Gia Lâm - Hà Nội: Hô biến khu sinh thái thành các kiot bán hàng để trục lợi

Thứ hai, 11/12/2017 07:22 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hàng nghìn m2 vuông đất từ các khu sinh thái, khu liên hiệp thể thao tại xã Ninh Hiệp đang bị biến tướng thành các kiot và được CĐT cho thuê lại với giá hàng chục triệu đồng mỗi tháng để trục lợi.

Theo phản ánh của người dân, trên địa bàn xã Ninh Hiệp có khu sinh thái Minh Thu và Cánh Buồm Xanh, ngoài ra còn một khu liên hợp thể thao của công ty TNHH Tân Hùng Minh. Tuy nhiên, nhiều năm qua, các khu sinh thái này không hoạt động đúng chức năng mà còn xây dựng những kiot cho các tiểu thương thuê lại buôn bán quần áo với giá hàng trục triệu một kiot.

Báo Công luận
Hàng loạt kiot được xây dựng và cho thuê trái phép tại khu sinh thái Minh Thu 
Theo quan sát của phóng viên tại khu sinh Thái Minh Thu có rất nhiều kiot ở hai bên ngoài cổng để bán quần áo, quán bia. Đi sâu vào bên trong, PV không khỏi bất ngờ khi những công trình được xây dựng làm rạp đám cưới, kho chứa các loại thảo dược, nhà kiên cố cho thuê… Thoạt nhìn sẽ không ai nghĩ đây là một khu để mọi người đến vui chơi, giải trí, thư giãn. Thực tế nó giống như một tổ hợp kinh doanh, bất kì chỗ nào trống đều có thể cho thuê để kinh doanh.

Đi dọc theo các kiot về phía dưới là khu sinh thái Cánh Buồm Xanh, cũng không khác gì so với khu sinh thái Minh Thu, hai bên đều là các kiot được dựng lên và cho thuê lại. Khi được hỏi về giá thuê tại đây, mọi người đều thờ ơ, lấp lửng: “Em không thuê được đâu, giá cao lắm…”.

Báo Công luận
Khu sinh thái bị CĐT biến tướng thành các kiot cho thuê để lợi hàng tỷ đồng 
Trước đó, đã có rất nhiều phản ánh của người dân về việc một số dự án núp bóng làm khu sinh thái nhưng thực chất lại biến tướng xây dựng các kiot, kho chứa hàng cho tiểu thương thuê lại để trục lợi hàng tỷ đồng mỗi năm. Một người dân gần khu sinh thái cho biết: “Ban đầu dự án có trồng cây cảnh, sau đó là đầu tư xây dựng các công trình kiên cố. Loa đài inh ỏi suốt ngày đêm, xóm làng cũng vì thế mất đi sự thanh bình vốn có. Các cơ quan, đoàn thể cũng thường xuyên vào đây ăn uống, tụ tập. Sau dần thì các ông ấy dựng lên các kiot để cho thuê”.

Tiếp theo là khu liên hợp thể thao Ninh Hiệp. Nơi đây sầm uất hơn và có cả cảnh sát khu vực, công an giao thông đến dẹp đường. Phía bên ngoài, như mọi ngày vẫn diễn ra việc buôn bán của các tiểu thương tại các kiot được thuê lại. Khi vào bên trong là những kho hàng được tập kết, di chuyển xong là đóng kín cửa. Thậm chí phía bên trên là nơi tập gym nhưng thật ra là nơi chứa quần áo của người buôn tại đây.

Mặc dù những khu sinh thái này đã được biến tướng nhiều năm nay thu lời hàng tỷ đồng, nhưng huyện Gia Lâm và xã Ninh Hiệp vẫn bị “bịt mắt” suốt mấy năm qua, các sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại và còn không ngừng mở rộng quy mô kinh doanh.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ làm việc với xã Ninh hiệp và UBND huyện Gia Lâm. Cơ quan chức năng nói gì, báo điện tử congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo.

Nhóm PV


Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra