Phú Quốc: Bị phạt 50 triệu đồng, doanh nghiệp vẫn tiếp tục xả thải gây ô nhiễm

Chủ nhật, 03/12/2017 14:07 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bị phạt 50 triệu đồng và cam kết lắp đặt hệ thống xử lý nước thải theo đúng tiêu chuẩn, thế nhưng hơn một năm qua doanh nghiệp không thực hiện, vẫn tiếp tục xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Phản ánh với phóng viên báo NB&CL, nhiều hộ dân ở tổ 7, khu phố 4, thị trấn An Thới, không giấu nỗi bức xúc khi nói về việc xả thải của công ty TNHH sản xuất thương mại Phụng Hưng đóng trên địa bàn. Theo những người dân sống trong khu vực bị ảnh hưởng thì trong hơn 3 năm gần đây doanh nghiệp này thường xuyên xả chất thải ra môi trường với tần suất rất nhiều, gây mùi hôi thối rất khó chịu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân, nhất là các trẻ nhỏ.

Trước việc xả thải gây ô nhiễm môi trường của công ty Phụng Hưng, một số hộ dân đã xây bê tông bít ống xả nước thải của công ty này nhưng sau đó lại bị các nhân viên của công ty này đập phá để tiếp tục xả thải. 

Báo Công luận
 

Bà Trần Thị Lương (32 tuổi) một hộ dân sống trong khu vực chịu ảnh hưởng mùi hôi nước xả thải bức xúc: "Chúng tôi đã làm đơn kiến nghị nhiều lần gửi đến UBND thị trấn An Thới, công an thị trấn An Thới, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Phú Quốc về để lấy mẫu nước đưa đi kiểm tra, nhưng tất cả mọi việc vẫn lại như cũ, công ty Phụng Hưng vẫn không có bất cứ động thái nào".

Gia đình chị Nguyễn Thị Giang sống gần Cty Phụng Hưng hằng ngày phải chịu đựng mùi hôi từ việc xả thải gây ô nhiễm, chị Giang nói: "Cái mương thoát nước chảy ngang qua trước nhà tôi, nhiều đêm công ty này xả thải thì mọi người trong gia đình phải đeo khẩu trang để tránh mùi hôi thối".

Sáng ngày 30-11, trao đổi với phóng viên, ông Trần Minh Tiến – Phó chủ tịch thị trấn An Thới (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết: Chính quyền đã nhiều lần mời người dân tổ 7, khu phố 4, thị trấn An Thới và Công ty TNHH sản xuất thương mại Phụng Hưng đến để đối thoại về việc công ty Phụng Hưng xả thải ra môi trường khiến nhiều hộ dân bức xúc. Công ty TNHH sản xuất thương mại Phụng Hưng đã từng bị Phòng cảnh sát môi trường, công an tỉnh Kiên Giang xử phạt về hành vi xả thải vượt quá quy chuẩn kỹ thuật về chất thải với số tiền 50.600.000 đồng. Tại cuộc gặp gỡ và đối thoại diễn ra ngày 17-11-2016  giữa người dân và công ty Phụng Hưng, bà Châu Ngọc Phụng giám đốc công ty đã cam kết lắp đặt hệ thống xử lý chất thải theo đúng quy định bảo vệ môi trường do Ông Trần Tuấn Đức – Viện KHCN Việt Nam thiết kế. Tuy nhiên, kể từ ngày làm việc đến nay đã hơn một năm nhưng công ty này vẫn chưa lắp đặt hệ thống xử lý nước thải như đã cam kết khiến cho người dân bức xúc

Theo Ông Cù Huy Bình (cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Phú Quốc), Phòng TNMT cũng đã yêu cầu công ty Phụng Hưng phải thực hiện đúng bản cam kết về bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó đội trưởng Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý và buộc công ty chấm dứt tình trạng xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật vào môi trường  và yêu cầu buộc phải thực hiện theo đúng những gì đã cam kết với người dân và chính quyền./.

Thái Sơn - Hoàng Thy

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra