảm ơn tình cảm, sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần của Hội Nhà báo cũng như các cơ quan báo chí Việt Nam đã giúp đỡ Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí Lào thời gian vừa qua. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này, từ ngày 11- 17/11, đoàn đại biểu Hội Nhà báo Lào sẽ đến thăm và làm việc tại Báo Nông nghiệp Việt Nam, các cơ quan báo chí và tổ chức Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc và Khánh Hoà...

Hội Nhà báo Lào (LJA) được thành lập vào năm 1968, là một tổ chức chính trị, xã hội và nghề nghiệp của những người làm báo Lào, phục vụ cho lợi ích của các hội viên – nhà báo. LJA trực thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Thứ trưởng của Bộ giữa chức vụ Chủ tịch Hội. LJA hoạt động như một tổ chức bảo trợ cho các nhà báo.

Ngoài việc khuyến khích trao đổi ý kiến chuyên môn nghiệp vụ và công tác Hội, LJA còn  tổ chức các chương trình đào tạo và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các hội viên - nhà báo. LJA cũng có vai trò định hướng và duy trì tình đoàn kết; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các hội viên, tham gia vào việc công tác xây dựng chính sách, pháp luật báo chí.

Huy Hoàng



Tin khác

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội
Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(CLO) Ngày 12/4, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà báo đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Công tác hội