Ai “bảo kê” cho những bãi xe không phép ngang nhiên tồn tại?

Thứ sáu, 16/03/2018 06:13 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau những biên bản xử phạt của lực lượng chức năng, các bãi xe không phép trên địa bàn quận Cầu Giấy vẫn vô tư hoạt động và rầm rộ hơn, bất chấp quy định của pháp luật, khiến khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi, có hay không tình trạng “bảo kê” cho tồn tại?

Như Báo điện tử Congluan.vn đã đưa tin, hiện trên địa bàn Q.Cầu Giấy có trên 40 điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép. Dù đã bị lực lượng Thanh tra giao thông lập biên bản xử phạt nhưng các bãi giữ xe vẫn ngang nhiên hoạt động. 

Tiếp tục khảo sát tại vỉa hè, lòng đường phố Quan Hoa (đoạn giao cắt từ đường Cầu Giấy đến Nguyễn Khánh Toàn) từ lâu đã bị Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và Phát triển bền vững Hà Nội tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện trái phép. Vỉa hè tuyến phố chạy dọc sông Tô Lịch bị chiếm dụng để xe máy. Lòng đường chỉ rộng khoảng 6m với 2 làn đường nhưng hơn nửa diện tích 1 làn đường bị chiếm dụng để ô tô.

Quan sát của PV, ô tô gửi ở đây chủ yếu là loại 4 đến 7 chỗ ngồi và có cả xe chở hàng lẫn taxi. Các phương tiện ô tô, xe máy để tràn lan dọc theo tuyến phố dài 650m vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông. Có những điểm ô tô được để ngay sát bốt điện (trạm biến áp) cực kỳ nguy hiểm khi xảy ra sự cố cháy nổ.

Bác Đỗ Quốc C., một người dân sống tại phố Quan Hoa bức xúc: “Nhiều khi bác đi từ nhà ra đường cũng khó, chỉ cần một chiếc ô tô quay đầu đi ra từ bãi gửi xe cũng khiến ùn tắc cả một đoạn đường. Vào giờ tan tầm, hiện tượng tắc đường diễn ra thường xuyên trên tuyến phố. Xe máy lao lên cả vỉa hè rất nguy hiểm cho người đi bộ”

Dù đã bị lực lượng Thanh tra giao thông lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền phạt lên tới 25 triệu đồng, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại bãi xe vẫn hoạt động bình thường. Điều khiến PV băn khoăn là trụ sở UBND Q. Cầu Giấy nằm ở ngay đầu phố Quan Hoa, cách bãi trông giữ không xa; tuy nhiên hoạt động trông giữ phương tiện trái phép ở đây vẫn ngang nhiên diễn ra hàng ngày.

Báo Công luận

Bãi gửi xe gây ùn tắc giao thông tại số 169 Nguyễn Ngọc Vũ.

Tại số 169 đường Nguyễn Ngọc Vũ (Q.Cầu Giấy), từ lâu đã tồn tại bãi gửi xe trái phép chiếm dụng lòng đường, hè phố. Theo quan sát của PV, diện tích vỉa hè, lòng đường phía trước tòa nhà đa năng 169 Nguyễn Ngọc Vũ được tận dụng triệt để cho hoạt động trông giữ phương tiện trái phép. Giá trông giữ xe máy ở đây là 5.000VNĐ/ lượt và 150.000VNĐ/tháng; giá trông giữ ô tô là 50.000VNĐ/lượt và 1.500.000VNĐ/tháng. 

Theo phản ánh của người dân thì bãi gửi xe này tồn tại đã lâu; khu vực này lại nhiều hàng quán, nên việc chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để trông giữ phương tiện càng trở nên nhức nhối. Tình trạng giao thông ùn tắc diễn ra thường xuyên; người dân đã nhiều lần kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý dứt điểm nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Bãi gửi xe lấn chiếm nghiêm trọng vỉa hè, lòng đường phố Quan Hoa  

Mới đây, thực hiện kế hoạch ra quân xử lí các phương tiện vi phạm, lực lượng Thanh tra GTVT đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý 5 điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép trên địa bàn Q. Cầu Giấy, xử phạt với số tiền 19 triệu đồng.

Thực trạng tồn tại mãi các bãi xe không phép tràn lan trên địa bàn Q. Cầu Giấy không chỉ là trách nhiệm của Thanh tra giao thông mà còn là trách nhiệm của chính quyền và công an các phường nơi để xảy ra vi phạm. 

Người dân hy vọng trong những ngày tới đây, tình hình sẽ được cải thiện.

Ngọc Hải

 

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra