Ai sử dụng số thuê bao mang tên Bùi Tuấn Anh?

Thứ tư, 11/07/2018 16:55 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng ngày 11/7, Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: " PA 83 đang tổ chức điều tra, anh em đang làm. Có gì PV gặp chỗ Long (PA 83)...".

Như thông tin đã phản ánh, vào lúc 12 giờ 40, ngày 13/6/2018, nhà báo Trần Đại, Báo Nhà báo & Công luận đã bị một người đàn ông gọi điện từ số thuê bao  0125.839.1111 vào số máy 0944.133...của nhà báo Trần Đại với nội dung: "Mày gọi cho những người của tao có việc gì. Nó là người của tao, không cần nói nhiều. Mày chỉ gọi số lúc nãy một lần nữa, gọi một lần nữa là tao sẽ cho người đến giết mày ngay và luôn. Không cần nói nhiều nữa".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà báo Trần Đại đã gửi đơn trình báo sự việc trên tới Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, đề nghị điều tra, xử lý nghiêm đối tượng trên theo quy định pháp luật.

Giám đốc Công an tỉnh đã giao vụ việc trên cho Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA 83), đồng thời nhà báo Trần Đại đã cung cấp đầy đủ thông tin về nhật ký cuộc gọi đi, gọi đến và trích xuất toàn bộ file ghi âm cuộc hội thoại mà đối tượng đã dọa giết mình gửi tới cơ quan Công an.

Sự việc một nhà báo bị dọa giết trong khi tác nghiệp khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí, chiều ngày 19/6/2018, ông Phạm Minh Thiệu, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Thanh Hóa đã bày tỏ quan điểm: "Chúng tôi rất buồn về trường hợp nhà báo Trần Đại bị dọa giết lại xảy ra trong dịp kỷ niệm ngày báo chí". 

Cùng quan điểm trên, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh: "Đối với việc đe dọa nhà báo thì chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm".

Khi sự việc đang được dư luận quan tâm thì ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng chỉ đạo, yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý đối tượng đã dọa giết nhà báo Trần Đại và xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Báo Công luận
 

Tại buổi gặp mặt báo chí ông  Đỗ Trọng Hưng, phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: "Đối với việc đe dọa nhà báo thì chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm"

Dù đã tiếp nhận được nhiều ý kiến chỉ đạo cũng như sự quan tâm của Ban kiểm tra Trung ương Hội nhà báo Việt Nam bằng văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Ủy ban nhân dân huyện Quảng Xương về vụ việc. Nhưng theo nhà báo Trần Đại: "Cũng trong thời điểm này, có sự can thiệp của nhiều người tự xưng là bạn của ông Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi gọi điện thoại cho tôi, xin được bỏ qua. Nhưng vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra và để bảo vệ uy tín, danh dự cho người làm báo nên tôi đề nghị họ liên hệ với cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa"

Vụ việc diễn ra ngày 13/6, đến nay đã được 1 tháng, nhưng Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa thể tìm ra hoặc có thông tin về đối tượng nào đã gọi điện dọa giết nhà báo Trần Đại(?) trong khi về nguyên tắc xử lý hình sự đối với người phạm tội, tại Khoản 1 Điều 3 Bộ Luật hình sự đã quy định rất rõ ràng: "Mọi hành vi phạm tội phải được phát hiện kịp thời, xử lý nhanh chóng, công minh theo đúng pháp luật".

Một người dân bức xúc nói: "Gần một tháng trôi qua mà vẫn chưa tìm ra đối tượng nào dọa giết nhà báo Trần Đại là có vấn đề. Chúng ta thừa biết rằng Công an có rất nhiều nghiệp vụ để điều tra. Số máy đó như dư luận nói là của ông Bùi Tuấn Anh thì chỉ cần cập nhật danh sách điện thoại của các cuộc gọi đi, gọi đến, gọi cho ai, ai gọi? Hơn nữa phía bị hại đã trích xuất file ghi âm giọng nói thì chỉ cần giám định giọng nói và buộc chủ thuê bao đó phải khai ra số máy đó ở thời điểm đó ai đang dùng hay ông ấy đang dùng là ra ngay, chứ gì mà phải tốn thời gian đến thế ?".

Trước đó, liên quan đến vụ việc, nhà báo Trần Đại có gọi điện tới ông Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương để xác minh thông tin về việc người dân phản ánh về việc ông Bùi Tuấn Anh có bỏ nhiệm sở để tham gia vào đấu giá đất và "cò đất" tại địa bàn xã Quảng Tân.

Ông Tuấn Anh đã chối bỏ việc làm trên và cho biết là đang họp HĐND huyện. Tuy nhiên, ông Trần Văn Công, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã bác bỏ hoàn toàn việc ông Tuấn Anh họp HĐND vào ngày 13/6.

Sau khi thông tin được phản ánh tới lãnh đạo UBND huyện kèm theo hình ảnh thì ông Tuấn Anh mới thừa nhận là có tới Hội trường xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương để tham gia đấu giá đất chứ không đi "cò đất".

Chiều cùng ngày (13/6), từ thuê bao 0125.839.1111 đã gọi điện dọa giết nhà báo Trần Đại. Người đăng ký thuê bao trên có tên là ông Bùi Tuấn Anh, SN 1979, thường trú tại thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương là người cùng tên với ông Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương.

Vụ việc nhà báo Trần Đại bị dọa giết đã một tháng trôi qua, nhưng không hiểu lẽ gì phía cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa tìm ra đối tượng?

Báo Công luận
 Đã gần một tháng trôi qua, nhưng Hội nhà báo Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin về vụ việc từ các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương cho biết: "Huyện ủy đã nhận được báo cáo giải trình vụ việc từ đồng chí Bùi Tuấn Anh nhưng không thể cung cấp được".

Nhưng chiều ngày 10/7, Lê Huy Kỳ, Phó Bí thư huyện Quảng Xương lại cho biết: "Cái này đang chờ điều tra từ cơ quan Công an và cũng chưa nắm được việc ông Bùi Tuấn Anh có báo cáo sự việc tới Bí thư huyện ủy".

Sáng ngày 11/7, trả lời PV Báo Nhà báo & Công luận, ông Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Cái đấy PA 83 đang tổ chức điều tra, anh em đang làm, có gì PV gặp chỗ Long ấy".

Trước đó, ngày 18/6, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết: "Cái này sau khi có đơn thì Giám đốc chuyển phòng PA 83 để làm, anh không làm vụ này, PV cứ liên hệ với anh Long Trưởng Phòng PA 83 để làm".

Trước những diễn biến vụ việc nêu trên cùng với sự chỉ đạo từ Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, Công an tỉnh cho biết sẽ khẩn trương và tiếp tục điều tra, sớm có kết quả để trả lời Hội Nhà báo Việt Nam và cá nhân nhà báo Trần Đại, Báo Nhà báo & Công luận.

Báo Nhà báo & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Theo quy định tại Điều 133 Bộ luật hình sự năm 2015 về Tội đe dọa giết người được quy định như sau:

 1.Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm. a, Đối với 02 người trở lên; b, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; c, Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; c, Đối với người dưới 16 tuổi; đ, Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.

 

Quang Trần

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra