Công ty Đại Phúc bị tố thuê côn đồ ném người dân ra đường!

Thứ tư, 20/06/2018 20:09 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo đơn tố cáo của ông Trần Văn Vân, tháng 12/2017, giữa lúc vụ án tranh chấp 9.739m2 đang được tòa án giải quyết, Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc đã ngang nhiên thuê hàng trăm côn đồ đến cưỡng bức người thân của ông ra ngoài đường.

Báo Công luận
 
Hành xử nhẫn tâm, coi thường pháp luật

 

Mới đây, gia đình ông Trần Văn Vân (24 ấp 2, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) đã có đơn tố cáo và kêu cứu khẩn cấp gửi cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí.

Một chi tiết đáng chú ý là bức ảnh kèm theo đơn khiến người xem hết sức bức xúc: Hai cụ già bị ném ra ngoài đường nằm co ro giữa một đám người bặm trợn, một kẻ nhăn nhở cười cầm điện thoại di động gí sát mặt hai cụ già chụp ảnh.

“Cuối năm 2017, nhận được tin phía Công ty Đại Phúc huy động hàng trăm người kéo đến khu đất đang tranh chấp, đang bị gia đình tôi khiếu nại, tố cáo, chúng tôi liền vội vã đến ngăn cản. Mặc cho chúng tôi ra sức giải thích, thuyết phục, đám người gồm vài trăm kẻ côn đồ bặm trợn vẫn ngang nhiên rào chắn, dựng biển dự án mang tên công ty Đại Phúc. Đáng sợ hơn, đám người này còn khênh hai bác tôi ném ra ngoài đường. Ông bác tôi do phẫn uất quá đã phát bệnh nặng, mấy tháng sau thì qua đời.

Chúng tôi không thể ngờ một doanh nghiệp bất động sản lớn với các dự án trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng như Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc lại có hành vi nhẫn tâm, coi thường pháp luật đến như vậy. Vụ án tranh chấp này đang được phía tòa án giải quyết, đã xét xử nhiều lần, đã có chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình vậy tại sao phía Công ty Đại Phúc lại có hành động như vậy?” – đơn thư viết.

Có thể thấy, hành động kéo hàng trăm côn đồ đến ném người dân ra đường ngay giữa một đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh là quá ngang nhiên, lộng hành. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh xem ai là kẻ chủ mưu của việc này, liệu có phải đối tượng nào giả danh Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc nhằm kéo dài, khiến vụ án tranh chấp ngày càng trở nên phức tạp?

Báo Công luận
 
Coi thường phán quyết của tòa án!

 

Liên quan đến vụ án tranh chấp mảnh đất 9.739m2 tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, ngày 11/5/2018, TAND TP. Hồ Chí Minh có Quyết định số 466/2018/QĐ-PT đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án dân sự, hủy một phần án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết yêu cầu độc lập của người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Được biết, Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến mảnh đất này.

Quyết định số 466/2018/QĐ-PT nêu rõ: “Đình chỉ giải quyết đối với yêu cầu độc lập của Công ty Cổ phần xây dựng và Kinh doanh nhà Đại Phúc về việc yêu cầu hủy Quyết định số 13109/QĐ-UBND ngày 2/10/2014 của UBND huyện Bình Chánh”.

Được biết, Quyết định số 13109/QĐ-UBND ngày 2/10/2014 của UBND huyện Bình Chánh là văn bản hủy bỏ quyết định thu hồi sổ đỏ đã cấp cho bà Lương Thị Mùi. Do đó, sổ đỏ cấp cho bà Mùi vẫn còn nguyên giá trị pháp lý.

Từ quyết định trên, tháng 5/2018, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh đã tống đạt quyết định thi hành án đến các bên liên quan, trong đó có Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc. Ngày 25/5/2018, Chi cục thi hành án dân sự huyện Bình Chánh có quyết định số 401/QĐ-CCTHADS về việc “Tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản”.

Về mặt pháp lý, với quyết định này, tất cả các bên liên quan đến mảnh đất 9.739m2 đều phải tuân thủ phán quyết của tòa án và quyết định thi hành án, không được có hành động nào nhằm thay đổi hiện trạng. Tuy nhiên, theo phản ánh của gia đình ông Trần Văn Vân, cuối tháng 5/2018, phía Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc đã tự ý cho máy móc, nhân lực đến đào móng, xây dựng trên phần đất đang tranh chấp này.

“Gia đình tôi đã làm đơn, phản ánh sự việc lên UBND xã nhưng không được giải quyết nên phía Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc vẫn ngang nhiên chiếm giữ, tiến hành xây dựng tại khu đất trên. Để bảo vệ quyền lợi của gia đình, chúng tôi đã làm đơn kêu cứu gửi Chánh án Tòa án nhân dân tối cao. Vẫn biết Đại Phúc là một doanh nghiệp bất động sản rất lớn ở TP. Hồ Chí Minh nhưng không thể vì thế mà ngang nhiên xem thường pháp luật, coi thường bản án của tòa án cũng như quyết định thi hành án”- ông Trần Văn Vân cho hay.

 
Mua bán viết tay làm dự án khiến sổ đỏ “chồng” sổ đỏ

Xung quanh vụ án tranh chấp 9.739m2 nêu trên có quá nhiều tình tiết ly kỳ cũng như hàng loạt kẽ hở, lỗ hổng trong quản lý đất đai tại UBND huyện Bình Chánh. Với Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc, việc mua bán, chuyển nhượng mảnh đất thông qua các hợp đồng mua bán viết tay, thỏa thuận miệng một cách quá dễ dàng đã khiến công ty bất động sản này sa lầy vào vụ tranh chấp suốt nhiều năm nay. Với những diễn tiến tiếp theo của vụ án, không biết đến khi nào Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc mới thoát khỏi cảnh “đáo tụng đình” đồng nghĩa với việc hoàn tất dự án bất động sản tại đây.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Bình Chánh, nội dung tranh chấp của “kỳ án” 9.739 m2 như sau:

Ngày 27/11/1998, UBND huyện Bình Chánh cấp sổ đỏ số 530 cho bà Lương Thị Mùi với diện tích 9.739m2 thuộc thửa đất 58, 59, tờ bản đồ số 15, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Ngày 4/4/2005, bà Mùi mất. Ngày 5/7/2010, tại Văn phòng công chứng Tân Bình, ông Bảy (cha ông Trần Văn Vân) lập bản phân chia di sản thừa kế và hợp đồng cho tặng tài sản, theo đó toàn bộ diện tích 9.739m2 thuộc quyền sở hữu của ông Vân.

Ngày 16/7/2010, ông Trầm Tấn Phát nhận chuyển nhượng 9.739m2 đất trên của ông Vân, đặt cọc 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, quá trình làm hồ sơ chuyển nhượng phát hiện ngày 24/2/2004, UBND TP. Hồ Chí Minh có quyết định số 669/QĐ-UB thu hồi 2.882.906m2 đất tại xã Bình Hưng giao cho Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc, trong đó có thửa đất của bà Mùi. Ngày 16/9/2003, ông Đỗ Đức Trung và  Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc lập biên bản thỏa thuận bồi thường, thanh toán cho ông Trung gần 3 tỷ đồng.

Ông Trầm Tấn Phát làm đơn tố cáo ông Trần Văn Vân “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đến Công an TP. Hồ Chí Minh.

Sau đó, Công an TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản trả lời cho ông Phát và gửi VKSND TP. Hồ Chí Minh nêu rõ: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho bà Mùi là đúng trình tự, thủ tục. Hồ sơ chuyển nhượng giữa ông Đỗ Đức Trung và Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc vi phạm các quy định pháp luật về đất đai.

Thực tế hoàn toàn không có việc sang tên, chuyển nhượng giữa ông Trần Văn Vân và những cá nhân liên quan đến ông Trần Đức Trung. Hợp đồng mua bán mà ông Trần Đức Trung lập lên với các cá nhân khác là không có thực.

Vậy nhưng, trình bày tại tòa, phía Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc cho hay đã nhận chuyển nhượng từ ông Đỗ Đức Trung, đồng thời cũng đã được Sở Tài nguyên – Môi trường cấp sổ đỏ cho mảnh đất này (nằm trong số 52 sổ đỏ được cấp trên chính mảnh đất 9.739m2 đang tranh chấp – PV). Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc đưa ra yêu cầu độc lập không công nhận sổ đỏ đã cấp cho bà Mùi.

TAND huyện Bình Chánh đã đưa ra phán quyết không chấp nhận yêu cầu của Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc. Đến ngày 11/5/2018, TAND TP. Hồ Chí Minh có Quyết định số 466/2018/QĐ-PT tiếp tục hủy bỏ yêu cầu độc lập của Công ty Đại Phúc.

Điều này đồng nghĩa với việc mảnh đất  9.739m2 mà Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc nhận nhượng của ông Đỗ Đức Trung vẫn nằm trong sổ đỏ còn nguyên giá trị pháp lý mang tên bà Lương Thị Mùi.

Đến đây, số phận 52 quyển sổ đỏ công ty này được cấp “chồng” lên mảnh đất 9.739m2 trở nên quá đỗi phức tạp.

Trong khi đó, gia đình liên tục có đơn khiếu nại, tố cáo việc cấp “chồng” sổ đỏ trên cũng như kiên trì hành trình đòi lại cuốn sổ đỏ hợp pháp của mình. Tuy nhiên, đến nay, các cơ quan chức năng ở TP. Hồ Chí Minh vẫn cố tình tránh né làm rõ cơ sở pháp lý, hồ sơ giấy tờ của việc cấp “chồng” 52 cuốn sổ đỏ cho Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Đại Phúc lên mảnh đất 9.739m2 vốn đã được UBND huyện Bình Chánh cấp sổ đỏ cho bà Lương Thị Mùi từ năm 1998.

Gia đình ông Trần Văn Vân đã khiếu nại lên Thủ tướng Chính phủ.  Ngày 21/8/2017, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì buổi làm việc giải quyết khiếu nại của ông Trần Văn Vân với sự tham gia của Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng.

Ngày 6/10/2017,  Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 471/TB-VPCP truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình giao: UBND TP. Hồ Chí Minh kiểm tra, rà soát lại quá trình quản lý, sử dụng đất, việc cấp, thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Trần Văn Vân và Công ty Cổ phần xây dựng nhà Đại Phúc theo đúng quy định pháp luật.

 

PV

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra