Kỷ luật Đảng ủy và lãnh đạo xã An Thắng

Thứ sáu, 03/08/2018 07:37 AM - 0 Trả lời

(CLO) Liên quan đến vụ phá rừng quy mô lớn tại xã An Thắng, vừa qua Huyện ủy Pác Nặm đã ra Quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy xã An Thắng, nhiệm kỳ 2015 - 2020...

Theo đó, xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm và thái độ tiếp thu phê bình của Đảng ủy xã An Thắng, Ban Thường vụ Huyện ủy Pác Nặm thi hành kỷ luật Đảng ủy xã An Thắng nhiệm kỳ 2015 - 2020 bằng hình thức khiển trách.

Đối với đồng chí Đặng Thị Sai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Thắng, với cương vị là người đứng đầu Đảng ủy nhưng không ngăn chặn, xử lý, không báo cáo cấp trên để vi phạm xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan địa phương nơi sinh hoạt và công tác: Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Pác Nặm Quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Đặng Thị Sai bằng hình thức cảnh cáo.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Ảnh hiện trường vụ phá rừng ở An Thắng 

Đối với đồng chí Nguyễn Viết Trung- Phó Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Văn phòng, Chủ tịch UBND xã An Thắng là người đứng đầu chính quyền và là Trưởng ban Phát triển rừng của xã, nắm rõ các quy định về công tác quản lý, bảo vệ rừng nhưng đã không thực hiện đúng mà để xảy ra việc phát, phá rừng trái pháp luật; để vợ trực tiếp thuê người phát, phá rừng với diện tích 1,998ha, tương đương 103m3 gỗ. Xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm, đối chiếu với các quy định của pháp luật, Ban Thường vụ Huyện ủy Pác Nặm Quyết định thi hành kỷ luật với đồng chí Nguyễn Viết Trung bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Như Báo điện tử Congluan.vn đã thông tin, qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, thăm nắm thông tin, UBND huyện Pác Nặm đã thống kê: có 25 hộ đã vi phạm phát, phá vào rừng sản xuất, thuộc trạng thái rừng tự nhiên phục hồi sau nương rẫy. Các loài cây chủ yếu là Sau sau, Kháo, Mận rừng và một số loài ưa ánh sáng. Tổng diện tích rừng bị phát, phá là 10,909 ha với 3.581 cây bị chặt hạ, khối lượng 623,121 m3.

Theo nhận định, đây là vụ việc rất phức tạp, có nhiều người thực hiện hành vi cùng một thời điểm, đặc biệt có sự tham gia trực tiếp của người nhà lãnh đạo xã, thôn, cùng một số chức danh khác của xã (cá biệt có hộ bà Vương Thị Hà là vợ Chủ tịch UBND xã An Thắng) đã chặt phá 1,998ha rừng, có tổng số cây bị chặt hạ 635 cây với khối lượng 103,435m3. Theo cơ quan chức năng, đây là vụ việc vi phạm rất nghiêm trọng các quy định hiện hành của Đảng và Nhà nước trong quản lí, bảo vệ, phát triển rừng và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Kạn.

Đối với vụ việc này, Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn - ông Lý Thái Hải đã đích thân thị sát, kiểm tra thực tế. Qua đó, ông Hải yêu cầu: Đảng ủy, UBND xã An Thắng, huyện Pác Nặm khẩn trương, nghiêm túc báo cáo đầy đủ, thành khẩn, trung thực về vụ việc; xác định nguyên nhân và tổ chức kiểm điểm nghiêm túc; phối hợp chặt với các cơ quan chức năng để hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định của pháp luật; rà soát, chỉ đạo các thôn và nhân dân trong xã thực hiện nghiêm các quy định về quản lí, bảo vệ và phát triển rừng, không để vụ việc tương tự xảy ra…

Thành Vinh

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra