Hà Nội: Làm ngơ cho hàng loạt công trình xây dựng trên đất nông nghiệp

Thứ sáu, 20/10/2017 14:19 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dải đất nông nghiệp bám sát đường Nguyễn Hoàng phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có diện tích hàng nghìn m2 bị "hô biến" thành các nhà hàng quán ăn, các quán rửa xe gây mất mỹ quan đô thị… Tuy nhiên, UBND phường Mỹ Đình 2, UBND quận Nam Từ Liêm lại không xử lý.

Theo phản ánh của người dân tổ 6 phường Mỹ Đình 2, trong thời gian xây dựng đường Nguyễn Hoàng (nối đường Phạm Hùng – đường Lê Đức Thọ) hàng loạt các cửa hàng, quán ăn xây kiên cố, lợp tôn xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp có thể kể đến: hộ gia đình bà Nguyễn Thị Vân, Vũ Văn Xúc, Vũ Thị Phương, Lê Minh Tiến, Nguyễn Văn Sang… khiến khu phố sạch đẹp trở nên nhếch nhác, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Báo Công luận
 Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp bị xẻ thịt làm hàng quán

Theo quy hoạch đoạn đường Nguyễn Hoàng phải có độ rộng 7,25m, tuy nhiên hiện nay vỉa hè chỉ rộng hơn 6m. Do vậy chạy dọc theo vỉa hè từ khoảng số nhà 5 đến số nhà 59 mặt phố Nguyễn Hoàng xuất hiện một dẻo đất nông nghiệp hơn 1000m2.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, trên dải đất nông nghiệp này, hiện tại rất nhiều các hộ dân lấn chiếm để xây dựng hàng quán, nhà ở, các quán hàn xì, xây dựng không đúng quy định gây mất an toàn, phía lòng đường xe ô tô đỗ san sát gây ảnh hưởng đến hành lang giao thông – đặc biệt là tuyến đường nối vào bến xe Mỹ Đình, lưu lượng xe qua lại lớn. Theo quan sát, phía sau dải đất nông nghiệp trên là một cộng đồng dân cư tương đối đông, đang phải ra vào bằng con đường đất chỉ rộng hơn 1m.

“Theo quy hoạch  thì dải đất này sẽ được bố trí làm đất vườn hoa cây xanh, tuy nhiên, việc buông lỏng quản lý nhà nước của UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mỹ Đình 2 đã vô tình tiếp tay cho một nhóm người, một nhóm lợi ích cá nhân bịt đường ra vào của xe cứu hỏa. Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn thì xe cứu hỏa không có đường để tiếp cận đám cháy mà cuối năm 2016 đã xảy ra tại ngôi nhà ông Nguyễn Văn Hợp số nhà 64, gây thiệt hại nhiều về kinh tế”, ông Dũng – tổ dân phố số 6 bức xúc.

Báo Công luận
 Việc xây dựng vẫn tiếp diễn nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết, dải đất trên là đất nông nghiệp, có một số hộ dân xây dựng trái phép lều tạm ở từ thời còn là xã Mĩ Đình. Một số hộ khác xây dựng trái phép khi đường Nguyễn Hoàng được xây dựng mới. Việc này UBND phường đã báo cáo UBND quận Nam Từ Liêm để xin ý kiến chỉ đạo.

Ông Trung cũng cho biết, quan điểm của phường, quận là muốn xây dựng vườn hoa, cây xanh để đảm bảo mỹ quan đô thị. Tuy nhiên khi phóng viên phản ánh ngay tại thời điểm làm việc 7/7/2017 vẫn có nhà hàn khung lợp tôn để làm quán, ông Trung cho biết sẽ cho anh em xuống kiếm tra, yêu cầu dừng ngay.

Ngay sau đó, chúng tôi có liên hệ với UBND quận Bắc Từ Liêm và được thông báo giao cho lãnh đạo phòng Quản lý đô thị trả lời về vấn đề này, tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ đến nay đã hơn 3 tháng, các công trình xây dựng đã hoàn thiện, phía phòng Quản lý đô thị liên tục thoái thác trả lời? Phải chăng có dấu hiệu bao che, "làm ngơ" cho sai phạm của lãnh đạo phường Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm?

Trước bức xúc của người dân tại tổ dân phố số 6, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, UBND TP. Hà Nội vào cuộc, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đã để xảy ra việc này để sớm khắc phục, thực hiện theo đúng quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, các hộ dân yên tâm sinh sống.

Báo điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV


Tin khác

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra