Hà Nội: Chính quyền phường Đại Kim làm ngơ cho những bãi xe không phép?

Thứ tư, 02/05/2018 13:23 PM - 0 Trả lời

(CLO) Gần đây, báo Điện tử Congluan.vn đăng một số bài phản ánh tình trạng nhiều bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động trên địa bàn quận Hoàng Mai dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính. Đặc biệt tại phường Đại Kim, tình trạng này diễn ra phức tạp khiến dư luận đặt dấu hỏi, liệu có sự làm ngơ của chính quyền?

Dù một số điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn phường Đại Kim đã bị cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính nhưng tình hình rồi đâu lại vào đấy gây bức xúc cho người dân và cử tri phường Đại Kim trong thời gian qua.

Chỉ tính riêng tại Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, PV đã ghi nhận được 3 bãi trông giữ xe không phép với diện tích lớn từ vài trăm đến cả ngàn mét vuông. Đáng nói, những bãi xe không phép này đều mọc trên đất dự án chưa được xây dựng.

Có mặt tại bãi đỗ xe phía bên tay trái chung cư CT12A (hướng từ đường Vành đai 3 đi vào KĐT Kim Văn - Kim Lũ), PV ghi nhận tình trạng có rất nhiều phương tiện được để tràn lan tại đây: xe máy, ô tô (từ 4 đến 45 chỗ ngồi) và thậm chí có cả xe chở hàng.

Anh N.Đ.T - một cư dân sống tại khu vực cho biết :“Đây là khu đất dự án của thành phố, tuy nhiên chưa được xây dựng lại nằm ngay mặt đường Vành đai 3 nên trở thành bãi đỗ xe trái phép. Giá trông giữ theo tháng một chiếc ô tô loại 4 chỗ tại đây giao động từ 1.200.000VNĐ đến 1.500.000VNĐ/tháng và ô tô nhiều chỗ hơn dĩ nhiên sẽ có mức giá cao hơn”.  

Sử dụng diện tích đất dự án hàng ngàn mét vuông và với giá trông giữ xe như hiện tại, tính ra chủ bãi đỗ xe trái phép này thu lợi cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
 Theo lý giải từ phía Vinaconex 2, do Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô chưa giải ngân chi phí giải phóng mặt bằng cho phía Vinaconex 2 nên khu đất đó trở thành bãi giữ xe trái phép...và theo cách lý giải này có nghĩa là để  "trừ nợ"...?

Được biết, khu đất này là đất dự án quy hoạch xây trường Trung học cơ sở tại phía trước chung cư Vinaconex 2 nhưng hiện tại chủ đầu tư xây dựng là Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô chưa giải ngân chi phí giải phóng mặt bằng cho phía Vinaconex 2 nên khu đất đó trở thành bãi giữ xe trái phép...?

Ngay phía bên tay phải Tòa C (Chung cư Vinaconex 2), đất dự án cũng ngang nhiên bị xẻ thịt trở thành Gara ô tô Hoàng Long và điểm trông giữ phương tiện trái phép. Theo phản ánh của người dân khu vực, mỗi ngày có hàng chục lượt ô tô vào đây rửa xe với giá 50.000VNĐ/lượt, cộng thêm tiền trông giữ từ 1.200.000VNĐ đến 1.500.000VNĐ/1 ô tô/tháng (chưa kể tiền sửa chữa bảo dưỡng), tính ra mỗi tháng bãi trông giữ phương tiện trái phép này cũng phải thu lợi cả trăm triệu đồng.

Trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại các bãi xe không phép này gần như không có, hoặc có thì cũng chỉ là đối phó với khách hàng. Trước lối vào bãi xe không phép gần chung cư CT12A (KĐT Kim Văn - Kim Lũ) chỉ để mỗi tấm bảng “Yêu cầu khách hàng không để bật lửa, các vật dễ cháy nổ trong ô tô nhằm đảm bảo an toàn PCCC”. 

Nhận được phản ánh của người dân về thực trạng nhiều bãi xe trên địa bàn phường Đại Kim ngang nhiên xẻ thịt đất dự án, tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện; PV đã liên hệ với chính quyền sở tại để xác minh thông tin. 

Tuy nhiên, dù đã liên hệ nhiều lần với lãnh đạo phường Đại Kim, cụ thể là với bà Bùi Thị  Khuê - Phó Chủ tịch UBND phường, nhưng chỉ nhận được câu trả lời: "bận họp" hay "bận tiếp dân"(?). Phải chăng chính quyền phường Đại Kim đang cố tình “né” báo chí...Và chính quyền phường Đại Kim có làm ngơ hay thậm chí là tiếp tay cho những bãi xe trái phép, xẻ thịt đất dự án này?

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Ngọc Hải

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra