Liệu những vi phạm có được dẹp bỏ?

Thứ hai, 21/05/2018 07:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Như Báo điện tử Congluan.vn đã phản ánh về thực trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường phục vụ cho hoạt động kinh doanh, buôn bán , thậm chí tập kết vật liệu xây dựng tại phường Thịnh Quang (Q.Đống Đa) đã và đang khiến cư dân sống trên địa bàn vô cùng bức xúc...

Trong khi chính quyền Thành phố Hà Nội đang tích cực giành lại vỉa hè cho người đi bộ thì tại phường Thịnh Quang (Q.Đống Đa), vỉa hè, lòng đường đang bị "xẻ thịt" phục vụ cho hoạt động kinh doanh, buôn bán của các hàng quán, trở thành nơi để xe...

Thậm chí nơi đây còn được một số đại lý kinh doanh vật liệu xây dựng tận dụng làm địa điểm tập kết xi măng, cát sỏi, gạch đá,…khiến người dân tại khu vực vô cùng bức xúc vì gây mất an toàn giao thông.

Không những vậy, hoạt động vi phạm này diễn ra ngay phía dưới công trình tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội cực kỳ nguy hiểm. Khách hàng vô tư thưởng thức những cốc trà đá, cafe và thậm chí là cả bữa ăn phía dưới công trường đang xây dựng...

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 Xử lý mạnh tay những hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn phường Thịnh Quang (Q.Đống Đa)

Theo phản ánh của người dân, hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để tập kết cát sỏi, xi măng, các phương tiện vận chuyển,…của đại lý vật liệu xây dựng Quang Vinh diễn ra đã lâu. Hai bên lối vào Ngõ 181 Yên Lãng đã bị đại lý Quang Vinh chiếm dụng một cách trái phép và triệt để. Hoạt động này ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân khu vực cũng như gây mất mỹ quan đô thị.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Phùng Anh Quân, Phó Chủ tịch UBND Phường Thịnh Quang cho biết :“Sau khi nhận được phản ánh của báo chí, UBND phường cũng đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an phường tích cực ra quân kiểm tra, tuyên truyền, xử lý những hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đến nay trật tự đô thị trên địa bàn phường cũng đã cơ bản ổn định”.

“Đối với trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của đại lý vật liệu xây dựng Quang Vinh dù chính quyền phường đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở và thậm chí là xử phạt hành chính nhưng đơn vị vẫn cố tình vi phạm. UBND phường Thịnh Quang đã đề nghị với Quận sẽ tiến hành giải tỏa mạnh tay hành vi lấn chiếm của đại lý vật liệu xây dựng Quang Vinh trong thời gian tới” - ông Quân cho biết thêm

Cũng theo ông Quân: “Trong thời gian tới, chính quyền phường sẽ tiến hành cắm biển cấm dừng đỗ xe ở hai đầu Ngõ 181 Yên Lãng cũng như thiết kế các biện pháp ngăn ô tô di chuyển vào ngõ. Đồng thời đã đề nghị và được Quận Đống Đa chấp thuận về việc thiết kế bồn hoa giữa khoảng cách hai trụ tàu đường sắt trên cao để tăng tính thẩm mỹ cũng như tránh việc tận dụng diện tích vỉa hè làm nơi để xe trái phép”.

Người dân hy vọng với những biện pháp cứng rắn, mạnh tay của chính quyền phường Thịnh Quang, bộ mặt đô thị trên địa bàn sẽ thay đổi tích cực trong thời gian tới.

 

Ngọc Hải

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra