Ăn "quả đắng" vì góp vốn mua đất dự án Khu đô thị Hòa Quý?

Thứ hai, 02/10/2017 19:38 PM - 0 Trả lời

Góp vốn hàng trăm triệu đồng để được quyền ưu tiên mua nhà tại Dự án Khu Đô thị Hòa Quý (phường Hòa Quý – Quận Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng) nhưng dự án đã hoàn thành, Chủ đầu tư thì “bặt vô âm tín” trong khi khách hàng điêu đứng vì khoản vay ngân hàng…

(CLO) Góp vốn hàng trăm triệu đồng để được quyền ưu tiên mua nhà tại Dự án Khu Đô thị Hòa Quý (phường Hòa Quý – Quận Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng) nhưng dự án đã hoàn thành, Chủ đầu tư thì “bặt vô âm tín” trong khi khách hàng điêu đứng vì khoản vay ngân hàng… Theo phản ánh của ông Phạm Văn Tự (thị xã Sông Công – Thái Nguyên): Dự án khu đô thị Hòa Quý tọa lạc tại Phường Hòa Quý, quận Ngũ hành Sơn – TP Đà Nẵng (Dự án), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính bảo hiểm Dầu khí (sau đây gọi tắt là Cty PVIF). Theo đó, Dự án được quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, tổng diện tích 41,56ha với hàng trăm biệt thự và nhà liền kề nằm ở vị trí đắc địa tại TP Đà Nẵng. [caption id="attachment_186595" align="aligncenter" width="621"]Báo Công luận Mẫu thiết kế Khu đô thị Hòa Quý tại Cty PVIF[/caption] Sau khi tìm hiểu, đến ngày 3/10/2011, ông và một khách hàng khác có ký Hợp đồng thỏa thuận vay vốn với Cty PVIF, với điều khoản đồng ý cho PVIF vay số tiền theo thời gian và các đợt giải ngân để được ưu tiên mua hai suất đất liền kế là LK02A-50 và LK02A -51 tại dự án Khu Đô thị Hòa Quý. Cụ thể, khách hàng đã giải ngân hai đợt vào các ngày 3/10/2011 và 6/7/2012; 27/7/2012, mỗi khách hàng đã cho Cty PVIF vay số tiền là 377,5 triệu đồng. Ông Tự cho biết, mặc dù điều khoản hợp đồng ký kết giữa hai bên đã quy định rõ ràng, chi tiết nhưng sau đợt nộp tiền lần thứ 2 cá nhân ông chưa nhận thêm được thông tin về việc giải ngân đợt tiếp theo và cũng không nhận được thông tin chấm dứt hợp đồng theo thỏa thuận từ phía Cty PVIF. “Như vậy, có thể hiểu rằng Hợp đồng vay vốn của chúng tôi với Cty PVIF vẫn còn đang có hiệu lực. Và đến ngày 3/10/2014 đã hết hạn thời hạn vay vốn nhưng chúng tôi vẫn chưa được nhận thông báo về việc hoàn trả vốn vay cũng như thực hiện quyền ưu tiên mua LK02A-50 và LK02A -51” – ông Tự nói. PV tìm hiểu, được biết, Dự án Khu đô thị Hòa Quý đã hoàn thành hai giai đoạn và khách hàng đã nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. [caption id="attachment_186594" align="aligncenter" width="625"]Báo Công luận
Bản đồ quy hoạch Khu đô thị được Cty PVIF giao cho khách hàng khi ký HĐ thỏa thuận vay vốn.[/caption] Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Tự, mặc dù trong Hợp đồng đã nêu rõ khi kết thúc thời hạn phía Cty PVIF phải trả cho khách hàng đầy đủ số tiền đã vay theo hợp đồng và được ưu tiên mua hai lô đất liền kề. Nhưng đến nay đã hết thời hạn hơn hai năm mà phía Cty PVIF vẫn không thực hiện cam kết. “Mặc dù, chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn đến phía công ty đề nghị được giải quyết quyền lợi cụ thể vào các ngày 14/9/2016 và ngày 20/10/2016 nhưng phía Cty PVIF lại ‘bặt vô âm tín’. Chính vì thế, chúng tôi mới làm đơn gửi các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí vào cuộc làm rõ, lên tiếng để trả lại quyền lợi chính đáng cho những người đầu tư như chúng tôi” – ông Tự bức xúc.

Cũng theo ông Tự, hiện nay, Dự án đang xây dựng không đúng với quy hoạch ban đầu, chỉ đang thực hiện được một phần nhỏ diện tích ngoài mặt đường Võ Chí Công, còn các phần khác đang bỏ lửng chưa thực hiện. Tuy nhiên, trong phần đất hoàn thiện phần hạ tầng có hai lô đất của ông được đăng ký quyền ưu tiên mua nhưng không thấy phía chủ đâu tư thông báo để cá nhân ông thực hiện việc ký kết hợp đồng mua bán và sang tên sổ đỏ như thỏa thuận hợp đồng. “Ngoài khoản tiền cho Cty PVIF vay, chúng tôi phải đóng thêm 150 triệu đồng/lô 100m2, có giấy biên nhận của Cty để được ưu tiên mua mảnh đất liền kề này, không hiểu số tiền này đi về đâu và đã được Cty sử dụng thế nào?” – ông Tự nghi ngờ.

Để làm rõ những nội dung trên, ngày 14/9/2017, Phóng viên đã đến liên hệ để lại nội dung tìm hiểu cụ thể về dự án và thông tin khách hàng phản ánh, đồng thời nhắn tin, gọi điện cho lãnh đạo Cty PVIF nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào. Báo Điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin…

Tuấn Mạnh

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra