3 năm không thi hành được bản án vì thiếu lực lượng?

Thứ sáu, 16/03/2018 07:47 AM - 0 Trả lời

(CLO) Bản án của Tòa đã có hiệu lực gần 3 năm, đối tượng thi hành án có điều kiện, nhưng Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Cái Bè vẫn “ngâm” vì … thiếu lực lượng?

Ngày 27/10/2015, thẩm phán Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Ngọc Hưng ký bản án số 401/2015/DS-PT về việc “yêu cầu thực hiện nghĩa vụ trả tiền trong hợp đồng dân sự”. Theo đó, Tòa án buộc vợ chồng ông Nguyễn Văn Minh và bà Phạm Thị Lứa, ngụ Tổ 6, ấp Hòa Phúc, xã Hòa Khánh (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) phải hoàn trả  76,4 chỉ vàng 24K loại 98% cho ông Phạm Văn Rở và bà Lê Thị Yểm cùng ngụ địa phương trên. Vì trước đó, ông Minh bà Lứa đã sang nhượng 958 mét vuông đất của ông Rở bà Yểm với trị giá như số vàng trên mà không trả như thỏa thuận.  

Báo Công luận
ông Phạm Văn Rở mong nhận được số tiền sang nhượng đất để làm mồ mà khi qua đời ...

Ông Phạm Văn Rở và bà Lê Thị Yểm đã khởi kiện hai vợ chồng nêu trên ra Tòa giải quyết. Dù bản án có hiệu lực gần 3 năm, ông Phạm Văn Rở và bà Lê Thị Yểm có đơn yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cái Bè thi hành án nhưng đến nay cơ quan này vẫn “ngâm” không thi hành bản án. 

Qua tìm hiểu của chúng tôi, ông Nguyễn Văn Minh và bà Phạm Thị Lứa hiện nay có tài sản (nhà, đất) thuộc diện có điều kiện thi hành án nhưng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cái Bè chậm thi hành là thiệt thòi cho người được thi hành án.

Ông Lê Thanh Mong, Chi cục Trưởng, Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Cái Bè cho biết, "nguyên nhân thi hành bản án này chậm là do lực lượng chấp hành viên của đơn vị mỏng, số thẩm phán của Tòa án huyện gấp đôi chấp hành viên. Hiện tại Chi cục còn gần 2.200 bản án chưa thi hành. Hơn nữa tài sản của vợ chồng ông Minh và bà Lứa hiện nay là chủ hộ nên rất khó phân chia tài sản. Đồng thời phía Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cái Bè chưa trả lời về vị trí, ranh giới đất của ông Minh và bà Lứa để phía cơ quan thi hành án kê biên tài sản theo quy định".

Ông Phạm Văn Rở cho biết, “vợ chồng tôi năm nay đã gần 90 tuổi rồi, mong nhận được số tiền sang nhượng đất để làm mồ mả khi qua đời nhưng không biết tới khi nào cơ quan chức năng mới thi hành bản án.”

Hiện tại, ông Rở và bà Yểm đã gửi đơn “kêu cứu” đến Cục thi hành án Dân sự tỉnh Tiền Giang mong sớm được giải quyết vụ việc trên.

Thái Sơn -   An Hữu

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra